พปชร. ชูสโลแกนใหม่หาเสียงเลือกตั้ง 'รักตู่อยู่กับป้อม'

ประวิตร ประยุทธ์30 พ.ย.2565 - มีรายงานความเคลื่อนไหวของส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  ที่อยู่ในช่วงการตัดสินใจว่าจะอยู่พรรคเดิมกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือจะย้ายพรรคไปกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อไปพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) หรือจะไปอยู่พรรคการเมืองอื่นๆ ในการเลือกตั้งครั้งหน้านั้น
 
แหล่งข่าวระดับสูงพรรคพลังประชารัฐ ( พปชร.) เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมาที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ได้มี ส.ส.ที่ตัดสินใจย้ายพรรค ได้เข้าไปกราบลา พล.อ.ประวิตร  หัวหน้าพรรค  อาทิ  น.ส.พัชรินทร์  ซำศิริพงษ์  ส.ส.กทม. ที่ระบุว่าจะย้ายไปอยู่กับนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์  อดีตรมว.ดีอีเอส.  ที่พรรคภูมิใจไทย โดยพล.อ.ประวิตร  ไม่ได้พูดอะไรมากนอกจากกล่าวคำว่า “ขอให้โชคดี” ส่วนในช่วงบ่ายมีส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่แสดงเจตจำนงจะอยู่พรรคต่อ ได้ทยอยเข้าพบ พล.อ.ประวิตร ด้วยเช่นกัน อาทิ ส.ส.กลุ่มภาคใต้  ส.ส.กลุ่มสามมิตร  ส.ส.กลุ่มปากน้ำ เป็นต้น
 
แหล่งข่าวระดับสูงระบุว่า ในส่วนของการย้ายพรรคของส.ส.ในพื้นที่ กทม. พบว่า ล่าสุดนายประสิทธิ์ มะหะหมัด ส.ส.กทม. ที่เดิมจะย้ายไปอยู่กับนายพุทธิพงษ์ ที่พรรคภูมิใจไทย แต่ล่าสุดได้เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ ที่บ้านพัก เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อขอมาอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์รทสช. ทำให้ล่าสุดขณะนี้ มี 4 ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ตัดสินใจย้ายมาอยู่ รทสช. ได้แก่  นายประสิทธิ์ น.ส.ภาดาท์  วรกานนท์ นางกรณิศ  งามสุคนธ์รัตนา  น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์  
 
ส่วนภาคใต้ที่ย้ายไป มีจำนวน 4 คน ได้แก่  นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช  นายพยม  พรหมเพชร ส.ส.สงขลา  นายศาสตรา  ศรีปาน ส.ส.สงขลา ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.สงขลา   ส่วนส.ส.ที่เหลือทั้งหมดจะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ โดยจะมีนายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช กรรมการบริหารพรรค เป็นแกนนำคนสำคัญในพื้นที่ภาคใต้ร่วมจัดทัพบรรดาผู้สมัครส.ส.ภาคใต้
 
“วันนี้ภาคใต้จะใช้ยุทธศาสตร์ รักตู่ อยู่กับป้อม พลังประชารัฐพร้อมเป็นรัฐบาล บริหารประเทศโดยพล.อ.ประวิตร โดยยังคงวางเป้าหมายส.ส.ที่ 150 คน  ซึ่งท่าทีของบรรดาแกนนำกลุ่มต่างๆ อาทิ กลุ่มสามมิตร  กลุ่มปากน้ำ กลุ่มโคราช กลุ่มมะขามหวาน กลุ่มกำแพงเพชร ยังอยู่พรรคพลังประชารัฐ เพราะชัดเจนแล้วว่า ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยที่กลับเข้ามาอยู่ในพรรคจะไม่มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา “ แหล่งข่าว ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 6)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

รมต.-สส.-คนเสื้อแดงแห่ร่วมงานสงกรานต์ รดน้ำขอพรทักษิณ เจอฝนตกหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าช่วงเช้า ได้ไปร่วมทำบุญขึ้นบ้านใหม่บ้านของนางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาว ที่อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยบรรยากาศมีคนในครอบครัวชินวัตร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

เด็กประชาธิปัตย์ หยาม 'DNAทักษิณ' ท่าดีทีเหลว

ขณะที่รัฐบาลได้แต่อ้ำ ๆ อึ้ง ๆ ไม่มีคำแถลงชี้แจงอย่างเป็นทางการแตกต่างจากที่ตีปี๊บไว้ตอนแรก ส่วน “อุ๊งอิ๊ง” แม่งานซอฟพาวเวอร์ ที่เป็นคนจุดประเด็นเรื่องนี้ หายเข้ากลีบเมฆ อาจเป็นเพราะมัววุ่นอยู่กับ