'ปชป.' เตรียมผู้สมัคร ส.ส.อีสานแล้ว 95% ชี้ความเห็นต่างหวังพรรคเข้มแข็ง ไม่ใช่แตกแยก

"ไชยยศ" เผย เตรียมผู้สมัครส.ส.อีสาน ปชป. 95%แล้ว ชี้ ปชช.เข้าใจเรื่องที่เกิดขึ้น แยกออกระหว่างคน-พรรค ยันไร้แตกแยก ยกอดีตเถียงกันแต่สุดท้ายเคารพเสียงส่วนใหญ่

28 เม.ย.2565 - นายไชยยศ จิรเมธากร ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคอีสาน กล่าวว่า การเตรียมความพร้อมตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.ในส่วนของภาคอีสาน ขณะนี้มีความพร้อมแล้ว 95% ส่วนอีก 5% ที่เหลือรอความชัดเจนจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต. ) ที่จะได้มีการแบ่งเขตการเลือกตั้ง ซึ่งอาจจะมีเขตเลือกตั้งเพิ่มขึ้นใหม่ อย่างไรก็ตาม เรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในพรรคที่ผ่านมานั้น ยอมรับว่ามีผลกระทบอยู่บ้าง แต่ประชาชนก็เข้าใจถึงวิธีการและการดำเนินการของพรรค ซึ่งแยกออกจากตัวบุคคล ส่วนการที่มีบุคลากรของพรรคออกมาแสดงความคิดเห็นต่างๆ ก็ไม่อยากให้มองว่าเป็นความแตกแยก และตนขอยืนยันว่านี่ไม่ใช่ความแตกแยกแน่นอน ประชาธิปัตย์สอนให้เราเท่าเทียม ให้กล้าแสดงความคิดเห็น ซึ่งเป็นหลักสำคัญของประชาธิปไตย

"ประชาชนอาจเห็นว่าแต่ละคนในพรรคมักจะแสดงความคิดเห็นของตัวเองออกมา แต่ผมอยากบอกว่าเหตุที่เป็นแบบนั้น เพราะทุกคนหวังว่าจะเป็นการทำให้พรรคเข้มแข็งขึ้น ซึ่งแตกต่างจากพรรคอื่นๆ สังคมอาจมองว่าเกิดความขัดแย้งภายในพรรคของเรา แต่อยากให้มองย้อนกลับไปดูเรื่องราวต่างๆที่เคยเกิดขึ้น เราเถียงกันก็จริง แต่เมื่อส่วนใหญ่ของพรรคคิดเห็นเป็นอย่างไร เรื่องนั้นๆก็จะยุติลง" รองหัวหน้าพรรคปชป. ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง