เหมาะเจาะลงตัว! จับพิรุธ 'ทฤษฎีสมคบคิด' โค่น 'พลเอกประยุทธ์'

ประยุทธ์แฟ้มภาพ

30 เม.ย.2565 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom โดยมีรายละเอียดดังนี้

ทฤษฎีสมคบคิดหรือไม่

ผมเป็นคนหนึ่ง ที่คัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญบัตรสองใบ เพราะระบบนี้จะทำให้เกิดมุ้งการเมือง ซึ่งมีนายทุนมาคุมต่ออีกทอด และใช้เงินสูงมาก ต่อรองกันมาก โกงกันมาก เผด็จการรัฐสภา สุดท้าย นายทุน จะเป็นคนชี้ว่าใครจะเป็นนายก หรือรัฐมนตรี

หลังจากการแก้รัฐธรรมนูญ มาสู่บัตรสองใบ ก็เกิดมุ้งขึ้นมาจริงๆ แต่มุ้งดังกล่าว แยกพรรคออกไป ล่าสุดก็มีภาพมุ้งต่างๆทยอย ออกมาให้เห็น เช่นกลุ่ม 16 ประกอบกับมีข่าวว่า คนมีอำนาจบางคนพบปะคนแดนไกล ที่ต่างประเทศ

ถัดมามีข่าวนายไพบูลย์ ซึ่งใกล้ชิดคนมีอำนาจ และเคยเป็นประธานกรรมาธิการแก้ไขรัฐธรรมนูญบัตรสองใบ แต่ภายหลัง ถูกหักไม่ได้ตำแหน่ง ประธานกรรมาธิการแก้ไขกฏหมายลูก ออกมาพูดว่า การคิดจำนวนส.ส.บัญชีรายชื่อ ต้องหาร 100 ไม่ใช่ 500 ซึ่งสอดรับกับ ที่พรรคเพื่อไทยต้องการ

เมื่อวานนี้ มีแต่ข่าว ล้มพลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี และใช้มาตรา 272 ของรัฐธรรมนูญ เสนอคนนอก ซึ่งน่าจะหมายถึงพลเอกประวิตร มาเป็นนายกรัฐมนตรี ของกลุ่มคนกลุ่มต่างๆ สร้างกระแสสอดรับกันเป็นทอดๆ ท่ามกลางข่าวลือ มีการไปเจรจากับคนแดนไกลของคนบางคน

สิ่งที่เกิดทั้งหมด มันช่างเหมาะเจาะลงตัวกันพอดี ตั้งแต่เริ่มแก้รัฐธรรมนูญมาถึงวันนี้ ที่ปล่อยกระแสเปลี่ยนนายก ช่างสอดรับกับความต้องการของคนแดนไกล หรือว่ามีทฤษฎีสมคบคิดกันมาตั้งแต่คิดจะแก้รัฐธรรมนูญ

เพราะระบบบัตรใบเดียว ที่กรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ได้ศึกษามา อย่างน้อยๆประชาชนทั้งประเทศมีส่วนเลือกนายกรัฐมนตรี และอำนาจต่อรองอยู่ที่นายก และเกิดรัฐบาลผสม แต่มีเสถียรภาพ แต่บัตรสองใบ นายทุนพรรคมีอำนาจต่อรอง จะโกงมากกว่าเดิม เพื่อดูแลมุ้ง และมีอำนาจจะกำหนดให้ใครเป็นนายกรัฐมนตรีก็ได้

ได้แต่หวังว่า ทฤษฎีสมคบคิดจะไม่เป็นจริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง