ตำรวจ เตรียมนำ 5 คนบนเรือร่วมกับ ‘แตงโม’ เข้าเครื่องจับเท็จ เคลียร์ข้อสงสัย

28 ก.พ.2565-พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิตย์ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวถึงความคืบหน้าการเสียชีวิตของ แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวที่เสียชีวิต หลังพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาว่า วันนี้แม่ของแตงโมได้นัดหมายนำพยานหลักฐานมามอบให้พนักงานสอบสวนเพิ่มเติม นอกจากนี้เจ้าหน้าที่จะต้องมีการจำลองเหตุการณ์ โดยจะต้องให้พยานมาเป็นคนชี้จุดต่าง ๆ  ส่วนจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมหรือไม่ อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งได้ให้ชุดสืบสวนไปค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมหากพบประเด็นเพิ่มก็จะต้องเชิญมาสอบปากคำทั้งหมด

“ทั้ง 5 คน ให้ปากการสอดคล้องกัน แต่ให้เป็นรายละเอียดในสำนวนว่าชี้เป็นอุบัติเหตุหรือเป็นเรื่องอื่น เพราะยังไม่ได้ตัดสินชัดเจน ส่วนการเข้าเครื่องจับเท็จของพยานนั้นจะต้องเรียกเข้ามาทำการสอบปากคำใหม่ทั้งหมด และนำเข้าสู่เครื่องจับเท็จเร็วที่สุด เพื่อตอบโจทย์ ที่ทุกคนสอบถามหรือสงสัยว่าให้การจริงหรือไม่ โดยจะใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์เข้ามาตรวจสอบ”

ผกก.สภ.เมืองนนทบุรีกล่าวว่า  หาก 5 คน มีความบริสุทธิ์ใจ ก็ควรจะเดินทางมาสอบปากคำ โดยให้เข้าห้องจับเท็จ แต่ทั้งยังไม่ได้สอบถาม สำหรับกรณีผลชนสูตร รอยบาดแผลที่ขา ยังไม่ได้มีผลจากแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ รวมถึงผลการตรวจเลือด เพื่อหาสารเสพติดในร่างกายของเพื่อนที่อยู่บนเรืองทั้งหมด 5 คน ก็ยังไม่ออกมาเช่นเดียวกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ