เปิด 'หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน' แห่งแรกของประเทศไทย ดีเดย์จังหวัดบึงกาฬ

4​ มี.ค.2565 - ที่บ้านตาลเดี่ยว ต.ท่าสะอาด อ.เซกา จ.บึงกาฬ นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย นางนิตยา นาโล หรือ "นักสู้ปอสี่" อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน ร่วมกับประชาชนชาวอำเภอต่าง ๆ ของจังหวัดบึงกาฬ เปิด "หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน" แห่งแรกของประเทศไทย พร้อมประกาศดังลั่น “อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี” ตามแนวทางนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้ประชาชนออกมาแสดงพลังแห่งความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่เป็นเสาหลักของพสกนิกรชาวไทยทั้งประเทศ

นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย และประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน พร้อมกับนำแกนนำที่เคยเป็นอดีตประธานหมู่บ้านเสื้อและสมาชิกมาร่วมเปิด หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ของตำบลท่าสะอาด จำนวน 12 หมู่บ้าน มีการบรรยายความเป็นมาของประเทศไทย "ถ้าไม่มีพระมหากษัตริย์ เราจะมีแผ่นดินไทยอยู่มาถึงทุกวันนี้ได้อย่างไร"

กิจกรรมการมอบป้าย "หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน" ให้ตัวแทนหมู่บ้านทั้ง 12 หมู่บ้าน เสร็จแล้วพากันแห่ป้ายหมู่บ้านไปยังทางเข้าหมู่บ้านเพื่อทำพิธีตอกตะปูติดตั้งป้าย จากนั้น นายอานนท์ ได้ประกาศให้เป็น "หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน" พร้อมกับนำมวลชนประกาศกึกก้องดังไปทั่วอำเภออยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี

นายอานนท์ กล่าวว่า วันนี้ได้เปิดหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน เป็นแห่งแรกของประเทศไทยเริ่มต้นที่จังหวัดน้องใหม่จังหวัดที่ 77 นั่นคือ จังหวัดบึงกาฬ แล้วเราจะขยายไปตามอดีตหมู่บ้านเสื้อแดงที่ตนเคยเปิดเอาไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย จนครบ 28,850 หมู่บ้าน เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ของ ประชาชนชาวไทยที่มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยเฉพาะสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งทุกวันนี้ยังมีกลุ่มคนบางกลุ่มที่ยังออกมาแสดงท่าทีจาบจ้วงต่อสถาบัน คนกลุ่มนี้ก็เป็นกลุ่มเยาวชนที่ได้รับค่าตอบแทนจากองค์กรต่างประเทศที่ต้องการจะล้มล้างระบอบการปกครองประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข พวกเราจึงได้เปิด "หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี”

โดยจะให้อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดง แต่ละจังหวัด ออกมาแสดงพลังเชิงสัญลักษณ์เปิด "หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน" ตามหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ และ จังหวัดต่าง ๆ ตั้งแต่ติดตั้งป่าย ธงชาติไทย ธงตราสัญลักษณ์ ร.10 และ กิจกรรมจุดเทียนชัยรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.9 ทุกวันที่ 13 ของเดือนทุก ๆ เดือน จนไปถึง 13 ตุลาคม 2565 ที่จะมีพระราชพิธีงานใหญ่

"การประกาศเปิดหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ครั้งนี้ เพื่อต้องการสนับสนุน ม.112 คงเอาไว้และให้ประชาชนผู้มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ออกมาแสดงพลังรณรงค์กัน ไม่อยากให้เป็นพลังเงียบเพราะตอนนี้ยังมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่ทำกิจกรรรมจาบจ้วงสถาบัน และ ต้องการล้มล้างสถาบัน พวกเราพสกนิกรชาวไทยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงทุกพระองค์ ที่มีแผ่นดินไทยมาได้จนถึงทุกวันนี้ก็เพราะว่าพวกเรามีพระมหากษัตริย์” นายอานนท์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฮือฮา! พายุลูกเห็บยักษ์ถล่มบึงกาฬ บ้านเรือนเสียหายพันกว่าหลัง

เกิดเหตุพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรง และเกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มในพื้นที่ตำบลบ้านต้อง ตำบลน้ำจั้น ตำบลท่ากกแดง อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ

'เศรษฐา' สวน 'นิด้าโพล' ลงพื้นที่ไม่มีใครบอกไม่ต้องการเงินหมื่น

นายกฯ ย้อน 'นิด้าโพล' สำรวจทั่วถึงหรือไม่ หลังระบุประชาชนไม่โกรธถ้ายกเลิกดิจิทัลวอลเล็ต ลั่นลงพื้นที่ไม่มีใครบอกไม่ต้องการเงินหมื่น

อากาศแปรปรวน ชาวบึงกาฬโอด กระทบหนักปลูกผักริมโขงขายตามฤดูกาล  

ชาวบึงกาฬโอดหลังอากาศหนาวมาช้า ส่งผลให้ขาดรายได้จากการปลูกผักริมโขงปลอดสารพิษ  ไม่เติบโต ขายตามตลาดฤดูกาลไม่ได้