เปิดจุดอ่อน-จุดแข็ง 'ลุงตู่' เตือน 'พลังประชารัฐ' ขาลง!

ถ้าลุงตู่จะไปต่อกับพลังประชารัฐ คงต้องขยับทำอะไรกับพรรคได้แล้ว อาจจะต้องเป็นสมาชิกพรรค เพื่อให้เข้ามาจัดระเบียบในพลังประชารัฐได้ตามกฎหมาย

30 มิ.ย.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่าคนจำนวนมากมองว่าพลังประชารัฐกำลังอยู่ขาลง คนของพรรคควรฟังนะ แล้วต้องวิเคราะห์ให้รู้สาเหตุว่าเพราะอะไรทำไมคนจึงมองเช่นนั้น

มีใครทำให้พรรคตกต่ำ

มีการกระทำอะไรทำให้พรรคตกต่ำ

มีอะไรที่ควรทำ แต่ไม่ได้ทำ จึงทำให้พรรคตกต่ำ

FC ของลุงตู่เริ่มไม่สบายใจ ถ้าสถานการณ์ยังเป็นเช่นนี้

FC เขารู้ว่า 3 ลุง เขารักกันเหนียวแน่น ดังนั้น ถ้าลุงตู่จะอยู่ต่อ ก็คงจะเป็น candidate นายกรัฐมนตรีของพลังประชารัฐ จึงเป็นห่วงว่าจะไหวหรือ

พรรคหนึ่งเขาประกาศจะ Landslide เริ่มทำกิจกรรมการเมืองแล้ว

อีกพรรคหนึ่ง ก็มีผลงานด้านกัญชาที่ชัดเจน น่าจะกวาดเสียงได้ไม่น้อย

แล้วพลังประชารัฐจะมีอะไรมาหาเสียง ต้องรีบขยับแล้วนะคะ ทั้ง action และ communication เพราะมีเวลาก่อนเลือกตั้งไม่ถึงปีแล้วนะ ถ้ายังไม่ขยับแย่แน่ๆ

จุดอ่อนของลุงตู่ก็คือฝ่ายค้านจ้องสร้างวาทกรรมมาด่ารายวัน พลังประชารัฐอยู่ขาลง ขาดactionดีๆที่จะนำมาทำ communication หาเสียง สวนทางกับลุงตู่ที่มีผลงานมากมาย

แต่เป็นผลงานของรัฐบาล ไม่ใช่ของพรรคพลังประชารัฐโดยตรง

จุดแข็งของลุงตู่คือความจริงใจ คว่มมุ่งมั่นทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน แต่คนรอบข้างสร้างปัญหาให้หลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องเรียกเงินใต้โต๊ะ เรื่องเงินทอน

ถ้าลุงตู่จะไปต่อกับพลังประชารัฐ คงต้องขยับทำอะไรกับพรรคได้แล้ว อาจจะต้องเป็นสมาชิกพรรค เพื่อให้เข้ามาจัดระเบียบในพลังประชารัฐได้ตามกฎหมาย

เป็นห่วงลุงตู่นะคะ อยากให้ลุงตู่อยู่ต่อ ขยับหน่อยนะคะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ