'บิ๊กตู่' สวดยับเหตุยิงปืนภายในอุเทนถวาย จี้ 'อว.-ศธ.' ต้องจัดการ อย่าให้ถึงมือนายกฯ

'บิ๊กตู่' สวดยับเหตุยิงปืนภายในอุเทนถวาย ข้องใจถูกป้อนอะไรเข้าไปหรือไม่จนชินกับความรุนแรง ลั่นอย่าทำลายชาติมากกว่าสร้างชาติ จี้ 'อว.-ศธ.' ต้องจัดการ อย่าให้ถึงมือนายกฯ

4 ก.พ.2565- ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีเหตุการณ์ยิงปืนขึ้นฟ้าภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย ว่า ต้องหาวิธีการแก้ปัญหาให้ได้ ซึ่งตอนนี้ต้องมีกระบวนการตามกฎหมาย สิ่งเหล่านี้มันควรจะเกิดขึ้นหรือไม่ สถานศึกษามันเกิดอะไรขึ้น และเกิดมาตั้งแต่ในอดีตแล้ว หายไปพักหนึ่งแล้วก็กลับมาใหม่อีก เพราะอะไร ประชาชนถูกป้อนอะไรเข้าไปกันหรือไม่ จนเคยชินกับความรุนแรง ชินกับการใช้อาวุธ ซึ่งมันไม่เคยเกิดขึ้น สิ่งสำคัญวันนี้คือการสร้างการรับรู้ทางสังคม

เมื่อถามว่า จะมีการคาดโทษถึงขั้นปิดสถาบันเลยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า กฎหมายมีอยู่แล้ว แต่เรื่องปิดหรือไม่ เดี๋ยวค่อยว่ากันอีกที สิ่งสำคัญสุดคือศิษย์เก่า รุ่นพี่ ผู้บริหารสถานศึกษา กระทรวงหน่วยงานที่รับผิดชอบ จะต้องดูแลแก้ปัญหานี้ ไม่ใช่นายกฯจะต้องลงไปแก้ปัญหาอุเทนถวายเองขอร้องบรรดาศิษย์เก่า และใหม่ พอได้แล้ว วันนี้เราเคยพูดกันไว้ไม่ใช่หรือว่าอาชีวะสร้างชาติ ถ้าทำแบบนี้จะเรียกว่าอาชีวะสร้างชาติหรือไม่ มันทำลายชาติกันมากกว่าทำลายสังคม ทำลายความสงบสุขเรียบร้อย สร้างตัวอย่างไม่ดีให้กับคนรุ่นหลัง อะไรที่ไม่ดี ไม่ควรทำอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.ไตรรงค์' ขอบคุณ 'พล.อ.ประยุทธ์' ส่งดอกไม้เป็นขวัญกำลังใจหลังป่วยเข้ารพ.

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) โพสต์ภาพแจกันดอกไม้พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่นึกไม่ฝันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ซึ่งเป็นคนที่ผมรักและนับถือ เพราะท่านเป็นคนดี ไม่มีเรื่องฉ้อราษฎร์บังหลวง

'จิรายุ' ตอกกลับ 'จิรัฏฐ์' อย่าแค่เกรียน ยัน 'นาวีเพลส' บ้านซื้อขาด ไม่ใช่บ้านหลวงให้เช่าได้

'จิรายุ' ตอก 'จิรัฏฐ์' อย่าเกรียนอย่างเดียวต้องมีสติปัญญา หลังกห.ตรวจสอบแล้วคอนโดนาวีเพลสเจ้าของห้องปล่อยเช่าจริงเพราะบ้านเขาซื้อขาดไม่ใช่บ้านหลวง ส่วนดราม่าไหว้ 'ลุงตู่' ครูบาอาจารย์พ่อแม่สั่งสอนให้มีสัมมาคารวะเจอผู้ใหญ่คนไหนก็ต้องไหว้ เว้นอย่างเดียวเสาไฟฟ้า

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ 'พล.อ.ประยุทธ์' องคมนตรี เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี นำ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี