ดร.เสรี แจงยิบหลังถูกกล่าวหา ได้ผลประโยชน์จากรณรงค์เลือก 'ผู้ว่าฯกทม.' เชิงยุทธศาสตร์

ดร.เสรี21 พ.ค.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า สิ่งที่น่าเสียใจอย่างสุดซึ้งคือในวงสนทนาวงหนึ่ง เขาคุยกันว่า ดร. อานนท์ ดร. เสรี ดร. อัษฎางษ์ท่านทูตนริศโรจน์ หนู Benyaได้รับผลประโยชน์ในการรณรงค์ SV

ที่เสียใจเพราะเราทุกคนที่ถูกกล่าวหาดังกล่าวนั้นทำหน้าที่เป็นพลเมืองดีของประเทศ ทั้งงานราษฎร์งานหลวง เป็นพสกนิกรที่จงรักภัดีต่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์

ในการทำหน้าที่ของเรานอกจากค่าตอบแทนที่เป็นไปตามระเบียบและกฎกติกาดังกล่าวแล้ว เราไม่เคยคิดหาผลประโยชน์ในการทำสิ่งที่มันขัดกับอุดมการณ์

เราไม่เคยขายวิญญาณ เราไม่แสวงหาผลประโยชน์อันไม่พึงได้บนฐานแห่งจริยธรรม แต่เราพร้อมที่จะเสียสละ เราพร้อมจะสละเวลา สละทรัพย์สินเงินทองส่วนตัวในการทำงานเพื่อประโยชน์สาธารณะ

อย่ามองเราในแง่ร้าย อย่าให้ร้ายพวกเราเลยนะคะ เราไม่ใช่เพิ่งทำงานสาธารณะ เราทำมานานแล้ว ดูความเป็นมาในอดีตระยะยาวของเราด้วย ดูการทำงานของเราด้วย

คุณคิดว่าเราจะยอมเสียชื่อเสียงที่เราเพียรทำงานสะสมความดีด้วยจิตสาธารณะมาตลอดชีวิตเหรอคะ มันไม่คุ้มหรอกค่ะ เงินแค่ไหนมันก็ซื้อชื่อเสียงไม่ได้นะคะ

ความดีเท่านั้นแหละค่ะที่จะเป็น building blocks ของภาพลักษณ์ชื่อสียง เราคงไม่เอาความโลภมาครอบงำให้ตัวเราเกิดอวิชชาจนทำอะไรโง่ๆนะคะ

หนังจีนมีประโยคที่คนดีด่าคนที่ชอบกล่าวหาว่าร้ายคนอื่นว่า "อย่าใช้ใจคนถ่อยตัดสินการกระทำของวิญญูชน" เพราะวิญญูชนคิดดีทำดีที่คนถ่อยอาจจะคิดไม่ถึง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล