'ธรรมนัส' จ่อนั่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย นัดประชุมเลือก กก.บห.ชุดใหม่ต้น มิ.ย.

"พรรคเศรษฐกิจไทย" นัดประชุมเลือกกก.บห.ใหม่ต้นเดือน มิ.ย.​ เปิดทาง "ธรรมนัส" นั่งหัวหน้าพรรคเอง​ "บิ๊กตู่" ถกวงเล็กรมต.พปชร.​ปม​ "บิ๊กน้อย" ขัดแย้งเลขาฯพรรค

24 พ.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ ภายหลังกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทย​ (ศท.)​ จำนวน 15 คน จากกก.บห.ทั้งหมด​ 22​ คน​ ได้แก่ 1.นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ นายทะเบียนพรรค 2.นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร รองเลขาธิการ 3.นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น 4.นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา 5.นาย​ พรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร 6.น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร 7.นายยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 8.พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 9.นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส. ตาก 10.นายปัญญา จีนาคำ 11.นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ 12.นายนเรศ ธำรงค์ทิพย์คุณ 13.นายธนสาร ธรรมสอน 14.นายปัญญา พุกราชวงศ์ และ15.นายนพดล สงวนพันธุ์​

ทั้ง 15 คนนี้ถือเป็นกก.บห.ในสาย ร.อ.ธรรมนัส​ พรหมเผ่า​ ส.ส.พะเยา​ และเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย เมื่อยื่นใบลาออกจากกก.บ​ห. ทำให้กก.บห.ต้องสิ้นสภาพ​โดยอัตโนมัติตามข้อบังคับพรรค และต้องเลือกกก.บห.ใหม่นั้น​

มีรายงานว่า​ จะมีการประชุมพรรค​ ศท.​ เพื่อเลือกกก.บห.ชุดใหม่ในช่วงต้นเดือน​ มิ.ย.​ โดย​ ร.อ.ธรรมนัส​ จะขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคเอง​ ขณะที่ร.อ.ธรรมนัสจะเดินทางกลับประเทศไทยเย็นวันเดียวกัน​ หลังเดินทางไปสิงคโปร์ตั้งแต่ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา​ และมีนัดรับประทานอาหารกับส.ส.ในกลุ่ม

​อย่างไรก็ตาม​ ภายหลังการประชุมครม.​ ได้มีการหารือวงเล็กที่มี​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม​ พล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา​ รมว.มหาดไทย​ นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์​ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสุชาติ​ ชมกลิ่น​ รมว.แรงงานและผอ.พรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วม​ โดยมีการพูดถึงความขัดแย้งระหว่าง​ พล.อ.วิชญ์กับร.อ.ธรรมนัส​ ที่มีความคิดสวนทางกันตลอด​ โดยเฉพาะจุดยืนเรื่องการสนับสนุนนายกฯ​ ที่พล.อ.วิชญ์เห็นว่าควรสนับสนุนไปก่อน​ แต่ร.อ.ธรรมนัสประกาศชัดเจนว่าไม่สนับสนุน​ และที่ผ่านมาบทบาท​ของ​ พล.อ.วิชญ์ไม่ค่อยได้รับความสำคัญ​ทั้งที่เป็นหัวหน้าพรรค​ แต่กลายเป็น​ ร.อ.ธรรมนัสที่ดูเป็นผู้นำพรรคแทน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match

'ธรรมนัส' ยันเอาผิดนอมินีฮุบ สปก. ลั่นขอให้รู้ รมต.สีเทา ทำอะไรเพื่อบ้านเมืองบ้าง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ ชี้แจง ว่าเรื่องส.ป.ก.4-01 ประเด็นที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นที่อุทยานเขาใหญ่ นอมินีในการถือครองที่ดินของรัฐ ในเขตปฏิรูปที่ดิน ซึ่งมีในหลายจังหวัด ที่ดินที่อยู่ในเขตปฏิรูปที่ดิน ตั้งแต่ปี 2516 -2518 จนกลายมาเป็นกฎหมายสำคัญ ที่รัฐบาลชุดนั้นได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน

'สว.ประพันธุ์' แฉหมดเปลือก กลโกงเขมือบ สปก. พบคนในบริษัทอสังหาฯยังได้ที่ดิน

นายประพันธุ์ คุณมี สว. อภิปรายว่า การเปลี่ยนที่ดินส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนดที่ดิน บิดเบือนไปจากเจตนารมณ์ของกฎหมายปฏิรูปที่ดิน เหตุผลที่เป็นห่วงเรื่องนี้ เพราะมีนายกฯที่เคยเป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และมีรมว.เกษตรฯที่กล้าหาญชาญชัยที่จะกล้าทำในเรื่องที่นึกไม่ถึง

'สว.พลเดช' กังขา ทีมพญานาคราช ก.เกษตรฯ เรียกรับกล้วย แลกถอนอายัดยางก้อน

นพ.พลเดช ปิ่นประทีป สว. อภิปรายตอนหนึ่งว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์อายัดยางของชาวบ้านที่อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี กรมวิชาการเกษตรเซ็นคำสั่งดำเนินคดีหจก.ธิติพงษ์ การยาง

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้