ครม.เคาะ 'หมอโอภาส' นั่งปลัดสธ.คนใหม่

12 ก.ค.2565- รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า ในที่ประชุมครม.วันเดียวกันนี้ มีมติ ตามที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุขเสนอ แต่งตั้ง นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เป็นปลัดกระทรวงสาธารณสุข แทนนพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต มีผลตั้งแต่วันที่1ต.ค.65 เป็นต้นไป

สำหรับนพ.โอภาส คือหนึ่งในคีย์แมนคนสำคัญ ในการแก้ไขปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่เริ่มแรก รวมถึงร่วมแถลงข่าวกับศบค.ชี้แจงข้อเท็จจริงหลายครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

ครม.เห็นชอบขอผ่อนผันมติ เรื่อง การออกเลขที่บ้านชั่วคราวให้กับผู้บุกรุกในเขตที่ดิน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบการขอผ่อนผัน

พรึ่บ! ครม.ไฟเขียว แต่งตั้งข้าราชการหลายตำแหน่ง

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติ/เห็นชอบ ในเรื่องแต่งตั้งวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567

'ครูขอนแก่น' ดีใจยกเลิกครูเวร ขอตำแหน่งนักการภารโรงคืนมาด้วย

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่โรงเรียนยางคำพิทยาคม บ.โคกกลาง ต.ห้วยยาง อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ภายหลังจาก คณะรัฐมนตรีมีมิยกเลิกมติ ครม.ปี 42 ครูไม่ต้องเข้าเวร หลังเกิดเหตุความรุนแรงกับครูถูกทำร้ายในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยพบว่าครูทุกคนล้วนต่างขอบคุณนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง พร้อมเห็นว่ารัฐบาลควรยกเลิกมตินี้นานแล้ว

จับตา 'พลังงาน ' จ่อเคาะแผนอุ้มเบนซินต่อ

จับตา 'พีระพันธุ์' เคาะมาตรการบริหารราคาเบนซิน ในสัปดาห์นี้ เผยอาจยกภาระให้กองทุนน้ำมันฯ หลังมาตรการลดภาษีจากคลัง 1 บาท จะครบกำหนด 31 ม.ค. นี้ หวั่นไม่มีข่าวดี หนุนราคาน้ำมันขึ้น 50-80 สตางค์/ลิตร