'บิ๊กตู่' ไม่สนโพลนิด้า รั้งท้ายคนหนุนเป็นนายกฯ ชี้ไม่ตรงกันสักอัน ขอสื่อเป็นธรรมหน่อย

27 มิ.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง รายไตรมาส ครั้งที่ 2/2565” ที่ถามถึงบุคคลที่ประชาชนจะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีพบว่าอันดับ 4 เป็น พล.อ.ประยุทธ์ โดยพล.อ.ประยุททธ์ หัวเราะหึๆ ก่อนกล่าวว่า “ โพลก็คือโพล ก็แล้วแต่ว่าใครจะทำ ก็เห็นทำมา 3-4 อัน ก็ไม่ตรงกันซักอัน ก็ใช้วิธีการโทรศัพท์บ้างอะไรบ้าง แต่ก็ฟังไว้และดูไว้ก็แล้วกัน และผมก็ต้องทำงานโดยการประเมินจากการทำงานและผลสำฤทธิ์ที่เกิดขึ้นเป็นหลัก

ส่วนที่ประชาชนจะพอใจอย่างไรก็แล้วแต่ เพราะผมก็ทำเพื่อส่วนรวมอยู่แล้ว ทำเพื่อคนจำนวนมากอยู่แล้วในทุกมิติ ไม่ได้เลือกปฏิบัติ เพราะฉะนั้นงานก็ย่อมมีความยากง่ายในการแก้ปัญหาที่แตกต่างกัน เพราะเราจำเป็นต้องดูแลคน 70 ล้านคนได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง และนั่นคือความตั้งใจและเจตนารมณ์ของเรา อะไรที่มีปัญหาอุปสรรคก็แน่นอนว่าต้องมีในการบริหาร ไม่ว่าจะกับคนจำนวนมาก หรือต้องใช้หน่วยงานหลายหน่วยงาน ก็เป็นเรื่องที่เราต้องสังคายนาหรือบูรณาการให้ได้ 100%จริงๆ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการเอาใจใส่ของเจ้าหน้าที่ของรัฐและขึ้นอยู่กับความร่วมมือของประชาชน ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจว่าจะให้ทำหรือไม่ให้ทำในทุกเรื่องต้องฟังความคิดเห็นจากประชาชนทั้งสิ้น ไม่ใช่พูดปากเปล่าแล้วทำได้เลย มันทำไม่ได้ ถ้าประชาชนไม่เห็นชอบ”

ผู้สื่อข่าวถามว่าจำเป็นต้องให้คณะทำงานประเมินจากผลโพลดังกล่าวหรือไม่ว่าทำไมเหตุผลที่ประชาชนยังไม่สนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีคืออะไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ ก็ส่วนใหญ่ก็มาจากในสื่อ ซึ่งก็ต้องไปเปิดดูก่อนแล้วกัน ตั้งแต่หน้า 1 ถึงหน้า 4 บางฉบับถึงหน้า 5 หน้า 6 ไม่มีอะไรดีสักอัน ก็มองให้เป็นธรรมหน่อยแล้วกัน ขอบคุณ”

ผู้สื่อข่าวถามว่าในเรื่องการกำหนดวันกันอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลได้กำหนดหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามดังกล่าวก่อนที่จะเดินออกจากโพเดียมให้สัมภาษณ์ ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า จะมีการรีแบรนด์(ปรับโฉม) พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือไม่ โดยเฉพาะการตั้งพรรคสำรอง พล.อ.ประยุทธ์ โบกมือไม่ตอบคำถาม ก่อนที่จะเดินขึ้นไปยังห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ปาฐกถาพิเศษ 1 ชม. พูดเรื่องธุรกิจอสังหาฯ ในฐานะนายกฯ รับสับสนนิดหน่อย

“เศรษฐา” ร่ายยาวเกือบ 1 ชม. เหน็บบางคนนั่งทางในบนหอคอย ลองลงมามือเปื้อนดินตีนเปื้อนโคลนบ้าง โวคนไทยโชคดีที่มีนายกฯ Pro Business พ้อ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย ทั้งที่แพงโคตร ลั่นไม่เคยเลียรองเท้าบูธ ขอคืนพื้นที่ทหาร

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ