'พีระพันธุ์' ประกาศ 'ศัตรู' รวมไทยสร้างชาติ

รทสช. เปิดตัว “วุฒิพงศ์-หมอเปรมศักดิ์” ว่าที่ผู้สมัครขอนแก่น ชูนโยบายกองทุนฉุกเฉิน อสม. “พีระพันธุ์” ประกาศสู้กับศัตรูรวมไทยสร้างชาติ

27 พ.ย.2565 – ที่หอประชุมโรงเรียนเวียงวงกตวิทยาคม อ.เวียงเก่า จ.ขอนแก่น พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จัดประชุมจัดตั้งสาขา ประจำจังหวัดขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่ 5 นำโดย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรค พร้อมเปิดตัว นายวุฒิพงศ์ ศุภรมย์ สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต 5 ขอนแก่น และนพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 10 ขอนแก่น ด้วยการสวมเสื้อแจ็คเก็ตพรรคให้

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติจะช่วยทุกคนที่มีหนี้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) หนี้นอกระบบ โดยเราจะมีกองทุนสร้างชาติ ตั้งขึ้นมาเป็นกองทุนฉุกเฉินสำหรับคนไทยบนแผ่นดินนี้ทุกคน ทั้งนี้เรามาตรงนี้เพื่อทำงาน ไม่ได้มาเล่นการเมือง ยืนยันว่าคนที่มาอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติไม่ว่าจะมาลักษณะใด ไม่ว่าจะเป็นสมาชิก มารับเลือกตั้ง ทุกคนต้องมาทำงานให้ชาติบ้านเมืองเท่านั้น ไม่ใช่มาเล่น ประเทศไทยไม่ใช่สนามกีฬา คนไทยไม่ใช่ลูกตะกร้อลูกบอลให้มาเตะเล่น

นายพีระพันธุ์ กล่าวด้วยว่า บ้านเมืองมีของหลายอย่างที่ต้องปรับปรุง มีหลายเรื่องที่ต้องปรับออกไปจากชีวิต และหลายเรื่องที่ต้องสร้างขึ้นมาใหม่เพื่อลูกหลานในอนาคต นอกจากเราจะมีการสร้างสังคมเพื่อความถูกต้องเป็นธรรม อะไรไม่ดีจริงๆ ไม่ต้องมีแล้ว โละทิ้งให้หมด และมาช่วยกันสร้างสังคม สร้างบ้านเมือง สร้างประเทศไทยให้น่าอยู่ ประเทศที่มีความรักสามัคคี หันหน้ายิ้มเข้าหากัน

“ ศัตรูของพรรครวมไทยสร้างชาติไม่ใช่พรรคการเมืองอื่น แต่ศัตรูของพรรคคือความลำบากและความทุกข์ของประชาชน ขอให้มาร่วมกันในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ มาร่วมกันต่อสู้กับศัตรูเหล่านี้” นายพีระพันธุ์ ระบุ

ด้านนายวิทยา กล่าวว่า หากพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นรัฐบาลจะสนับสนุนจัดตั้งกองทุนฉุกเฉิน โดยอสม.สามารถกู้ฉุกเฉินในยามที่เดือดร้อนได้ โดยใช้ค่าตอบแทน อสม. เป็นหลักประกัน ค้ำประกันการกู้ยืม ขณะเดียวกันมีแนวความคิดเพิ่มวงเงินฉุกเฉินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่

ชาวบ้านขอนแก่น พบอุกกาบาต ตอนแรกนึกว่าขี้แมวกำลังจะกวาดทิ้ง

นึกว่าขี้แมวกำลังจะกวาดทิ้ง ก่อนพบเป็นอุกกาบาต เจ้าของบ้านพร้อมให้หน่วยงานพิสูจน์เพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์

ตั้งรางวัลนำจับ 1 หมื่น มืดมีดกระหน่ำแทงลุงวัย 60 กลางเมืองขอนแก่น

กรณีที่คนร้ายเป็นชายขับรถจักรยานยนต์ตามประกบ นายวัฒนศักดิ์ สรรพิทยากับ อายุ 60 ปี เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น ริมถนนมะลิวัลย์ ชุมชนสามเหลี่ยม เขตเทศบาลนครขอนแก่น ขณะขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า พีซีเอ๊กซ์ หมายเลขทะเบีย

ลุงวัย 60 ออกจากห้องไอซียูแล้ว ยันไม่รู้จักคนก่อเหตุแค่สบตากลางถนน ก็ถูกไล่แทง

เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น ออกจากห้องไอซียูแล้ว พร้อมระบุไม่รู้จักคนก่อเหตุมาก่อนแค่สบตากลางถนนตอนขับรถ ก็ถูกไล่ตามทันที โชคร้ายรถเสียหลักล้มก่อน ทำให้ผู้ก่อเหตุตามมาแทงหลายแผล

ล่าตัววัยรุ่นใช้มีดกระหน่ำแทงลุงวัย 60 อาการสาหัส

โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิด หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดกระหน่ำแทงชายสูงวัยได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณถนนมิตรภาพเยื้องกับร้านอาหารอีสาน ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น