นายกฯ ชื่นชมสกีทีมชาติไทยคว้าอันดับ 4 ทวีปเอเชีย 'โอลิมปิกฤดูหนาว ปักกิ่ง'

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชม สกีทีมชาติไทยคว้าอันดับ 4 ของทวีปเอเชียในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022 พร้อมส่งเสริมนักกีฬาไทยในเวทีระดับโลก

15 ก.พ.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมชื่นชมและยินดีกับนักสกีทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022 (Olympic Games Beijing 2022) ครั้งที่ 24 ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 4-20 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งล่าสุด นายนิโคล่า ซานอน สามารถรักษามาตรฐานและทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตามเป้าหมายที่คาดหวังไว้ ด้วยการติดอันดับที่ 4 ของทวีปเอเชีย และเป็นอันดับที่ 38 ของโลก จากนักกีฬาทั้งหมด 87 คน ด้วยเวลา 1 นาที 20.83 วินาที เวลารวมสองรอบ 2 นาที 38.36 วินาที ในรายการการแข่งขัน อัลไพน์สกี ชาย ประเภทไจแอนท์ (Alpine skiing: Men's giant slalom) ด้าน นางสาวคาเรน จันเหลือง สามารถทำอันดับได้ที่ 63 จากเดิมอันดับ 84 ด้วยเวลารวม 33 นาที 14 วินาที ในรายการการแข่งขัน สกี ครอสคันทรี ประเภท คลาสสิก หญิง ระยะ 10 กิโลเมตร (Cross-country skiing: Women's 10km classic)

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า นักกีฬาทีมชาติไทยทั้งสองผ่านการเข้าแข่งขันเป็นสมัยที่ 2 หลังจากได้แข่งขันในกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว เกาหลีใต้ 2018 ซึ่งนับเป็นระยะกว่า 4 ปี ที่นักกีฬาได้ฝึกฝน พัฒนาทักษะมาอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงผลสำเร็จจากการเตรียมความพร้อมผ่านประสบการณ์และพัฒนาการที่เพิ่มขึ้นในทุกด้าน โดยได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลและการกีฬาแห่งประเทศไทยได้ให้การส่งเสริมอย่างเต็มศักยภาพ ซึ่งทางรัฐบาลพร้อมสนับสนุนกีฬาไทยทุกประเภททั้งในระดับประเทศและในระดับโลก

“นายกฯ ชื่นชมและเห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของนักกีฬาทีมชาติไทย ตลอดจนทีมงานที่เกี่ยวข้อง ทุกคนล้วนสร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทย แม้ว่าจะไม่ได้รับเหรียญรางวัล แต่ก็น่าชื่นชมเพราะมีผลงานที่ดี ทั้งนี้ รัฐบาลยินดีให้การสนับสนุนและต่อยอดทักษะของนักกีฬาทุกประเภทให้สามารถเข้าแข่งขันได้ในเวทีระดับโลก พร้อมขอส่งกำลังใจให้นักกีฬาทุกคนในการแข่งขันรอบต่อไป เชื่อมั่นว่าความสำเร็จครั้งนี้จะจุดประกายและเป็นแรงบันดาลใจให้กับในักกีฬาไทยในการแข่งขันประเภทอื่นๆ ด้วย” นายธนกรกล่าว

นายธนกร กล่าวว่า โปรแกรมการแข่งขันของนักกีฬาทีมชาติไทยเหลืออีกทั้งหมด 2 รายการ โดย นายมรรค จันเหลือง จะเข้าแข่งขันอีก 1 รายการ คือ ฟรีสไตล์ 50 กิโลเมตร ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 และนายนิโคล่า ซานอน จะเข้าแข่งขันอีก 1 รายการ คือ อัลไพน์ slalom ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งถ่ายทอดสดผ่านทาง T Sports 7 ระบบดิจิทัล ของการกีฬาแห่งประเทศไทยและช่องทางอื่น ๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้