'ปชป.' เตรียมผู้สมัคร ส.ส.อีสานแล้ว 95% ชี้ความเห็นต่างหวังพรรคเข้มแข็ง ไม่ใช่แตกแยก

"ไชยยศ" เผย เตรียมผู้สมัครส.ส.อีสาน ปชป. 95%แล้ว ชี้ ปชช.เข้าใจเรื่องที่เกิดขึ้น แยกออกระหว่างคน-พรรค ยันไร้แตกแยก ยกอดีตเถียงกันแต่สุดท้ายเคารพเสียงส่วนใหญ่

28 เม.ย.2565 - นายไชยยศ จิรเมธากร ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคอีสาน กล่าวว่า การเตรียมความพร้อมตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.ในส่วนของภาคอีสาน ขณะนี้มีความพร้อมแล้ว 95% ส่วนอีก 5% ที่เหลือรอความชัดเจนจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต. ) ที่จะได้มีการแบ่งเขตการเลือกตั้ง ซึ่งอาจจะมีเขตเลือกตั้งเพิ่มขึ้นใหม่ อย่างไรก็ตาม เรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในพรรคที่ผ่านมานั้น ยอมรับว่ามีผลกระทบอยู่บ้าง แต่ประชาชนก็เข้าใจถึงวิธีการและการดำเนินการของพรรค ซึ่งแยกออกจากตัวบุคคล ส่วนการที่มีบุคลากรของพรรคออกมาแสดงความคิดเห็นต่างๆ ก็ไม่อยากให้มองว่าเป็นความแตกแยก และตนขอยืนยันว่านี่ไม่ใช่ความแตกแยกแน่นอน ประชาธิปัตย์สอนให้เราเท่าเทียม ให้กล้าแสดงความคิดเห็น ซึ่งเป็นหลักสำคัญของประชาธิปไตย

"ประชาชนอาจเห็นว่าแต่ละคนในพรรคมักจะแสดงความคิดเห็นของตัวเองออกมา แต่ผมอยากบอกว่าเหตุที่เป็นแบบนั้น เพราะทุกคนหวังว่าจะเป็นการทำให้พรรคเข้มแข็งขึ้น ซึ่งแตกต่างจากพรรคอื่นๆ สังคมอาจมองว่าเกิดความขัดแย้งภายในพรรคของเรา แต่อยากให้มองย้อนกลับไปดูเรื่องราวต่างๆที่เคยเกิดขึ้น เราเถียงกันก็จริง แต่เมื่อส่วนใหญ่ของพรรคคิดเห็นเป็นอย่างไร เรื่องนั้นๆก็จะยุติลง" รองหัวหน้าพรรคปชป. ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า