‘บิ๊กตู่’ ถึงกระบี่ เตรียมประชุม ครม.สัญจร มือดีลอบทำลายป้ายต้อนรับกลางดึก

นายกฯ พร้อมคณะ เดินทางถึงจังหวัดกระบี่ เตรียมประชุม ครม.สัญจร ระหว่าง 15-16 พ.ย. จนท.จัดทีมรักษาความปลอดภัยเข้ม หลังกลางดึกที่ผ่านมามือดีลอบทำลายป้ายต้อนรับหลายแห่ง

15 พ.ย.2564- ความคืบหน้าภารกิจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในการลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.กระบี่ และจ.ตรัง และประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่(ครม.สัญจร) ครั้งที่ 1/2564 ระหว่างวันที่ 15-16 พ.ย. ซึ่งเป็นการประชุมครม.สัญจรครั้งแรกหลังรัฐบาลเปิดประเทศ โดยจังหวัดกระบี่เป็นพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 08.00 น. นายกฯพร้อม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กทม. ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติ จ.กระบี่ ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ โดยมี นายพุทธพงศ์ ศิริมาตย์ ผวจ.กระบี่ ข้าราชการ และ 12 ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มาต้อนรับ ขาดเพียง นายวันชัย ปัญญาศิริ ส.ส.เขต 1 สงขลา และนายสมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.เขต 2 นราธิวาส ที่ติดภารกิจประชุมคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) เวลา 14.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นอกจากนี้ยังมี นายสาคร เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มาต้อนรับด้วย

ทั้งนี้ เมื่อนายกฯเดินทางมาถึงได้รับฟังบรรยายสรุปความก้าวหน้าโครงการปรับปรุงอาคารที่พักผู้โดยสารท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดกระบี่ โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้นายกฯเดินทางด้วยรถยนต์โตโยต้าอัลฟาร์ด สีดำ ทะเบียน กฉ 888 กระบี่ ซึ่งในการลงพื้นที่ของนายกฯ ที่ จ.กระบี่ มีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น โดยมีเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบประจำตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะเส้นทางผ่านของนายกฯและครม.  

อย่างไรก็ตาม ในหลายจุดมีกลุ่มผู้ต่อต้านได้ทำลายป้ายต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ ที่ติดตั้งไว้เสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งแก้ไขในบางจุดแล้ว โดยเมื่อเวลา 01.58 น. ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 สภ.กระบี่ รับแจ้งว่ามีคนเข้ามาทำลายป้ายต้อนรับนายกฯที่ตั้งอยู่หน้าศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรมอันดามัน พิพิธภัณฑ์ลูกปัดอันดามัน จึงได้ทำการแจ้งพนักงานวิทยุสื่อสาร สภ.เมืองกระบี่ ส่งสายตรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบป้ายต้อนรับถูกทำลายเสียหาย และจากการสืบทราบพบว่าผู้ที่ทำลายเป็นชายวัยรุ่น 2 คน ซึ่งหลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

'ลานตา ลันตา' พหุวัฒนธรรมแข็งแกร่งสู่สายตาโลก

เทศกาลลานตา ลันตา หนึ่งในเทศกาลประเพณีที่ส่งเสริมภาพลักษณ์ความเป็นไทยที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ปีนี้ชาวเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ซึ่งภาคภูมิใจในวิถีวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์และทรัพยากรธรรมชาติอันยิ่งใหญ่ ร่วมกันเผยแพร่ความเป็นพหุวัฒนธรรมที่แข็งแกร่ง

วธ.พัฒนาเครือข่ายภาคใต้รู้ทัน Fake News

7 มี.ค.2567 - นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมค่ายครอบครัวคุณธรรม นำสังคมเป็นสุข ภาคใต้ ระหว่างวันที่ 7-9 มีนาคม 2567 โดยมีนายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดกระบี่ วัฒนธรรมจังหวัดพื้นที่ภาคใต้

'จตุพร' ฟันเปรี้ยง! 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ 'ยิ่งลักษณ์' ได้กลับบ้าน 'ก้าวไกล' กวาด สว.

'จตุพร' ย้ำถึงเวลา 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ หลีกทาง 'ยิ่งลักษณ์' กลับบ้าน ชี้ 'ทักษิณ' ไม่นอนคุก จุดเปราะบาง ยิ่งทำก้าวไกลคะแนนนิยมพุ่ง โอกาสกวาด สว. สีส้มเต็มสภา

เคาะกะโหลก 'เด็กก้าวไกล' ยุ่มย่ามบ้านองคมนตรี ต้องรู้อะไรควรไม่ควร  

โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ฟาด “จิรัฏฐ์” ต้องรู้อะไรควรไม่ควร หลังจะเข้าดูบ้าน “บิ๊กตู่” องคมนตรี อัด เป็นเพียงโฆษก กมธ. อย่าคิดจะพูดทุกเรื่องที่จะทำโดยไม่มีมติจาก กมธ.