ลงตัว! 'บิ๊กป้อม' นั่งประธานประชุมครม. ไม่แตะเก้าอี้นายกฯของ 'บิ๊กตู่'

“พล.อ.ประวิตร” ประธานประชุมครม. ฐานะรักษาการนายกฯ แต่ขอนั่งเก้าอี้รองนายกฯที่เดิม เผย “บิ๊กตู่” ถกผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ ขณะที่ ”บิ๊กป๊อก”เผย”ลุงตู่”กำลังใจดี

30 ส.ค.2565- ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)เป็นครั้งแรก หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม หยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัยกรณีการดำรงตำแหน่งนายกฯวาระ 8 ปี

โดยเมื่อเวลา 08.44 น.พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางถึงตึกสันติไมตรี โดยมีนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผอ.พรรคพลังประชารัฐ พร้อมคณะทำงานตั้งแถวรอรับ โดยพล.อ.ประวิตร ได้ลงรถด้วยท่าทีที่กระฉับกระเฉง ไม่มีทีมรักษาความปลอดภัยเข้าประคอง พร้อมโบกมือในช่วงที่เดินผ่านช่างภาพและสื่อมวลชน

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เดินเข้าห้องรับรองสีเหลือง โดยมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย รอรับ ใช้เวลาพูดคุยประมาณ 20 นาที จากนั้น พล.อ. ประวิตร พร้อมพล.อ.อนุพงษ์ ได้เดินมายังบริเวณห้องโถง ตึกสันติไมตรี เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์โครงการแรงงานพันธุ์ดี ตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียง ที่นายสุชาติ นำเสนอ ระหว่างที่พล.อ.ประวิตรเดินผ่านสื่อมวลชนได้หันมาทักทายยกมือรับไหว้อย่างยิ้มแย้มแจ่มใส

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเข้าร่วมประชุมครม.ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร หันมาตอบว่า จะประชุมผ่านคอนเฟอเรนซ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้าที่พล.อ.ประวิตร จะเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 06.00 น. ทางทีมเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ผอ.สำนักงบประมาณ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ได้เดินทางเข้าพบสรุปข้อมูลวาระการประชุมครม.ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด

ขณะมีรายงานข่าวแจ้งว่า วันเดียวกันนี้พล.อ.ประยุทธ์จะประชุมครม.ผ่านระบบคอนเฟอเรนซ์จากกระทรวงกลาโหม ส่วนพล.อ.ประวิตร ในฐานะประธานการประชุมครม.จะไม่นั่งเก้าอี้นายกฯในการประชุม แต่จะนั่งเก้าอี้รองนายกฯที่เดิม ซึ่งคาดว่าเป็นการให้เกียรติพล.อ.ประยุทธ์ ที่อยู่ระหว่างการหยุดปฏิบัติหน้าที่

ทั้งนี้ ก่อนการประชุมครม.พล.อ.อนุพงษ์ ยังได้ตอบคำถามสื่อมวลชนว่าได้ให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ หลังถูกสั่งพักการปฏิบัติหน้าที่นายกฯ อะไรบ้าง ว่า “ท่านก็ทำงานของท่าน” เมื่อถามต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ กำลังใจเป็นไงอย่างไรบ้าง พล.อ.อนุพงษ์ เปิดเผยว่า “กำลังใจดี โอเค”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมครม.ในวันนี้นอกจากพล.อ.ประยุทธ์ จะไม่ได้เดินทางเข้าร่วมประชุมครม.ที่ทำเนียบฯแล้ว นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ก็ไม่ได้เข้าร่วมประชุมครม.เนื่องจากติดภารกิจต่างประเทศ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป๊อด' ยังไม่ได้คุย 'บิ๊กป้อม' หลังมีเอกสารหลุดพาดพิง แทรกแซงป.ป.ช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุ

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ

ติ่งลิซ่า! 'พวงเพ็ชร' ห้อย 'ลาบูบู้' เข้าทำเนียบ เตือนปชช.ตรวจสอบให้ดีก่อนซื้อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี โดยได้