ปิดจ๊อบ! สภาฯไฟเขียวงบฯรายจ่ายปี 66 วงเงิน 3.185 ล้านล้านบาท

23 ส.ค. 2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพรวมการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณพ.ศ.2566 วงเงิน 3.185 ล้านล้านบาท เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยในช่วงดึกส่วนใหญ่เป็นส.ส.จากฝ่ายค้านลุกขึ้นอภิปราย โดยเฉพาะส.ส.พรรคก้าวไกล

กระทั่งเวลา 22.10 น. ที่ประชุมสภาฯพิจารณามาตรา 39 งบประมาณทุนหมุนเวียน พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายในมาตราดังกล่าว แต่ก่อนอภิปรายพล.ต.ต.สุพิศาลได้กล่าวถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า ตามธรรมเนียมในรัฐธรรมนูญ นายกฯต้องมาตอบในสภาแห่งนี้ แต่มีข่าวว่านายกฯไม่มา เพราะมันใกล้เที่ยงคืนใช่หรือไม่ หรือก่อนเที่ยงคืนนายกฯต้องเตรียมเซ็นลงบนเอกสารหรือไม่ ถึงไม่มาสภา

ต่อมาเวลา 22.40 น. ประชุมพิจารณาเรียงรายมาตราจนครบ 40 มาตรา ได้ลงมติในวาระสาม ผลปรากฎว่าที่ประชุมเห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายฯ ทั้งฉบับ ด้วยคะแนน 258 ต่อ180 งดออกเสียง 3 ไม่ออกเสียง 1เสียง จากนั้น ที่ประชุมรับทราบข้อสังเกตของคณะกมธ. ทั้งนี้ นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน เป็นตัวแทนรัฐบาล กล่าวขอบคุณส.ส.ที่ได้ลงมติเห็นชอบร่างพ.ร.บ.ฉบับดังกล่าว จากนั้น นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ทำหน้าที่ประธานการประชุม สั่งปิดการประชุมในเวลา 22.55 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ