'สกลธี' ฟ้องเอาผิด 2 พิธีกรวอยซ์ฯ ด้อยค่า-ด่าหยาบผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.เบอร์ 3

20 เม.ย.2565 - นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 3 โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า กว่า 16 ปีที่อยู่ในการเมือง ผมเข้าใจดีถึงความเป็นบุคคลสาธารณะของผมครับ…ดังนั้นการที่จะถูกวิพากษ์วิจารณ์จากทั้งประชาชนและสื่อมวลชนเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงได้ยาก และผมก็ยอมรับและรับฟังเสมอมาเพราะในทุกสังคมก็มีทั้งคนที่ทั้งเข้าใจและไม่เข้าใจในหลายสิ่งที่เราทำ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น…การจะวิพากษ์วิจารณ์ก็ต้องเป็นการติชมโดยสุจริตและไม่เป็นการด้อยค่าหรือด่าทอด้วยจิตใจที่มืดบอดและอคติในตัวบุคคลที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ ยิ่งเป็นสื่อมวลชนด้วยแล้ว จรรยาบรรณในการทำหน้าที่เป็นสิ่งสำคัญครับ หากไร้ซึ่งจรรยาบรรณของสื่อมวลชน คิดอย่างไรพูดอย่างนั้นโดยไม่ผ่านการกลั่นกรองของสมอง ก็ไม่มีค่าพอที่จะเป็นสื่อมวลชนครับ

สืบเนื่องจากรายการ Talking Thailand ซึ่งออกอากาศทางแฟนเพจของ Voice TV เมื่อวันที่ 24 มี.ค. และ 11 เม.ย. 2565 ดำเนินรายการโดย นายวิโรจน์ อาลี น.ส.ลักขณา ปันวิชัย หรือ “คำผกา” ได้กล่าวถึงผม อุดมการณ์ทางการเมืองของผมรวมถึงสิ่งที่ผมได้เคยโพสต์ในอดีตด้วยการด้อยค่าและถ้อยคำหยาบคาย เกินกว่าหน้าที่ของสื่อมวลชนจะติชมหรือวิพากษ์วิจารณ์โดยสุจริต และเป็นที่เชื่อได้ว่าอาจทำให้ผมถูกเกลียดชังจากบุคคลที่ได้รับชมรายการและไม่ทราบเรื่องที่มาที่ไปทั้งหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระหว่างที่ผมอยู่ในช่วงหาเสียงลงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผมจึงขอใช้สิทธิ์ทางกฎหมายมอบให้ทนายความไปฟ้องดำเนินคดีบุคคลทั้ง 2 คนรวมถึงบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องต่อไป

ส่วนตัวผมไม่เคยรู้จักบุคคลทั้ง 2 คนมาก่อนครับ และอยากจะฝากถึงทั้ง 2 คนและผู้เกี่ยวข้องกับรายการดังกล่าวรวมถึงคนที่รับชมรายการว่าผมไม่เคยปิดบังหรือปฏิเสธตัวตนและอุดมการณ์ที่ผ่านมาของผม ผมเชื่อมั่นในสิ่งที่ผมต่อสู้ร่วมกับคนอีกหลายล้านคนในช่วงเวลานั้น แม้เวลาจะผ่านมาแล้วกว่า 8 ปี ผมผ่านการต่อสู้กับคดีความที่ติดตัวผมมาจนศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ยกฟ้องผมในทุกข้อกล่าวหา แต่กลับกันนั้นในสิ่งที่ผมออกมาต่อสู้ด้วย ศาลกลับพิพากษาว่ามีความผิดหลายคดีต่างกรรมต่างวาระและต่างบุคคล รวมถึงมีการสรุปความเสียหายจากโครงการจำนำข้าวแล้วกว่า 500,000 ล้านบาทและฟ้องร้องเป็นคดีกว่า 1,000 คดี

ดังนั้นโดยสรุปครับ…ถ้าพวกคุณเห็นด้วยกับสิ่งเหล่านั้นที่เกิดขึ้นว่าเป็นสิ่งที่ถูก สิ่งที่ผมทำเป็นสิ่งที่ผิด จะเชิญชวนให้ใครไม่เลือกผมก็เป็นสิทธิ์ครับ แต่ถ้ามากล่าวให้ร้ายหรือด้อยค่าโดยข้อความหยาบคาย อคติและไร้เหตุผล…ก็เจอกันที่ศาลครับ โดยผมได้มอบหมายให้ทนายความไปยื่นฟ้องต่อบุคคลทั้ง 2 คน ที่ศาลอาญาในวันศุกร์นี้ครับ

ป.ล.ขอให้ทุกท่านระวังการ comment นะครับ ไม่อยากให้เค้าเอาไปเป็นประเด็นในการฟ้องทุกคนต่อครับ 😅🙏🏻

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สกลธี' ขอทุกฝ่ายทำตามกฎหมาย เคารพกติกา ชี้เลือกตั้งครั้งนี้เดิมพันอนาคตประเทศ

นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหาร และหัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่วัดวชิรธรรมสาธิต ซอยสุขุมวิท 101/1 และตลาดอุดมสุข กรุงเทพฯ ร่วมกับ นายตรีสิทธิ์ ศิริวรรณ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตเลือกตั้งที่ 23 (พระโขนง-บางนา) หมายเลข 5 เพื่อพบปะประชาชน

พลังประชารัฐปล่อยเพลง '37 นะ' แต่งโดย ดี้ นิติพงษ์ ปลุกพลังเงียบกาเบอร์ 37

เพจเฟซบุ๊ก และ tiktok “สกลธี ภัททิยกุล” พรรคพลังประชารัฐ ได้ปล่อย MV เพลง “37 นะ” ความยาว 3.03 นาที พร้อมท่าเต้นเลข 37 คิดโดยนายสกลธี ภัททิยกุล อีกทั้งยังมีผู้สมัครทั้ง 33 เขต ในกรุงเทพฯ รวมถึง “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

'สกลธี' ย้ำจุดยืน พปชร. ไม่จับมือพรรคแก้ ม.112 เตือนต่างชาติหยุดแทรกแซงเลือกตั้ง

นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ และหัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ ของพรรคฯ ลงพื้นที่ลานออกกำลังกาย คลองบางกอกใหญ่ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ ร่วมกับ ดร.บุณณดา สุปิยพันธุ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 32 เขตบางกอกน้อย (เฉพาะแขวงศิริราช) เขตบางกอกใหญ่ เขตภาษีเจริญ

'สกลธี' ลงพื้นที่ช่วย 'ภักดีหาญส์' ปลื้มผ่านมาเกือบ 20 ปีชาวบ้านจำผลงานได้

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ และหัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ ของพรรคฯ ลงพื้น ร่วมกั

'สกลธี' ดีใจคนรุ่นใหม่สนใจการเมือง แนะเลือกที่นโยบาย มากกว่าแฟชั่นหรือกระแส

นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ และหัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ ของพรรคฯ ลงพื้นที่เคหะชุมชนออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ ร่วมกับ