ส.ส.การุณ เปิดใจสุดช้ำ! ถูกกระทำจากผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยเหมือนไม่ใช่คน

22 มี.ค.2565 -​ จากกรณี นายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพ พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความว่า "ผมไม่เสียใจที่ไม่ได้เป็นคนในครอบครัว" และมีกระแสข่าวว่าเตรียมย้ายจากพรรคเพื่อไทย เข้าสังกัดพรรคไทยสร้างไทยของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ในการเลือกตั้งคราวหน้านั้น

ล่าสุดนายการุณ ได้โพสต์ข้อความชี้แจงในเฟซบุ๊ก โดยมีรายละเอียดดังนี้

#ผมรักพรรคเพื่อไทย “ลาก่อน ซ่อนกลิ่น ระพินภูไท ตัวใครตัวมัน” #ผมไม่เสียใจที่ไม่ได้เป็นคนในครอบครัว

ผมขอขยายความแบบนี้ครับ

ก่อนที่พรรคเพื่อไทยจะเปิดโครงการ “ครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหม่ หัวใจเดิม” ผมยอมรับว่า การทำงานฐานะนักการเมืองในระยะหลังของผมค่อนข้างมีปัญหา ทั้งๆที่ทำทุกอย่างเหมือนเดิม ไม่ว่าความทุ่มเท เอาใจใส่ ในนามของพรรคเพื่อไทย ซึ่งอาจเป็นเพราะผู้ใหญ่และผู้บริหารพรรคเข้าใจว่าผมมีความใกล้ชิดสนิทสนมกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย จนนำมาซึ่งความไม่ชอบใจ ไม่ไว้วางใจของผู้ใหญ่ หรือแกนนำบางคน และปฏิบัติกับผมเหมือนไม่ใช่คนในพรรค หลายครั้งที่มองมาอย่างรังเกียจ และหวาดระแวงไม่อยากให้เข้าร่วมประชุมใดๆ กังวลไปต่างๆนานา แต่พอผมเซ็นซื่อแล้วไม่เข้าร่วมประชุมเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ก็ถูกตำหนิอีก เรียกว่าทำอะไรก็ไม่ถูก ผิดไปเสียทุกอย่าง

ผมแค่อยากบอกว่า ผมร่วมต่อสู้กับพรรคในยามที่เราลำบาก โดนคดีมาไม่รู้กี่คดี ในอนาคตจะติดคุกเหมือนกับเพื่อนๆหลายคนที่โดนมาก่อนหน้านี้หรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ผมทนได้เพราะผมรู้ว่าผมต่อสู้เพื่อประชาชน แต่ผมจะไม่ทนไอ้พวก “นักรบห้องแอร์” ที่ไม่เคยแม้แต่ลงพื้นที่ มากระทำย่ำยีกับผมอย่างเด็ดขาด

ความคับแคบ และการมีอคติในใจ คือสิ่งที่จะทำลายทุกอย่าง ถ้าเขตเลือกตั้งของผมเอง ผมยังไม่มีสิทธิ์มีเสียงอะไรเลย ทำกับผมเหมือนผมไม่ใช่คนในครอบครัว อย่างนี้ใช่ไหมที่ยัดเยียดข้อหาให้ผมว่าผมจะชิ่งหนีตีจากพรรค

ไม่มีใครรู้ว่าผมเองต่างหากที่กำลังถูกบีบให้ต้องออกจากพรรคไปอย่างเจ็บปวด

#การุณไม่ทิ้งใคร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.