ส.ส.เพื่อไทย ซัด ‘บิ๊กตู่’ ลอยแพคนเชียงใหม่ไร้น้ำยาแก้ฝุ่นพิษ ปล่อย ปชช.ตายผ่อนส่ง

21 ก.พ.2565-นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทยพท.) กล่าวถึงกรณีในการอภิปรายรัฐบาลตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 พรรคเพื่อไทย ได้หยิบยกประเด็นเรื่องปัญหาหมอกควันไฟควันพิษ P.M.2.5 ที่ส่งผลกระทบกับประชาชนในหลายพื้นที่ภาคเหนือ ไม่ต่างจากการที่พล.อ.ประยุทธ์ ใจดำอำมหิต ปล่อยให้ประชาชนต้องตายผ่อนส่งว่า จากปัญหาหมอกควันพิษ P.M.2.5 การละเลยที่จะแก้ปัญหานี้ ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากเจ็บป่วยด้วยระบบทางเดินหายใจ ทั้งผู้สูงอายุ เด็กนักเรียน หลายคนไอจนเป็นเลือดออกมา  หากไม่เร่งแก้ปัญหาหวั่นว่าปัญหาดังกล่าวจะลุกลามมากกว่านี้ เพราะปัญหานี้ทำให้เกิดการเจ็บป่วยแซงหน้าการระบาดของไวรัสโควิดอย่างแน่นอน

“ปัญหาเรื่องหมอกควันพิษที่เชียงใหม่ ขึ้นไปสูงเป็นอันดับที่ 1 ของโลก แม้จะมีการนำเสนอปัญหา จี้ให้รัฐบาลให้คำตอบถึงแนวทางแก้ปัญหา แต่ไร้คำตอบที่ชัดเจนว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร นอกจากนี้พล.อ.ประยุทธ์ เพิกเฉยต่อปัญหาดังกล่าว ทั้งๆที่มีโอกาสในการที่จะแก้ไข แต่รัฐบาลกลับไร้น้ำยาแก้ และเลือกที่จะปล่อยให้ประชาชนต้องแก้ปัญหาเอง”

นายจักรพล กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย นำเสนอพระราชบัญญัติอากาศสะอาด ให้เกิดขึ้นเพื่อเป็นแนวทางในการแก้ปัญหาให้กับประชาชน แต่พลเอกประยุทธ์ เลือกที่จะไม่สนใจและดองกฎหมายฉบับดังกล่าวไว้ไม่หยิบมาพิจารณา รัฐบาลอ้างว่าทำทุกอย่างแล้ว แต่แก้ปัญหาไม่ได้เพราะไม่มีงบประมาณ ถึงเวลานี้รัฐบาลเลือกใช้งบประมาณไปกับโครงการเสริมสร้างความมั่นคงทางการทหาร มากกว่าที่จะปกป้องชีวิตคน หากคิดได้แค่นี้ก็หมดเวลาพลเอกประยุทธ์ เพราะคิดถึงแต่ตัวเองและพรรคพวกเลือกลอยแพประชาชน แสดงถึงการไร้ความรับผิดชอบของพลเอกประยุทธ์ ที่มีต่อประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เชาว์' บอกตามใจนายใหญ่ไม่เกรงใจประชาชนมีราคาที่ต้องจ่าย

'เชาว์' ฟันธง 'พิชิต' พ้นเก้าอี้ รมต. ตัดตอนไม่ได้ 'เศรษฐา' ไม่พ้นคอขึ้นเขียง เหตุความผิดสำเร็จแล้ว ดึงดันแต่งตั้งคนมีตำหนิ สับขาหลอกสังคม เอื้อประโยชน์ชัด ขาดความสุจริต เสี่ยงอำนาจหลุดมือ

ขาสั่น 'เศรษฐา' รับกังวล ปมถูกยื่นถอดถอน

สาธารณรัฐอิตาลี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี 40 วุฒิสมาชิก ยื่นถอดถอนออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ว่า ตนคงไม่ไปก้าวล่วงกับศาลรัฐธรรมนูญว่าจะเป็น 50 ต่อ 50 หรือ 40 ต่อ 60 และเมื่อ