'พีระพันธุ์' ประกบนายกฯในทำเนียบฯ สู้ข่าวซบรวมไทยสร้างชาติ 'บิ๊กตู่' ตอบ 'เหรอ' หลัง 'บิ๊กป้อม' ไม่รั้ง

8 พ.ย.2565- เมื่อเวลา 08.50 น. ระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินลงมาจากห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้ามายังตึกสันติไมตรี เพื่อมาเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เดินขนาบข้างพล.อ.ประยุทธ์ ลงมาด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้นายพีระพันธุ์ ไม่เคยเดินมาพร้อมกับนายกฯในวันประชุมครม.ท่ามกลางกระแสข่าวพล.อ.ประยุทธ์ จะทิ้งพรรคพลังประชารัฐเพื่อไปอยู่และเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีให้พรรครวมไทยสร้างชาติ

โดยผู้สื่อข่าวพยายามถามถึงกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ออกมาระบุว่า ไม่ห้ามหากพล.อ.ประยุทธ์ จะมีการย้ายพรรค ปรากฎว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบเพียงแต่รับไหว้สื่อมวลชนเท่านั้น ขณะที่นายพีระพันธุ์มีสีหน้าที่เรียบเฉยเอง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า อยากพูดอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มมาว่า "เดี๋ยวพูดในที่ประชุมนะจ๊ะ"

เมื่อถามว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ย.พล.อ.ประวิตรได้พูดชัดเจนแล้ว พล.อ. ประยุทธ์ ตอบว่า “เหรอ” ก่อนเดินเข้าห้องประชุมครม.อย่างอารมณ์ดี โดยเดินมาพร้อมกับพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย

ขณะที่เมื่อเวลา 09.12 น. พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร.ให้การต้อนรับและเป็นครั้งแรกที่พล.อ.ประวิตร ได้เดินเข้าเดินเข้าห้องโถงกลางตึกสันติไมตรีทันที โดยไม่ได้แวะที่ห้องรับรองสีเหลืองเพื่อพูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.อนุพงษ์เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา จนเป็นที่น่าสังเกตว่า เป็นการตอกย้ำว่าทั้งสองคนเตรียมแยกทางเดินทางการเมืองหรือไม่

แต่อย่างไรก็ตาม ภายหลังพล.อ.ประวิตร ได้พบและให้กำลังใจกับคณะผู้บริหาร ที่จัดการแข่งขันวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1 เสร็จแล้วได้เดินย้อนกลับมาที่ห้องรับรองสีเหลือง ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.อนุพงษ์ นั่งรอเวลาการประชุม ครม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

ติ่งลิซ่า! 'พวงเพ็ชร' ห้อย 'ลาบูบู้' เข้าทำเนียบ เตือนปชช.ตรวจสอบให้ดีก่อนซื้อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี โดยได้

'พีระพันธุ์' แย้มแนวทางรื้อโครงสร้างพลังงาน กำหนดราคาน้ำมันเอง

'พีระพันธุ์' ยังไม่ชัดมาตรการตรึงราคาน้ำมันดีเซล ลิตรละ 30 บาทต่อ แต่ลุยรื้อโครงสร้างพลังงานให้รัฐบาลสามารถเป็นผู้กำหนดราคาได้ ย้ำ เสร็จในรัฐบาลนี้

‘เอกนัฎ’ ยันประชุมใหญ่ รทสช. ไม่มีคุยเปลี่ยนเก้าอี้ รมต. ย้ำยังไร้การประสานปรับครม.

เลขาฯรทสช. ยันการประชุมวันนี้ ไม่มีเรื่องการปรับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค ข่าวที่ออกมาเป็นกระแส เป็นข่าวทางสื่อ