'โทนี่' ลั่น! พร้อมปกป้อง 'อุ๊งอิ๊ง' เครื่องบินส่วนตัวก็มี บ้านอยู่หลายประเทศบินมาปุ๊บ สบาย ไม่เคยกลัว อย่ามาขู่

ผมเป็นพ่อที่รักลูกให้ความอบอุ่นกับลูก และพร้อมปกป้องลูก ไม่มีปัญหาครับ เครื่องบินส่วนตัวก็มี บ้านอยู่ หลายประเทศบินมาปุ๊บ สบาย ไม่เคยกลัว ดังนั้น อย่ามาขู่ เรื่องกลัว ไม่มีกลัว แต่เหมาะสมหรือไม่มีความสามารถแล้วยังทำให้บ้านเมือง

30 มี.ค.2565- ในรายการ CARE Talk x CARE ClubHouse เมื่อคืนวันที่ 29 มี.ค. ช่วงท้าย ตวงพร อัศววิไล อดีตผู้ประกาศวอยซ์ทีวี ถาม นายโทนี่ วู้ดซัม (Tony Woodsome) ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าจะทำอย่างไรให้ แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊งค์ ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย มีภูมิคุ้มกันทางการเมือง

นายโทนี่ตอบว่า แพทองธาร ติดตามผมมาตั้งแต่เด็กหัวใจประชาธิปไตยเต็ม 100 และพยายามเอาแนวทางเทคโนโลยีมาเสริมให้พรรคเพื่อไทย ไม่ได้คิดจะเป็นนักการเมืองและเป็นกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ยังไม่รู้เล่นการเมืองหรือแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่ แต่เขาจะใส่ความคิด

“เขาบอกผมว่า เขาจะพูดเรื่องงานที่ได้รับมอบหมายไป 6 เดือน เขาจะแนะนำพรรคเพื่อไทยตามแนวคิดเด็กรุ่นใหม่ สมมติ ผมคิดว่าไม่ง่าย เพราะในพรรคจะต้องคิดว่าเสนอนายกฯ เป็นใคร หากเกิดแพทองธารเป็นแคนดิเดตนายกฯ แล้วเกิดประชาชนเลือกมาได้เป็นจริง หากกลัวจะมีชะตากรรมเหมือนผมและปู ผมต้องถามประชาชน 16 ปีช้ำพอหรือยัง ระบบพังไป เศรษฐกิจพัง ครอบครัวพังไป เป็นหนี้เป็นสินจากการล้มลุกคลุกคลานจากรัฐประหาร ถ้ามีอีกทีก็ไม่เป็นไร ผมมีบ้านหลายประเทศ ถ้าประชาชนเข็ด นักปฏิวัติก็ไม่มี ลงมากระทืบทีเดียวจบหมด ถ้าประชาชนพร้อม บ้านเมืองช้ำเยอะ ลูกหลานจะติดยาเสพติด อนาคตไม่มี พวกคุณทำอะไรเฮงซวยฉิบหาย เข็ดหรือยัง อย่าไปเชื่อพวกหน้าด้านออกไปเย้วๆ “

ผมแล้วแต่ลูก การไปกับผมแล้วเห็นผมช่วยเหลือชาวบ้าน และลูกอยากทำสานเจตนารมณ์ของพ่ออยากให้ชาวบ้านหายความยากจนจริงๆ อยากจะทำต่อเป็นเรื่องของลูก ผมเป็นพ่อที่รักลูกให้ความอบอุ่นกับลูก และพร้อมปกป้องลูก ไม่มีปัญหาครับ เครื่องบินส่วนตัวก็มี บ้านอยู่ หลายประเทศบินมาปุ๊บ สบาย ไม่เคยกลัว ดังนั้น อย่ามาขู่ เรื่องกลัว ไม่มีกลัว แต่เหมาะสมหรือไม่มีความสามารถแล้วยังทำให้บ้านเมือง

ผมขอชื่นชมคนคิดคอนเซปต์ครอบครัวเพื่อไทย เข้าใจเป็นพวกทีมหมอเลี้ยบ (นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีตรองนายกฯ) ผมเคยพูดเรื่องความสุข ดังนั้น คำว่าครอบครัวเพื่อไทย คือครอบครัวที่ใหญ่มาก เป็นความรัก พร้อมให้อภัยและพร้อมปรึกษาร่วมกันทั้งสุขและทุกข์ ผมถึงชอบ เพราะจะทำให้คนมีมากกว่าสถานะทางกฎหมาย แต่เป็นสถานะทางใจ การเมืองถ้าจะร่วมกันเปลี่ยนแปลงบ้านเมืองให้ดีขึ้น ต้องมีความเป็นครอบครัว ต้องกล้าพูดความจริง และแชร์ความสุขร่วมกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม