ให้กำลังใจ 'เอ๋ ปารีณา' เผยคำพูดสุดกินใจ 'ยอมเสียทุกอย่างเพื่อต่อสู้กับคนคนนี้'

7 เม.ย.2565 - ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่าน้อมรับคำพิพากษาศาลฎีกา ที่ตัดสิทธิ์ทางการเมืองของคุณเอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์ ตลอดชีวิต

แต่อยากให้กำลังใจคุณเอ๋ ที่เคยพูดกับผมว่า เอ๋ ยอมเสียที่ดินแปลงนี้ เอ๋ ยอมแลก ยอมเสียทุกอย่าง เพื่อต่อสู้กับคนคนนี้ ที่เป็นภัยของชาติ

ผมไม่เข้าข้างคุณเอ๋ ว่าไม่ผิดนะครับ แต่ผมคารวะคุณเอ๋ ในวิญญาณแห่งนักสู้ที่รูู้ว่าตนเองมีแผล แต่ก็เอาตัวเข้าแลกสุดใจ รู้ว่าจะเจ็บตัวหรืออาจจะพ่ายแพ้ แต่ก็สู้ไม่ยอมแพ้

สู้กับมหาโจร จะเอาพระอรหันต์บริสุทธิ์ผุดผ่องส่งไปสู้ มหาโจรมันก็ฆ่าตายเท่านั้นเอง

เอ๋บอกผมว่าอยากจะใจเย็นทำได้แบบอาจารย์อานนท์ ผมก็บอกว่าเอ๋ใจเย็นๆ ลง ค่อยสู้อย่าผลีผลามจะเจ็บตัวได้

วันนี้ ปารีณา ไกรคุปต์ ถูกประหารชีวิตทางการเมือง เพราะการต่อสู้ที่เธอทุ่มเทเพื่อปกป้องชาติ

ชาติไทยรอดพ้นจากอริราชศัตรูมาได้ ไม่ใช่เพราะเรามีคนดี มีพระอรหันต์ มีคนบริสุทธิ์ผุดผ่องไร้แผล แต่ที่ชาติไทยรอดพ้นอริราชศัตรูมาได้ เพราะเรามีคนกล้าหาญ และคนที่เสียสละ ที่รู้ว่าแม้ตัวเองมีแผลมากมาย และออกไปรบก็อาจจะแพ้ แต่ก็ยังรบเพื่อปกป้องประเทศชาติ

ขอคารวะคุณเอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์จากใจ และนี่คือสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าหลักนิติรัฐของประเทศไทยยังดำรงอยู่ และศาลยังคงทำงานในพระปรมาภิไธยอย่างเที่ยงธรรม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปารีณา' บอกไม่ต้องแปลกใจ 'ทวี ไกรคุปต์' เป็นด้อมส้มเชียร์พิธา

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้นักข่าวหลายท่านโทรมาถามเรื่องคุณพ่อไปให้กำลังใจ "ทิม พิธา" ว่า มันแปลกเหลือเกิน

ปารีณา จ่อร้อง ป.ป.ช. สอบจริยธรรมหมอพรทิพย์ ลาเที่ยว ระหว่างสมัยประชุม

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก ว่าตนจะยื่นร้องเรียนต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

'อ.ปริญญา' โต้แย้งคำพิพากษา ไม่ควรตัดสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง 'ช่อ' ตลอดชีวิต

'อ.ปริญญา'โต้แย้งคำพิพากษาตัดสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง'ช่อ' ชี้เป็นการตีความรัฐธรรมนูญของผู้มีอำนาจหน้าที่ ทั้งที่เป็นการกระทำที่เกิดขึ้นก่อน ไม่ใช่เกิดขึ้นหลังมาตรฐานจริยธรรมประกาศใช้ จึงไม่ควรตัดสิทธิตลอดชีวิต

'ช่อ พรรณิการ์' ลั่นภารกิจการเมืองยังเหมือนเดิมทุกประการ หลังถูกตัดสิทธิลงเลือกตั้งตลอดไป

ช่อ พรรณิการ์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจและความเป็นห่วงจากทุกๆ ช่องทางค่ะ คำพิพากษาศาลในวันนี้ เป็นการตัดสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้ง หมายความว่า ลงสมัคร สส. หรือแข่งขันการเลือกตั้งทุกระดับไม่ได้ รับตำแหน่งทางการเมืองไม่ได้

เดือด! ปิยบุตรซัดก้าวไกลไร้น้ำใจหุบปากเงียบเรื่องตัดสิทธิ 'น้องช่อ'

เอาแล้ว! ผู้นำจิตวิญญาณก้าวไกลจวกยับ พรรคไร้น้ำใจเหตุไม่แสดงความคิดเห็นเรื่อง ช่อ พรรณิการ์ เลย บอกรอ 1-2 วันนี้จะไลฟ์วิจารณ์คดีเอง

ศาลพิพากษา 'ช่อ พรรณิการ์' ฝ่าฝืนจริยธรรม ให้ถอนสิทธิ์รับสมัครเลือกตั้งตลอดไป

มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 2566 ศาลฎีกา สนามหลวง นัดฟังคำพิพากษา คดี คมจ. 1/2565 ที่ ป.ป.ช. เป็นผู้ร้อง ยื่นขอให้วินิจฉัย กรณีกล่าวหา น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีต สส.พรรคอนาคตใหม่ ฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรม