สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญชวนร่วมโครงการประมูลกล้องถ่ายภาพชุดพิเศษ Leica รุ่น M 10-P Limited Edition พร้อมนำรายได้ต่อยอดโครงการตามวัตถุประสงค์หลัก

เป็นอีกหนึ่งโครงการประมูลจัดหารายได้เพื่อการกุศลครั้งสำคัญที่เพิ่งมีการเปิดตัวโครงการไปอย่างเป็นทางการกับการจัด โครงการประมูลกล้องถ่ายภาพชุดพิเศษ Leica รุ่น M 10-P Limited Edition เฉลิมพระเกียรติเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.๒๕๖๒ (เพื่อ ๒๒ องค์กรการกุศล) ซึ่งกล้องถ่ายภาพ Leica เป็นกล้องถ่ายภาพจากเยอรมนีที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 100 ปี  และได้รับการการยกย่องว่าเป็นกล้องถ่ายภาพที่สร้างด้วยความประณีต ละเอียดอ่อนประหนึ่งงานศิลปะ ให้คุณภาพของภาพที่คมชัดมีความคงทน มีรูปแบบที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่ซ้ำแบบใคร นับเป็นยอดปรารถนาของคนที่รักการถ่ายภาพอย่างยิ่ง และเป็นที่นิยมของนานาประเทศที่จะจัดสร้างกล้องถ่ายภาพ Leica รุ่นพิเศษเพื่อเป็นที่ระลึกในโอกาสที่สำคัญที่สุด อาทิ วาระครบรอบพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของพระมหากษัตริย์  ประเทศต่างๆ หรือโอกาสพิเศษต่าง ๆ ซึ่งมักจะจัดทำในจำนวนที่จำกัดเพื่อให้เป็นของที่ทรงคุณค่า และจารึกไว้ให้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ที่สำคัญของโลกที่นักสะสมต่างแสวงหามาครอบครอง

เกี่ยวกับโครงการประมูลครั้งนี้  คุณตุลย์ หิรัญญลาวัลย์ นายกสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้ข้อมูลว่า สำหรับวัตถุประสงค์หลักของสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เราเป็นองค์กรที่เน้นให้การสนับสนุนทางด้านการศึกษาความรู้เกี่ยวโลกกับการถ่ายภาพ แล้วก็เป็นการสนับสนุนให้กับ ช่างภาพอาชีพให้ได้รับการยอมรับในระดับสากล สำหรับโครงการประมูลกล้องถ่ายภาพชุดพิเศษ Leica รุ่น M 10-P Limited Edition เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.๒๕๖๒ (เพื่อ ๒๒ องค์กรการกุศล) เป็นการน้อมนำเอาแนวพระราชดำรัส สืบสาน รักษา ต่อยอด ขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาปรับใช้ในชีวิตประจำวันของพวกเรา สิ่งนี้ที่สำคัญก็คือเงินรายได้ที่เราได้จากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เราก็จะนำไปสนับสนุนทางด้านการศึกษาเกี่ยวกับโลกของการถ่ายภาพในประเทศเรา สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ในนามสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ รู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งเพื่อร่วมกันสร้างสรรค์ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ที่สุดให้กับสังคมและประเทศชาติต่อไป”

โดยผู้สนใจร่วมการประมูลสามารถติดต่อ และแสดงเจตุจำนงค์เข้าร่วมได้ที่มูลนิธิทั้ง 22 มูลนิธิ โดยทางทีมงานที่เกี่ยวข้องจะติดต่อท่านอีกครั้ง เพื่อเชิญเข้าร่วมการประมูลในงาน Sustainability Expo 2022 (SX) วันที่ 30 กันยายน ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ท่านสามารถขอรับ Catalog จากสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และมูลนิธิที่สนใจเข้าร่วมประมูลได้ตั้งแต่ วันที่ 15 กันยายนเป็นต้นไปรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่เลขาธิการสมาคมถ่ายแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  E-mail [email protected] คุณณภัชป์ รัตนศักดิ์ โทร 092-654-9446 

                                                        

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์ริมคลองรอบกรุง 'คลองโอ่งอ่าง-สะพานหัน-วัดบพิตรพิมุข'

สงกรานต์นี้เปิดเส้นทาง “คลองโอ่งอ่าง-สะพานหัน- วัดบพิตรพิมุขวรวิหาร” เลาะเลียบคลอง ชมสตรีทอาร์ต เรียนรู้ประวัติศาสตร์พหุวัฒนธรรมให้เย็นฉ่ำชื่นใจ ถือเป็นพื้นที่น้องใหม่งาน Water Festival 2024 พร้อมเชิญร่วมกิจกรรมมงคล ย้อนวันวานตักบาตรริมคลองยามเช้า

'ชีวิตนี้ชะตาลิขิต'บันทึก 7 รอบนักษัตร'สุเมธ ตันติเวชกุล'

ครั้งแรกของการบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของ ดร. สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ผู้รับใช้ใต้เบื้องพระยุคลบาทพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  รวบรวมไว้ในหนังสือ “ชีวิตนี้ชะตาลิขิต ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ”

ผลงาน 15 ศิลปินอาเซียนในเวนิส เบียนนาเล่

ศิลปินอาเซียนจะได้เข้าร่วมในมหกรรมศิลปะนานาชาติ เวนิส  เบียนนาเล่ หรือ International Art Exhibition La Biennale di Venizia ครั้งที่ 60 แสดงศักยภาพผ่านนิทรรศการ The Spirits of Maritime Crossing : วิญญาณข้ามมหาสมุทร และจะมีการฉายภาพยนตร์สั้นเรื่องใหม่

'Young Designer' พัฒนาดินเผาบ้านเชียง

เปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ร่วมออกแบบและนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ มาผลิตของที่ระลึกโดยไม่ลืมอัตลักษณ์โดดเด่นของชุมชน เพื่อยกระดับภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ชุนชนบ้านเชียงให้ทันสมัยและตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่มีสไตล์

กทม. Big Trees และ ไทยเบฟ ร่วมสร้างความยั่งยืนสิ่งแวดล้อม ฟื้นฟู “ต้นจามจุรี” ณ “สวนเบญจกิติ” ปอดแห่งใหม่ใจกลางกรุง

หลังจากที่ได้มีการฟื้นฟูต้นจามจุรี ซึ่งเป็นต้นไม้ดั้งเดิมภายในใจกลางสวนสาธารณะใจกลางเมืองสวนเบญจกิติ เมื่อกลางปี 2566 ที่ผ่านมานั้น ทำให้ต้นจามจุรีที่มีปัญหาเรื่องความสุขภาพ