‘สนธิรัตน์’ โชว์นโยบายเศรษฐกิจฐานราก ลั่นหากเป็นรัฐบาลฟื้น ‘โครงการซิป’ ช่วยปชช.

‘สนธิรัตน์’ ยกคณะพรรคสร้างอนาคตไทย ลงพื้นที่พัทลุง พบปะเครือข่ายกองทุนสวัสดิการ โชว์นโยบายเศรษฐกิจฐานราก ลั่นหากเป็นรัฐบาลเตรียมฟื้นโครงการซิป ตั้งงบ 3-4 พันลบ. สร้างชุมชนเข้มแข็ง

6 ก.พ.2565- ที่กองทุนสวัสดิการชุมชนเทศบาลตำบลบ้านนา อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง  นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมด้วยนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ นายสันติ กีระนันทน์ นายวัชระ กรรณิการ์ นายอิธวัฒน์ พิทักษ์คุมพล นายแก้ว สังฆ์ชู และผู้ร่วมก่อตั้งพรรคฯ  พบปะตัวแทนเครือข่ายกองทุนสวัสดิการชุมจังหวัดพัทลุงกว่า 50 คน  เพื่อรับฟังการดำเนินงานและอุปสรรคปัญหาการขับเคลื่อนกองทุนฯเตรียมจัดทำนโยบายพรรค ฟื้นโครงการซิป สางปมอุปสรรค กม.สวัสดิการชุมชน ดันนโยบายเศรษฐกิจฐานรากสร้างชุมชนเข้มแข็งทั่วประเทศ

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า หนึ่งในนโยบายเศรษฐกิจที่พรรคให้ความสำคัญคือ นโยบายเศรษฐกิจฐานราก โดยมองว่าเศรษฐกิจฐานรากจะเข้มแข็ง ต้องเกิดจากความร่วมมือของพี่น้องประชาชนในชุมชน ไม่สามารถขับเคลื่อนโดยรัฐฝ่ายเดียวได้ แต่รัฐต้องช่วยเรื่องเศรษฐกิจ และการช่วยต้องครบวงจร ชุมชนกับรัฐต้องขับเคลื่อนไปด้วยกัน ต้องไม่มองแค่การหารายได้ แต่การแก้ปัญหาหนี้สินต้องทำควบคู่ไปด้วยกัน ต้องเกื้อกูลกัน ซึ่งนับจากนี้พรรคจะนำเสนอแนวความคิดแลกเปลี่ยนกับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ เพราะนโยบายเศรษฐกิจฐานรากที่พรรคจะขับเคลื่อนต้องตกผลึกจากพี่น้องประชาชนที่จะมาเป็นคนร่วมคิด และนำแนวคิดของพี่น้องประชาชนมาผสมผสานกับแนวคิดของนักเศรษฐกิจที่มากประสบการณ์ในพรรค จากนั้นจะออกเป็นนโยบายพรรคที่ชัดเจนสำหรับการหาเสียงเลือกตั้งในครั้งนี้

“สวัสดิการชุมชน คือหัวใจสำคัญ ถ้าชุมชนมีสวัสดิการ ชุมชนจะดูแลตัวเองได้ เพราะโครงสร้างรัฐบาลเป็นโครงสร้างใหญ่ กว่าจะมาถึงชุมชนช้า ที่ผ่านมาหลายเหตุการวิกฤติรอดได้เพราะชุมชนเข้มแข็ง และพรรคพร้อมเสนอการฟื้นโครงการซิป (โครงการลงทุนเพื่อสังคม หรือ Social Investment Project : SIP)  ขึ้นมาช่วยพี่น้องประชาชนที่กำลังลำบาก จากปัญหาหนี้ครัวเรือน รายรับที่ไม่พอกับรายจ่าย ขาดการส่งเสริมต่อยอดอาชีพในท้องถิ่น ซึ่งข้อดีของนโยบายคือ เป็นนโยบายชั่วคราว รัฐบาลไม่ต้องหว่านเม็ดเงินตลอด ชุมชนเข้มแข็งก็ยุติโครงการ ให้เค้าดูแลกันต่อไป ต้องไม่ช่วยแบบปูพรม แก้ให้ตรงจุด ช่วยให้ถูกคน ถึงจะเกิดความยั่งยืน ผมมั่นใจว่า ผมเห็นว่าเรื่องเศรษฐกิจฐานรากเป็นสิ่งสำคัญต้องขับเคลื่อนตรงนั้น เห็นในหลายปัญหา ไม่ว่าจะเรื่องกฎหมาย การบริหารจัดการ ดังนั้น ในการจัดทำนโยบายพรรค ผมจึงเน้นเศรษฐกิจฐานรากด้วยตัวเอง อยากทำนโยบายที่คนฐานรากต้องการจริงๆ คำว่าชุมชนเข้มแข็งพูดกันมานาน แต่ยังขาดการส่งเสริมแบบจริงจัง วันนี้พรรคสร้างอนาคตไทยจะทำเรื่องนี้อย่างจริงจัง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"รมว.พิพัฒน์" ลุย พัทลุง เพิ่มการจ้างงาน วัยเรียน แรงงานอิสระ กระตุ้นเศรษฐกิจ ผู้สนใจกว่า 3 หมื่นคน เพื่อบรรลุเป้าหมาย 1 ล้านอัตรา ในปี 2567

วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดงานสร้างงาน และเส้นทางสู่อาชีพ ณ จังหวัดพัทลุง โดยมี นายภุชงค์ วรศรี ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน ร่วมเป็นเกียรติในพิธี นายสมชาย

ชุมชน 'บ้านตระ' โวยเดือดร้อนถนนพังยับ ไปเรียน-ทำงานไม่ได้ หลังระดมกำลังไล่ล่าเสี่ยแป้ง

ตัวแทนชาวบ้านชุมชนบ้านตระ หมู่ 2 ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ซึ่งเป็นชุมชนที่ตั้งอยู่เหนือน้ำตกโตนตก เทือกเขาบรรทัด เส้นทางขึ้นสู่บ้านตระ ทั้งผู้ใหญ่และเด็กประมาณ 30 คน นำโดยนายล่อง เพชรสุด รวมตัวร้องเรียนผู้สื่อข่าว

ระทึก! รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ หลับในเสียหลักพุ่งชนชาวไต้หวันดับคาที่

เกิดอุบัติเหตุสยอง เมื่อนายธนพนธ์ เกตุแก้ว อายุ 26 ปี โชเฟอร์ขับรถพ่วงบรรทุก 22 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียนหน้า 80-7735 พัทลุง และทะเบียนพ่วงท้าย 80-7186 พัทลุง