โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ 'พันเอก เวน เทิร์นบูลล์' ทหารอาวุโสสหรัฐ

12 พ.ย.2565 - เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ให้แก่นายทหารต่างประเทศ

ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นตริตาภรณ์ช้างเผือก ให้แก่ พันเอก เวน เทิร์นบูลล์ (Wayne Turnbull) อดีตเจ้าหน้าที่อาวุโสกระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกา อดีตผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารสหรัฐอเมริกาประจํากรุงเทพมหานคร และอดีตหัวหน้าคณะที่ปรึกษาทางทหาร สหรัฐอเมริกาประจําประเทศไทย เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2565

เนื่องจากเป็นผู้ที่มีบทบาทสําคัญ ในการส่งเสริมให้กองทัพของทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันอย่างต่อเนื่อง สนับสนุนและช่วยเหลือในการจัดการประชุมผู้นําทางทหารระหว่างกองกําลังสหรัฐอเมริกา ภาคพื้นอินโด-แปซิฟิก กับกองบัญชาการกองทัพไทย ผลักดันให้มีการแลกเปลี่ยนทางทหารระหว่างกองทัพ จัดสรรที่นั่งศึกษา ในหลักสูตรต่าง ๆ ทางทหาร อํานวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยนการเยือนระหว่างผู้บัญชาการทางทหารระดับสูงของทั้งสองประเทศ

รวมถึงเป็นผู้ประสานงานและให้การสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย นับเป็นประโยชน์ ต่อกองทัพและประเทศโดยส่วนรวม

ประกาศ ณ วันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2565

ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา

นายกรัฐมนตรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ราชกิจจาฯ เผยแพร่ประกาศ สธ. ประกาศเกียรติคุณอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านดีเด่น

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง การประกาศเกียรติคุณอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านดีเด่นพ.ศ. ๒๕๖๗

ตร. เตือนห้ามขายเหล้าวันมาฆบูชา ฝ่าฝืนคุก 6 เดือน ปรับ 1 หมื่น

พ.ต.อ.หญิง ฉันฉาย รัตนพานิช รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา คือวันมาฆบูชา และมีวันหยุดชดเชยรวม 3 วัน

โปรดเกล้าฯ ให้ผู้พิพากษาสมทบในศาลเยาวชนและครอบครัวพ้นจากตำแหน่ง 12 ราย

9 ม.ค.2567 - เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีเรื่อง ให้ผู้พิพากษาสมทบในศาลเยาวชนและครอบครัวพ้นจากตำแหน่ง