'ท่านใหม่' ไม่เข้าใจ พวกสะเก็ดตีนเมรุ พวกอาจารย์หัวสี่เหลี่ยม ทำไมถึงใจร้อนล้มล้างสถาบันฯ

ผมจึงไม่เข้าใจว่า ทำไมถึงใจร้อนกัน อยากจะรีบล้มล้าง สถาบันพระมหากษัตริย์ ล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข กันเหลือเกิน

26 เม.ย.2565 – ม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือท่านใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ขอยกตัวอย่างเพียงเล็กๆน้อยๆ หวังว่าผู้มีสติปัญญาจะเข้าใจได้ อ่านกันนิด ใช่วิจารณญาณ กันหน่อย

สถาบันพระมหากษัตริย์ โดยเฉพาะพระมหากษัตริย์ใน พระราชวงศ์จักรี ที่อยู่คู่กับพระราชอาณาจักร นี้ มาเป็นเวลาช้านาน และยังคงเป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ในเวลานี้ ทำให้ประเทศชาติอยู่รอดพ้นภัยมาได้ครั้งแล้วครั้งเล่า ตั้งแต่ รัชสมัย ของ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาล ที่ 1 จวบจน ถึงรัชกาล ปัจจุบัน…….สถาบันพระมหากษัตริย์จึงยังคงมีความสำคัญต่อประเทศชาติ และยังทรงเป็น “ศูนย์รวมจิตใจ” ของพสกนิกรชาวไทย (ส่วนใหญ่) ทั้งชาติ

การดำรงอยู่ หรือไม่ดำรงอยู่ของ สถาบันพระมหากษัตริย์ และพระมหากษัตริย์ จึงควรเป็นไปตามกาลเวลา ตามสภาพ หากพระมหากษัตริย์ พระองค์ใดไม่ครองแผ่นดินโดยสุจริต ขาดทศพิธราชธรรม และไม่ยังประโยชน์สุขให้เกิดแก่ประชาชน คนในชาติเมื่อนั้น สถาบันพระมหากษัตริย์ก็จะเกิดความเสื่อมโดยตัวของสถาบันฯเอง เฉกเช่น ในบางประเทศในยุโรปที่ในอดีตเคยมีสถาบันพระมหากษัตริย์ เมื่อนั้น สถาบันฯ ก็จะดำรงอยู่ไม่ได้ในที่สุด

แต่ในปัจจุบันยังไม่ถึงเวลานั้น ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงให้ความสำคัญ ให้ความเคารพ รัก ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่อย่างไม่เสื่อมคลาย

ผมจึงไม่เข้าใจว่า ทำไมถึงใจร้อนกัน อยากจะรีบล้มล้าง สถาบันพระมหากษัตริย์ ล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข กันเหลือเกิน ประหนึ่งว่า พวกสะเก็ดตีนเมรุ พวกอาจารย์หัวสี่เหลี่ยม นักวิชาการสมองกลวง เห็นแก่อามิสสินจ้างเล็กๆน้อยๆ ไปรับงานใครกันมา จึงต้องยุแหย่ เร่งรัด เพื่อทำให้บรรลุเป้าหมายตามกำหนดเวลา มิฉะนั้นจะต้องตกงาน ใช่หรือไม่ ผู้ที่อยู่เบื้องหลังทั้งหลายต่างก็รู้อยู่แก่ใจ จริงไหมครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทูลกระหม่อมจอมใจไทยประเทศ

มจ.จุลเจิม ยุคล โพสต์ถวายพระพร เนื่องในอภิลักขิตสมัยคล้ายวันพระราชสมภพ “สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพ

'หมอวรงค์' ลุ้น! ศาลนัดตัดสินคดี 'ธนาธร' ฟ้องหมิ่น

นพ.วรงค์ เดขกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ศาลอาญารัชดา นัดฟังคำพิพากษา นายธนาธร ฟ้องหมอวรงค์ หมิ่นประมาทและเรียกค่าเสียหาย 24,062,475 บาท

เอาแล้ว 'ท่านใหม่' ปลุกทร.ปกป้องเกาะกูด หลัง 'ฮุนเซน' พบ 'ทักษิณ'

ม.จ. จุลเจิม ยุคล หรือ "ท่านใหม่" โพสต์เฟซบุ๊กว่าหนึ่งพันห้าร้อยไมล์ทะเลไทยมี นาวีนี้เฝ้า ข้าศึกฮึกเข้าระดมโจมตี นาวีนี้รบรับอยู่

ส้มท่าจะเน่า! 'ดร.เสรี' แฉ 'ผู้นำด้อม' กับ 'ด้อม' ส่อแตกคอ! เทไม่แก้ 112 ไม่มีกู

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักงิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร พิธีกรรายการทีวี คอลัมนิสต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ผู้นำจิตวิญญาณทำ

'ท่านใหม่' ครบ 77 ปี เปิดใจ 'ข้าพเจ้าได้ยิ้มโดยไม่ต้องตะขิดตะขวงใจว่าข้าพเจ้าเป็นคนเลว'

ม.จ. จุลเจิม ยุคล โพสต์เฟซบุ๊กว่า ขอขอบพระคุณจากใจจริง ปีนี้ผมครบ 77 ปีแล้ว นับว่าเป็นผู้เฒ่า เลยจัดวันเกิด กับครอบครัว ไม่มีพิธีรีตรอง