ขาเสี้ยมเงิบ! 'บิ๊กตู่' ยืนยันคุย 'บิ๊กป้อม' ทุกวัน ไล่ไปหาหลักฐานซื้อส.ส.ล้มนายกฯ

3 พ.ค.2565 - ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังแถลงข่าวระหว่างเดินกลับตึกไทยคู่ฟ้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตอบถึงกระแสข่าวมีขบวนการซื้อเสียง ส.ส.ในสภาฯเพื่อล้มเก้าอี้นายกรัฐมนตรี มีความหวั่นไหวหรือไม่ โดยพล.อ.ประยุทธ์ถึงกับส่ายหัว ก่อนจะตอบว่า “ไปหาหลักฐานมาสิ ใครจะพูดอะไรก็พูดได้”

เมื่อถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่มีการซื้อเสียง ส.ส.ในวงเงินตั้งแต่ 5 -30 ล้านบาท พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มี เพราะตนไม่เคยทำ

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าแสดงว่าเป็นเพียงการปั่นราคาของ ส.ส.เพื่อปลุกกระแสในตอนนี้ ไม่มีการล้มเก้าอี้จริงใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ ไม่ตอบคำถาม พร้อมหันไปไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่และศาลตายายประจำทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นจังหวะพอดีที่เดินผ่าน เมื่อถามอีกว่า สถานการณ์อะไรก็ยังไม่เกิดทำไมจึงมีกระแสข่าวการล้มนายกฯเกิดขึ้น และนายกฯอ่านสถานการณ์อย่างไร พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ก็ไปถามเขาสิ เออ ไม่อ่านละ”

ถามอีกว่า จะต้องสืบสาวราวเรื่องอีกหรือไม่ว่าใครเป็นคนปลุกกระแสเรื่องเหล่านี้ขึ้นมาพล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า "ข่าวมาจากไหนล่ะ” ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้คุยเรื่องนี้กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็คุยกันอยู่ทุกวัน” ก่อนเดินขึ้นไปยังห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.