ม็อบชาวนาบุกทำเนียบฯ บี้ ครม. ถกแก้ปัญหาหนี้สินอังคารนี้

7 มี.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อเวลา 11.00 น. เครือข่ายกลุ่มเครือข่ายหนี้สินชาวนาแห่งประเทศไทย (คนท.) นำโดย นายชรินทร์ ดวงดารา นางปิ่นแก้ว แก้วสุขแท้ เดินเท้ามาจากกระทรวงการคลัง หลังปักหลักประท้วงมานับสัปดาห์ โดยปราศรัยผ่านรถกระจายเสียง ขอพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เพื่อขอให้แก้ปัญหาเรื่องหนี้สินให้ชาวนาไทย กรณีที่ 4 ธนาคารของรัฐดำเนินโครงการแก้ปัญหาหนี้สินชาวนาไทย เพื่อช่วยเหลือกลุ่มพี่น้องชาวนา โดยขอให้นำปัญหาเข้าหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 8 มี.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าว ได้เรียกร้องให้หน่วยงาน ทั้งกระทรวงการคลัง รัฐบาล แก้ปัญหาความเดือดร้อนให้ชาวนา ทั้งนี้เคยมาเรียกร้องหลายครั้งแต่ยังหาข้อยุติไม่ได้ และทราบว่าปัจจุบันปัญหาความเดือดร้อนของ คนท. อยู่ในการพิจารณาของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ จึงขอให้นายกฯ เร่งนำเรื่องเข้า ครม. หากภายในวันนี้ยังไม่มีความคืบหน้า หรือไม่มีผู้เกี่ยวข้องมาพบและหารือกับกลุ่มผู้ชุมนุม ทางกลุ่มจะเก็บสัมภาระจากที่ปักหลักหน้ากระทรวงการคลัง ย้ายมาที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุระ' มั่นใจ ฝ่ายค้านซักฟอกรัฐบาลไม่ระคาย หนุนปรับครม.หาคนเหมาะสม

“สุระ” มั่นใจ ฝ่ายค้านซักฟอก ไม่ทำให้ เสถียรภาพรัฐบาลสั่นคลอน เหตุ จำนวนเสียงพรรคร่วมรัฐบาลยังหนุนอื้อ ชี้ ปรับครม. นายกฯ พิจารณาตามความเหมาะสม เสริมประสิทธิภาพทำงาน แก้ปัญหาให้ประชาชน

ครม. อนุมัติร่างกฎกระทรวงประมงพาณิชย์ ส่งกฤษฎีกาตรวจพิจารณาเป็นเรื่องด่วน

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติร่างกฎกระทรวงการขออนุญาตและการอนุญาตทำการประมงพาณิชย์ พ.ศ. .... ดังนี้ 1. อนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงการขออนุญาต

'เศรษฐา' ยันไม่น้อยใจคนรักทักษิณมากกว่า บอกเป็นเรื่องจริง ไม่โกหกตัวเอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการร่วมรับประทานอาหารกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่บ้านพักของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี