'กำนัน' เดือดท้า 'สมุนแม้ว' ดาหน้ากัดมาเลย ลั่นรับไม่ได้คืนชีพระบอบสยดสยอง!

5 พ.ค.2565 - นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย(มปท.) กล่าวในแพร่รายการ “คุยกับลุง” เผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊ก “Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)” ว่าช่วงนี้มีการโจมตีตน ทางโซเชียลมีเดียค่อนข้างมาก เพราะตนออกมาพูดต่อต้านระบอบทักษิณ ซึ่งก็ไม่ได้ใส่ใจ ไม่ได้เอามาเป็นอารมณ์ แต่จะเดินหน้าทำสิ่งที่เห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน ยืนหยัดที่จะต่อสู้กับระบอบทักษิณ ที่เป็นอันตรายร้ายแรงต่อประเทศ ทำความเสียหาย ความเดือดร้อนให้กับประชาชน มาแล้ว ทั้งการก่อเหตุร้ายโดยคนในระบอบทักษิณ ล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน เอากำลังชายชุดดำ มาเข่นฆ่าตำรวจ ทหาร ประชาชน ยิงระเบิดใส่สถานีรถไฟฟ้าสีลม คนเจ็บคนตายรวมทั้งหมด 80-90 คน อย่างนี้ลืมไม่ได้

"การเผาศาลากลาง การเผาอาคารพาณิชย์ เผาโรงหนัง เผาเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ ที่เกิดกลางกทม. การทุจริต คดโกง ปล้นชาติ ปล้นแผ่นดิน ร้ายแรงที่สุดในระบอบทักษิณ นี่ไม่ใช่เรื่องที่มาพูดใส่ร้าย เป็นเรื่องที่พิสูจน์กันมาแล้วในศาล และต่อสู้กันตามตามกระบวนการยุติธรรม และศาลมีคำพิพากษาทั้งจำทั้งปรับไปแล้ว"

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า รัฐมนตรีในระบอบทักษิณ ที่ถูกศาลพิพากษาลงโทษจำคุกเราก็ทราบกันอยู่ดีว่าใครบ้าง และที่อยู่ระหว่างการดำเนินคดีก็มี ส่วนที่หนีคุกก็มีเช่น นายทักษิณ ชินวัตร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีนายกฯ และ นายประชา มาลีนนท์ อดีตรมช.มหาดไทย ซึ่งรัฐมนตรีในระบอบทักษิณ ถูกจำคุกมากที่สุด เพราะทุจริต คอร์รัปชันใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ เรียกว่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย ตัวการที่เคยดำรงตำแหน่งนายกฯอย่าง นายทักษิณและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็หนีไปเสวยสุขอยู่ต่างประเทศปล่อยให้ลูกน้องติดคุกนับสิบคน

“วันนี้ยังแสดงอิทธิฤทธิ์ อิทธิพล ใช้โซเชียลมีเดีย ระดมให้คนต่อต้านรัฐบาลปลุกระดมให้คนรู้สึกเกลียดชังประเทศ ชักใยทั้งบนดินและใต้ดิน ออกมาตีปี๊บ อ้างว่าประเทศมีปัญหา คนอื่นแก้ไขไม่ได้ต้องเป็นพวกเขาเท่านั้นที่แก้ได้ ผมไม่เชื่อไม่ศรัทธาไม่เอาด้วย ผมยังรู้สึกสยดสยอง กับสิ่งที่ระบอบทักษิณได้ทำไว้กับประเทศไทยในยุคที่พวกเขามีอำนาจ เรียกว่าทั้งปล้น ทั้งฆ่า ทั้งเผาทำมาแล้วทั้งนั้น พอได้ยินการโหมโฆษณาชวนเชื่อของคนในระบอบทักษิณว่าเขาจะเอาการเลือกตั้งครั้งต่อไปแบบแลนด์สไลด์ กลับมาเป็นรัฐบาลพรรคเดียวมีอำนาจเต็ม คับบ้านคับเมือง เหมือนที่เคยเป็นมาแล้ว ผมรับไม่ได้จริงๆ เมื่อผมแสดงตัวออกมาต่อต้านระบอบทักษิณ ก็เป็นธรรมดาที่สมุนบริวาร ของระบอบทักษิณ ก็จะออกมาแว้งกัดผมทุกวันไม่เลิก ดาหน้ากันมาเลย ผมไม่ถอย ยินดีที่จะยืนหยัดต่อสู้ต่อไป” นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ระบอบทักษิณมีสมุนบริวารเป็นพวกที่เห็นแก่ตัวทั้งนั้นเอาประโยชน์ตัวเองเป็นที่ตั้ง ไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมเลย พอพี่น้องประชาชนลืมเรื่องราวชั่วร้ายที่พวกเขาเคยก่อไว้ ก็ออกมาแต่งเรื่องใหม่เล่านิทานใหม่ ขายฝันใหม่ หลอกประชาชนอีก ตอนนี้ก็กำลังโหมสร้างกระแสเขย่าเก้าอี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม อย่างเอาเป็นเอาตาย ตัวแสดงส่วนใหญ่ก็อยู่ในระบอบทักษิณทั้งนั้น ปฏิบัติการปล่อยข่าวสร้างกระแสใส่ร้าย ทำลายเครดิตทุกวันเห็นว่าจะอภิปรายไม่ไว้วางใจล้มพล.อ.ประยุทธ์ มีข่าวว่า มีการวิ่งเต้นติดต่อแจกเงิน แจกกล้วย ล้มพล.อ.ประยุทธ์ ในสภาฯ ซึ่งการอภิปรายของฝ่ายค้าน คนของระบอบทักษิณ ได้ใช้ลีลาโวหาร ใช้ความหยาบคาย อภิปรายโจมตีพล.อ.ประยุทธ์ เนื้อหาสาระไม่มีเท่าไร ตนเคยเป็นส.ส.ในสภาฯ มาหลายสิบปี เป็นฝ่ายค้านก็อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เป็นรัฐบาลก็อภิปรายสู้กับฝ่ายค้านมาหลายครั้ง แต่ไม่เคยเอาความเท็จมาอภิปรายในสภาฯ เพราะเสียงในสภาฯไม่สำคัญเท่ากับเสียงประชาชนนอกสภาฯ แพ้ชนะในสภาฯเป็นเรื่องหนึ่ง แต่แพ้ชนะใจประชาชนสำคัญยิ่งใหญ่กว่า และการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ สู้ได้ ไม่ต้องใช้ลีลาโวหารเอาความจริงมาพูด พูดตามสไตล์ ผลงานดีๆมีเยอะ พูดเรื่องผลงานที่เป็นภาพรวมใหญ่ของประเทศก็ได้ เช่น เรื่อง เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(EEC)

“การที่ผมออกมาต่อต้านระบบอบทักษิณ เพราะผมไม่ต้องการเห็นระบอบทักษิณกลับมามีอำนาจ มาทำร้ายประเทศอีก การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในคราวนี้ ผมถึงเชียร์ คุณสกลธี ภัททิยกุล เพราะไม่อยากเห็นคนที่เคยรับใช้ หรือ เคยได้ประโยชน์จากระบอบทักษิณ เข้ามามีอำนาจในกทม. ไม่ต้องการให้เขาเข้ามาปูฐานทางการเมืองเพื่อรองรับระบอบทักษิณกลับมา ผมเลือกที่จะเชียร์ สกลธี เพราะเชียร์ได้สนิทใจ สกลธี ไม่ใช่พวกทักษิณ ไม่ใช่คนที่เคยได้รับประโยชน์จากระบอบทักษิณมาก่อน สกลธี ไม่ใช่กากเดนของระบอบทักษิณ และเชื่อมั่นว่า สกลธี จะไม่รับใช้ระบอบทักษิณแน่นอน ” นายสุเทพ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา 22 สิงหา! 'ทักษิณ' พักโทษยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษจะขนาดไหน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อยู่ระหว่างการพักโทษ ยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษแล้วจะขนาดไหน

ลูกชายเอนก โบกมือลาพรรครวมไทยสร้างชาติ ขอกลับมาเป็นพลเมืองไทยไร้ฝักฝ่ายเต็มขั้น

ความเคลื่อนไหวพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) วันเดียวกันนี้ นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ได้ยื่นลาออกจากสมาชิกพรรค รทสช. โดย นายเขตรัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “กราบผู้ใหญ่ที่เคารพและสวัสดีเพื่อนมิตรที่รัก

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 23: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ

'อิ๊งค์' รับ 'ทักษิณ' คุยชนกลุ่มน้อย เพราะอยากช่วยประเทศไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ ได้