'สมศักดิ์' ไม่ตอบ 'ธรรมนัส' กลับรัง เกรงกระทบภาพลักษณ์ของพรรค

ยังไม่ควรตอบอะไรในเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่จริง ก็อาจจะกระทบภาพลักษณ์ของพรรค และทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนจึงขอให้เรื่องนี้เกิดขึ้นจริงก่อนแล้วค่อยมาวิเคราะห์กัน

13 ก.ย. 2565- นายสมศักดิ์ เทพสุทินรมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) จะนำส.ส.กลับมาอยู่พรรค พปชร.อีกครั้งว่า เป็นกระแสข่าวจากสื่อมวลชน ซึ่งในพรรคพปชร.ยังไม่มีการพูดคุยอะไรกันจึงยังให้ความเห็นอะไรไม่ได้

เมื่อถามว่า หากร.อ.ธรรมนัสและส.ส. กลับมาพรรค พปชร.จะทำให้พรรคเข้มแข็งมากขึ้นหรือไม่ นายสมศักดิ์บอกว่า ยังไม่ควรตอบอะไรในเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่จริง ก็อาจจะกระทบภาพลักษณ์ของพรรค และทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนจึงขอให้เรื่องนี้เกิดขึ้นจริงก่อนแล้วค่อยมาวิเคราะห์กัน

ถามว่า ถ้าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริงจะกระทบกับกลุ่มสามมิตรหรือไม่ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ยังไม่สามารถตอบแทนคนอื่นได้ และเรายังไม่ได้พูดคุยกัน

ซักว่า มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า มีทางเป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้ อย่างไรก็ตามยังไม่ได้มีการพูดคุยและรับฟังจากสมาชิกพรรคว่าเขามีความคิดเห็นอย่างไร จึงขอเวลาอีกซักระยะโดยในสัปดาห์นี้จะเป็นช่วงที่ส.ส.จะได้พบเจอกัน ก็คงจะมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมมากขึ้นแต่ตอนนี้เราพูดอะไรไม่ได้

เมื่อถามต่อว่า การที่พรรคการเมืองขับส.ส.ออกจากพรรคไป แล้วมีการรับกลับเข้ามาในภายหลังเป็นไปได้หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มีข้อห้ามอะไร

ถามว่าคิดว่า ในพรรค พปชร.จะมีกระแสต่อต้านกลุ่มร.อ.ธรรมนัสหรือไม่ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ตอบว่า วันนี้ยังไม่เห็นพูดอะไรกัน แต่วันหน้าตนไม่ทราบ

ถามอีกว่า กรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวพรรค พปชร. ระบุว่าจะเว้นการส่งส.ส.ในบางพื้นที่ให้กับพรรค ศท.ในการเลือกตั้งครั้งหน้า นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องของกฎหมายหรือไม่ในเรื่องการทำงานของพรรคการเมือง ส่วนตัวควรจะดูเรื่องข้อกฎหมายด้วย

ซักว่า เป็นเรื่องแปลกหรือไม่ที่พรรคการเมืองหนึ่งจะไปร่วมกับพรรคการเมืองหนึ่งนายสมศักดิ์ กล่าวว่า จะรวมกันเป็นแบบพรรคอัมโนได้หรือไม่ตนไม่แน่ใจ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

'สมศักดิ์' เปิดบ้านสุโขทัยรดน้ำสงกรานต์ ขอพรให้ 'โคแสนล้าน' เดินหน้าได้

“สมศักดิ์-อนงค์วรรณ” เปิดบ้านสุโขทัย รดน้ำสงกรานต์ อวยพรให้ปีใหม่ไทย รัฐบาล ทำงานให้ประชาชนสำเร็จ พร้อมขอพรให้”โคแสนล้าน”เดินหน้าได้ ย้ำ ข่าวปรับครม. ไม่สามารถคาดเดาได้ มองเป็นเพียงข่าวลือ ยัน เร่งทำงานในฐานะรองนายกฯอย่างเต็มที่

โถ 'สมศักดิ์' ไม่เข้าใจระบอบทักษิณเป็นอย่างไร แต่มั่นใจเป็นคนทำให้การเมืองสมานฉันท์

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีความเคลื่อนไหวบ่อยขึ้นจะทำให้การเมืองกลับไปเป็นเหมือนเก่าหรือไม่ว่า นายทักษิณ เป็นคนทำงาน และการหยุดไป 17 ปี ในสมองท่าน

'สมศักดิ์' รับกระแสข่าวปรับครม.มาแรง ให้จับตาดูดีๆ แต่ยังไม่รู้ใครจะไปอยู่ไหน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประเมินสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงสงกรานต์จะชุ่มฉ่ำ หรือร้อนแรงว่า ช่วงนี้ฝนตกลงมา นอกจากลดฝุ่น PM2.5 ยังลดสถานการณ์ความร้อนแรงทางการเมืองลงมาด้วย

ห่วงปชช. 7 จ. ริมน้ำโขง หลังสารเคมีรั่ว สั่ง สทนช. เฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

'สมศักดิ์' ห่วงชาวไทย-ลาว หลังสารเคมีรั่วลงแม่น้ำโขง สั่ง สทนช. เกาะติดใกล้ชิด แจงตรวจคุณภาพน้ำ จ.เลย ใช้ได้ปกติ แต่ยังเฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

ชาวสวนยางพารา ขอบคุณรัฐบาลปราบยางเถื่อน ส่งเสริมราคายางสูงขึ้น

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำคณะสื่อมวลชนลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมชมกิจกรรมและโครงการตามนโยบายรัฐบาล