เปิดภาพ 'บิ๊กตู่' เข้าทำงานกระทรวงกลาโหม

26 ส.ค.2565 - มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าทำงานแบบเงียบๆ ในเวลาประมาณ 09.30 น. จากนั้นเวลาประมาณ 10.00 น. ได้เชิญพล.อ.ชาญชัย ช้างมงคล รมช.กลาโหม และพล.อ.สุชาติ หนองบัว ในฐานะเลขานุการรมว.กลาโหม เข้าหารือที่ห้องทำงานรมว.กลาโหม โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนที่จะปฏิบัติภารกิจเซ็นต์เอกสารต่างๆที่เกี่ยวข้องกับงานของกระทรวงกลาโหม

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ ใส่สูทสวมเนคไทสีเหลือง โดยไม่ได้มีสีหน้าที่เคร่งเครียด และได้ร่วมรับประทานอาหารมื้อกลางวันที่กระทรวงกลาโหม ซึ่งวันนี้ไม่ได้มีวาระไปปฏิบัติภารกิจนอกกระทรวงกลาโหม จึงนั่งทำงานอยู่ที่กระทรวงกลาโหมตลอดทั้งวัน

สำหรับการเข้าเข้ามาทำงานของพลเอกประยุทธ์ โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า แต่แจ้งให้พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม และ พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม รับทราบเท่านั้น โดยไม่ให้มีการตั้งแถวทหารเหมือนการประชุมสภากลาโหม ทั้งนี้พลเอกประยุทธ์ใช้รถยนต์ส่วนตัวหมายเลขทะเบียน 1881

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' ชูร่างกฎหมายจัดระเบียบกลาโหม ปฏิรูปกองทัพ คืนอำนาจให้รมต.

ร.ท. ธนเดช เพ็งสุข สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม และกฎหมายศาลทหาร

เปิดภาพนักการเมืองหลายพรรคร่วมประชุม 'ผู้ช่วยรัฐมนตรี'

นายสุทิน คลังแสง รมว.กห. ให้การต้อนรับคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ในการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่ 3/2567 ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ โดยมี พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ และ นายจำนงค์ ไชยมงคล ผช.รมต.ประจำ กห. เป็นประธาน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ