'อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร' ขึ้นแท่นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ประกาศเป้าหมายชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์

อีเว้นท์ ครอบครัวเพื่อไทย แนะนำ อุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัว ชลน่าน ปลุกแนวร่วมหาสมาชิก ปักธง แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน อิ๊งค์ ขึ้นเวที ประกาศกร้าว ต้านรัฐประหาร ลั่น เพื่อไทยต้องดีกว่าเดิม ก๊วนเพื่อไทย สลับหน้ารุมอวย นโยบายความสำเร็จ ยุคไทยรักไทย พลังประชาชน เพื่อไทย สุทิน โวย ยุคทักษิณเป็นเสือ มารัฐบาลยุคนี้ กลายเป็นหมา

20 มี.ค. 2565 -เมื่อเวลา 10.00น. ที่ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติ มลฑาทิพย์ ฮอลล์ จ.อุดรธานี พรรคเพื่อไทยจัดกิจกรรม “ครอบครัวเพื่อไทย : บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม” มีแกนนำพรรคเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายชัยเกษม นิติสิริ ประธานยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ประธานส.ส.ภาคอีสาน นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานโซน2กทม. รวมทั้งส.ส.จากภาคอีสานหลายคน ที่ได้เดินทางมาร่วมงานครั้งนี้เป็นจำนวนมาก โดยภายในห้องประชุม อยู่ภายใต้ข้อจำกัดตามมาตรการควบคุมโควิด ทำให้มีผู้เข้าห้องประชุมได้ประมาณ 500คน เท่านั้น ส่วนคนที่ไม่ได้เข้าห้องประชุม ต่างต้องรออยู่นอกห้องประชุม ทำให้บางส่วนไม่ค่อยสบอารมณ์นัก หนึ่งในผู้มาร่วมงาน ถึงกับบ่นว่า เดินทางมาจากปทุมธานี แต่ไม่ได้เข้าห้องประชุม อย่างไรก็ตาม สำหรับประชาชนที่มาร่วมงานลงทะเบียนเป็นครอบครัวเพื่อไทยแล้ว จะได้รับเสื้อยืดสีแดงสกรีนข้อความ “ครอบครัว เพื่อไทย”

นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน และส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย มีนโยบายต่างๆ จนชนะการเลือกตั้งได้ส.ส. 248 ที่นั่ง ได้ตั้งรัฐบาลโดยมีนายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี จนเกิดวลีประชาธิปไตยกินได้ ทำให้ประชาชนลืมตาอ้าปากได้เป็นรัฐบาลที่อยู่ครบ 4 ปี ในประวัติศาสตร์ไทย จากนั้นเมื่อเลือกตั้งอีกครั้งใน 4 ปีให้หลังเรายังได้ส.ส. 377 ที่นั่ง ตั้งพรรคการเมืองพรรคเดียว ถือว่านายทักษิณ เป็นผู้นำที่สง่างามในเวที ได้รับการยอมรับทั้งเอเชียและเวทีนานาชาติ ทำให้ประเทศไทยเป็นเสือตัวที่ 5 ของเอเชีย และวันนี้ประเทศกลับเป็นหมาตัวที่ 1 ของเอเชีย ต่อมานายทักษิณ ต้องถูกรัฐประหาร และยุบพรรคไทยรักไทยในเวลาต่อมา

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การรัฐประหารปี 2549 ทำให้พรรคไทยรักไทยถูกยุบ ถือว่าบ้านแตก แต่เมื่อมีรัฐธรรมนูญ 2550 เราก็เดินหน้าตั้งพรรคการเมืองใหม่ บ้านหลังนี้คือพรรคพลังประชาชน มีนายสมัคร สุนทรเวช เป็นหัวหน้าพรรค เป็นพรรคการเมืองได้ไม่นานพรรคก็ถูกยุบอีกครั้ง มีการแตกพรรคครั้งใหญ่ ส่วนหนึ่งไปตั้งพรรคใหม่ อีกส่วนหนึ่งต่อสู่ในบ้านหลังใหม่แต่ดีเอ็นเอเดิม คือพรรคเพื่อไทย การที่พรรคพลังประชาชนถูกยุบทำให้เกิดพี่น้องเสื้อแดงที่ออกมาต่อสู่เรียกร้องประชาธิปไตย เรียกร้องรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง แต่มีการสังหารพี่น้องเสื้อแดงอย่างอำมหิตใจกลางเมือง

น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง 265 ที่นั่ง ภายใต้การนำโดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่เป็นนายกฯหญิงคนแรกของไทย ขณะนั้นประชาชนเหมือนได้รับแสงสว่าง ผ่านนโยบายจบปริญญาตรี ได้เงินเดือน 15,000 บาท กองทุนหมู่บ้าน กองทุนบทบาทสตรี จำนำข้าว พักหนี้เกษตรกร แผนการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ สร้างอนาคตไทย 2020 และวันนี้ 23 ปี ตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย แม้จะมีความพยายามรื้อถอนบ้านเรากี่ครั้ง เราจะจับมือกันไว้ เพราะเรามีภารกิจนำพาความหวังกลับสู่มือประชาชนอีกครั้ง เมื่อถึงเวลาเหมาะสมครอบครัวเพื่อไทยจะต่อสู้กับโจรในเครื่องแบบ และสร้างบ้านหลังใหญ่พรรคเพื่อไทย

ต่อมา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวบนเวทีตอนหนึ่งว่า แม้พรรคเพื่อไทยจะชนะเลือกตั้ง 237 เสียง แต่ถูกทำลายด้วยรัฐธรรมนูญ ที่เขียนเอาเปรียบ กำจัดเพื่อไทยโดยเฉพาะ ปล้นอำนาจเราไป พรรคเพื่อไทย ครอบครัวเพื่อไทย สืบสายพันธ์ สืบสายเลือดจากไทยรักไทย พลังประชาชน มาถึงเพื่อไทย โดยครอบครัวเพื่อไทย จะเป็นนวัตกรรมใหม่ของภาคประชาชน เราจะร่วมสร้างพลังครอบครัวเพื่อไทย สร้างโอกาสให้ครอบครัวเพื่อไทย ที่จะไปสร้างอนาคตให้ประเทศชาติ การจะสร้างพลัง สร้างความรัก เพื่อแสวงหาโอกาส สำคัญที่สุดคือ ผู้นำ โดยผู้นำต้องสามารถหลอมรวมใจเดิมๆของเพื่อไทยให้กลับมาเป็นหนึ่ง สืบเจตนารมณ์ สายเลือดพันธุกรรม ผู้นำของเราต้องมีสิ่งที่รวบรวม หลอมรวมพวกเราเป็นหนึ่งได้ ในครอบครัวเพื่อไทย ไม่ใช่ผู้นำที่มีความเกรี้ยวกราด ไม่เอื้ออาทรต่อใคร แต่เราต้องมีผู้นำที่เข้มแข็ง มีจิตใจเอื้ออาทร ต่อญาติมิตร ด้วยข้อจำกัดกฎหมาย ที่มีเจตนาปิดกั้นความเป็นสมาชิก แต่เราไม่สนใจ จะมาสร้างครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม การเมืองภาคประชาชนจะไม่เดินอย่างโดดเดี่ยว เพราะพรรคเพื่อไทย จะเคียงคู่ สรรค์สร้างสิ่งที่ดีให้ประเทศชาติบ้านเมือง ขอเพียงได้รับการสนับสนุน เรายินดีจะทำให้กับครอบครัวเพื่อไทยและบ้านนี้เมืองนี้อย่างเต็มที่

มั่นใจว่า ด้วยนวัตกรรมการเมืองภาคพลเมือง จากร้อยเป็นพัน หมื่น แสน จาก400เขต ในสองเดือนนี้ มั่นใจจะได้ 8 ล้านสมาชิก และจะเติบโตเป็นบ้านหลังใหญ่ไปเป็น 10 ล้าน 12ล้าน 15ล้าน ถ้าเราช่วยกัน ไปหาญาติมิตร ไปหาพี่น้อง ไปเข้าถึงพวกเราที่มีหัวใจเดียวกัน เพื่อไทยหัวใจเดิิม ที่เป็นครอบครัวเพื่อไทย ถ้าเราได้โอกาสจากครอบครัวเพื่อไทย มั่นใจ เป้าหมายแลนด์สไลด์เพื่อไทยทั้งแผ่นดินจะเป็นของพวกเรา แต่สิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้น หากขาดผู้นำที่เราหวังเอาไว้ เราโชคดีได้สายเลือดพันธุกรรม ผู้ที่มีความปรารถดีต่อประเทศชาติ ที่ต้องการแก้ปัญหาให้พี่น้อง ต้องการสร้างโอกาสให้ลูกหลาน นำพาประเทศให้มีที่ยืนในอารยประเทศให้เป็นที่ยอมรับ แต่ก็ถูกกลั่นแกล้ง ทำลาย แม้แผ่นดินแม่ ก็ไม่ได้อยู่ แต่เราก็มีความภาคภูมิใจขอประกาศว่า ผู้นำครอบครัวเพื่อไทย เป็นสายเลือด เป็นดีเอ็นเอ ของคนที่มีเจตนาที่จะสร้างบ้าน สร้างเมืองนี้ในนามของพรรคไทยรักไทย เป็นประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรรมเพื่อไทย ภูมิใจครับ หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย คุณอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร

จากนั้นน.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ขอบคุณหัวหน้าพรรคที่ไว้วางใจให้เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จากที่ทั้ง4ท่านพูดในวันนี้ทำให้รู้ความเป็นมาว่าครอบครัวเพื่อไทย ตอนนั้นเป็นเพียงผู้เฝ้ามอง นายทักษิณ ตั้งพรรคเพื่อไทยตอนตนอายุ 12 ตอนที่ถูกรัฐประหารอายุ 20 ตอนที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ถูกรัฐประหารตนอายุ 28ปี แม้ไม่ได้เข้ามาทำการเมือง แต่ก็ได้รับผลกระทบ บ้านหลังนี้บ้านเพื่อไทยได้เติบโตฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย ระหว่างทางมีคนตกหลุ่นหายไปบ้าง แต่ยังมีอีกหลายคนที่ยังอยู่ร่วมกันวันนี้ ยังพร้อมต่อสู่ไปกับเรา ขอบคุณประชาชนที่อยู่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา การสนับสนุนของประชาชนทำให้พรรคเพื่อไทยมีวันนี้ ตลอด 23 ปีบนเส้นทางการเมืองของพรรคเพื่อไทย เรามีประสบการณ์มากกว่าพรรคอื่น จากประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้ตนรู้สึกว่าถึงเวลาแล้วที่พรรคเพื่อไทยจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ทันต่อความต้องการของประชาชนที่เปลี่ยนแปลงไป เราจะต้องทำให้พรรคเพื่อไทยเป็นเวอร์ชั่นที่ดีกว่าเดิมให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน

น.ส.แพรทองธาร กล่าวว่า ไม่มีทางลืมประชาชนรากหญ้าที่สนับสนุนเรามาตั้งแต่ไทยรักไทย ตระหนักถึงความทุกข์ความเดือดร้อนของพี่น้องเสมอมา เราจะต้องอยู่อย่างแข็งแกร่งและอยู่รอดเพื่อเป็นความหวังอันเดียวให้ประชาชน โดยวางเป้าหมาย 2 เรื่อง คือการสร้างการมีส่วนร่วมการทำงานของคนทุกเจเนอเรชั่น และจะต้องจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ ระบอบเผด็จการต้องหมดไป พูดตอนนี้อาจฟังไกลตัว แต่ไม่ไกลเกินไปแน่นอน ต้องเตรียมพร้อมเมื่อถึงเวลา เราต้องพร้อม พรรคเพื่อไทยต้องจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ และต้องเป็นแกนนำจะได้ผลักดันนโยบายได้ แต่ถ้าจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ ต่อให้นโยบายดีแค่ไหนก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ โดยนโยบายของเราจะเติมเงินในกระเป๋าให้ประชาชนแบบมีเกียรติ อำนาจรัฐเท่านั้นที่จะเป็นทางออก การบรรลุเป้าหมายต้องการการสนับสนุนจากพี่น้อง ดังนั้นพรรคเพื่อไทยอยากให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นจึงเป็นที่มาของครอบครัวเพื่อไทย สมัยพรรคไทยรักไทย มีสมาชิกพรรคถึง 14 ล้านรายชื่อ เมื่อถูกยุบพรรครายชื่อเหล่านั้นได้หายไป เมื่อมีการตั้งเงื่อนไขเรื่องค่าใช้จ่ายในการเป็นสมาชิกพรรคการเมือง ทำให้การมีส่วนร่วมระหว่างพรรคการเมืองกับประชาชนห่างกันไปอีก แต่ไม่เป็นอะไร วันนี้พรรคเพื่อไทยทำกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม เป็นการสร้างการมีส่วนร่วม เราอยากให้ประชาชนสมัครเข้ามาเยอะๆเพื่อบรรลุเป้าหมายชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ มาร่วมเป็นครอบครัวเพื่อไทยด้วยกัน วันนี้เราต้องการสู้ศึกเลือกตั้งอีกครั้งเมื่อถึงเวลา 14 ล้านเสียงจะเกิดอีกครั้งกับพรรคเพื่อไทยวันนี้ เราจะอยู่เป็นครอบครัวจะสู่ต่อไปอย่างเข้มแข็งเราจะไม่ทิ้งกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน