อุ๊ต๊ะ! 'ชัชชาติ' เปิดจุดอ่อนตัวเอง ในศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

5 เม.ย.2565 - ที่โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ​ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพ​มหานคร​ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมสมานฉันท์ ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จัดขึ้นว่า​ จุดแข็งของตนคือเราเข้าใจปัญหา เพราะลงพื้นที่มานาน และมีทีมงานที่ครบทุกด้าน ส่วนจุดอ่อน คือ อยู่ที่ชุมชน เนื่องจากเราเป็นผู้สมัครอิสระไม่มีฐานเสียง ชุมชนจึงเป็นจุดที่อ่อนแอ หลังจากนี้ก็จะลงพื้นที่ชุมชนให้หนักขึ้นและละเอียดขึ้น ส่วนที่เหลือเวลาอีกเดือนกว่าๆคิดว่าเราก็จะทำให้เต็มที่ ทำดีที่สุดไม่คิดอะไรมาก

นายชัชชาติ กล่าวถึงกรณีที่การเลือกตั้งครั้งนี้ มีผู้สมัครมากที่สุดถึง 31 คน ว่า เราไม่ได้เลือกตั้งผู้ว่า กทม.มากกว่า 9 ปี ดังนั้น 31 คน จึงถือว่าสมศักดิ์ศรี และเป็นเรื่องที่ดี ที่ให้ประชาชนมีตัวเลือกที่มากขึ้น

ส่วนกรณีที่มีการนำป้ายหาเสียงของตนไปเปรียบเทียบกับผู้สมัครรายอื่น รวมไปถึงยังมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า ตนไม่ได้ทำป้ายขนาดเล็กเป็นคนแรก นายชัชชาติ กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนไม่เคยพูดว่าตนทำเป็นคนแรก เราทำตามที่คิดว่าเหมาะสมกับการเลือกตั้งในเขตเมือง จึงขออย่าสนใจว่าใครทำก่อน ทำหลังหรือเอาป้ายหาเสียงของตนไปเปรียบเทียบกับใคร ซึ่งหากมีใครใช้ป้ายขนาดเล็กเหมือนตนมากๆมันก็เป็นเรื่องดีจะได้ไม่กีดขวางประชาชน และแสดงให้เห็นว่าเขาเห็นด้วยกับเรา ดังนั้น ขออย่านำไปเป็นประเด็นความขัดแย้ง ป้ายไม่สำคัญเท่ากับเนื้อหาหรือนโยบาย

นายชัชชาติ​ กล่าวอีกว่า​ บทบาทของการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมหรือเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยถือว่ามีความแตกต่างกับการมาลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพฯครั้งนี้มาก เพราะว่าตอนที่สังกัดพรรคเราก็ต้องดำเนินการตามแนวทางของพรรค แต่การลงสมัครในนามอิสระถือว่าได้พบเจออะไรใหม่ๆมากมาย

ทั้งนี้ เป็นที่สังเกต ว่า นายชัชชาติ ให้สัมภาษณ์ด้วยน้ำเสียงแหบแห้ง ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า ใช้เสียงในการพูดคุยถึงนโยบายให้กับพี่น้องประชาชนมากเกินไปหน่อย หลังจากนี้คงต้องหาคนมาช่วยพูดประชาสัมพันธ์ แต่ยังไหวและสบายมาก พลังเต็มเปี่ยม ก่อนจะโชว์ความแข็งแกร่งให้สื่อมวลชนดู.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

ศิลปะกลางแจ้งย่านเก่า หนุนกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด

กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian ประกาศให้กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities 2024)  ในประเภทเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Destination) ในเอเชียแปซิฟิก

สสส.ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม ‘พัก กะ Park’ เปลี่ยนสวนสาธารณะให้เป็นพื้นที่สุขภาวะ

กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร (กทม.), กลุ่ม we!park และภาคีเครือข่ายพัฒนาเมืองสุขภาวะและชุมชนสุขภาวะ (Healthy Space Alliance)