ปิดท้าย โครงการประมูลกล้อง Leica Limited Edition เฉลิมพระเกียรติฯ ที่ประเทศสิงคโปร์ “คุณค่า” ที่จะถูกจารึกไว้

เรียกว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากกับ โครงการประมูลกล้องถ่ายภาพชุดพิเศษ Leica รุ่น M 10-P Limited Edition เฉลิมพระเกียรติเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก .. 2562 (เพื่อ 22 องค์กรการกุศล) ที่มีเหล่าบรรดาผู้ที่มีชื่อเสียงในทุกแวดวงสังคมเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง   ก่อนจะปิดท้ายโครงการด้วยการจัดประมูลที่โรงแรม intercontinental Bugis Singapore ประเทศสิงคโปร์ เพื่อนำรายได้สนับสนุนพันธกิจและการดำเนินงานของสถาบันโรคไตแห่งประเทศสิงคโปร์ (National Kidney Foundation)  ที่ปิดยอดไปที่ 220,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ เพื่อนำรายได้สนับสนุนพันธกิจและการดำเนินงานของสถาบันโรคไตแห่งประเทศสิงคโปร์ (National Kidney Foundation) ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยมี นักธุรกิจ และผู้แทนจาก Leica สิงค์โปร์ และผู้สนใจเข้าร่วมงานคึกคัก รวมยอดการประมูลในโครงการทั้งหมดเป็นจำนวนเงินกว่า 220 ล้านบาท

ซึ่งหลังเสร็จสิ้นการประมูลที่ประเทศไทยแล้ว นอกจากได้ส่งมอบกล้องให้กับมูลนิธิต่างๆ เพื่อทำการส่งมอบให้กับผู้ที่ประมูลได้แล้ว ยังได้เดินทางไปมอบกล้องถ่ายภาพ Leica รุ่น M10-P Limited Edition เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ..2562 ให้ Mr.Andreas Kaufmann ประธานกรรมการบริษัท Leica Camera เพื่อเก็บรักษาไว้ในพิพิธภัณฑ์ของบริษัท เมือง Wetzlar ประเทศเยอรมนี อีกด้วย

ส่งมอบกล้องเพื่อเก็บรักษาไว้ในพิพิธภัณฑ์ ณ เมือง Wetzlar ประเทศเยอรมนี

โดยล่าสุดได้ปิดท้ายด้วยการจัดประมูลที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อนำรายได้สนับสนุนการดำเนินงานของสถาบันโรคไตแห่งประเทศสิงคโปร์ (National Kidney Foundation) โดยมีนักธุรกิจ และผู้แทนจาก Leica สิงค์โปร์ และผู้สนใจเข้าร่วมงานคึกคัก

Mr Arthur Lang, Chairman of NKF กล่าวว่า รายได้ทั้งหมดจากการประมูลกล้อง Leica รุ่นลิมิเต็ด จะถูกนำไปสนับสนุนการดำเนินตามภารกิจของ NKF ในการช่วยเหลือชีวิตและสนับสนุนผู้ป่วยมากกว่า 5,300 ราย ประมาณ 60% ของประชากร ที่ต้องฟอกไตทั้งหมดในประเทศสิงคโปร์ ต้องขอขอบคุณ คุณฐาปน และครอบครัวสิริวัฒนภักดี และ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ (จำกัด) มหาชน  ที่นอกจากจะเป็นหัวเรือใหญ่ของการจัดโครงการประมูลเพื่อการกุศลในครั้งนี้แล้ว ยังให้การสนับสนุนมูลนิธิโรคไตแห่งชาติ (NKF) มาอย่างยาวนานเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคไต และยังช่วยบริจาคเงิน จำนวน 5 ล้านเหรียญสหรัฐและ 2.2 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อช่วยสร้างศูนย์ฟอกไตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นศูนย์ไตแบบบูรณาการ (IRC) ตั้งอยู่ในถนนคอร์ปอเรชั่น เช่นเดียวกับศูนย์แรกของเราที่ให้บริการฟอกไตในเวลากลางคืนใน Jurong West รู้สึกซาบซึ้ง และอยากจะแสดงความขอบคุณจากใจจริง

สำหรับ NKF และ IRC ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มีการระบาดใหญ่ของ COVID-19 และแม้กระทั่งตอนนี้ที่อาจจะมีการระบาดระลอกใหม่ จึงมีบทบาทสำคัญในการฟอกไตที่จำเป็นในฐานะศูนย์ระดับชาติสำหรับผู้ป่วยฟอกไตทุกรายที่ไม่สามารถรับการบำบัดด้วยการฟอกไตในศูนย์ได้ เนื่องจากผู้ป่วยเหล่านี้อยู่ภายใต้การกักกันผู้ติดเชื้อ COVID-19 หรือต้องแยกกักตัวเพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่เชื้อและความรุนแรงของอาการ ทีมงานที่แข็งแกร่งของเรา 1,000 คนทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2563 ถึงกันยายน 2565 และบำบัดด้วยการฟอกไตช่วยชีวิตมากกว่า 1.5 ล้านครั้ง และในช่วงการระบาดของไอไมครอนที่มีผู้ติดเชื้อ 20,000 ถึง 30,000 รายต่อวันในชุมชน IRC ซึ่งเป็นศูนย์แห่งชาติ ต้องปฏิบัติงานตลอดเวลาเพื่อล้างไต ให้กับผู้ป่วย 950 รายการภายในระยะเวลา 28 วัน โดยในปัจจุบันศูนย์ยังคงให้บริการผู้ป่วยที่ขัดสนด้วยการรักษามากกว่า 3,000 ราย จนถึงปัจจุบัน ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้จากการสนับสนุนจากมูลนิธิสิริวัฒนภักดี

ด้าน นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กล่าวว่า บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ และมูลนิธิสิริวัฒนภักดี มีความผูกพันกันมาอย่างยาวนานกับ National Kidney Foundation Singapore ("NKF") ซึ่ง NKF เป็นองค์กรการกุศลหลักของสิงคโปร์ที่มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการดูแลรักษา และช่วยชีวิตผู้ป่วยโรคไตในประเทศสิงคโปร์ มาเป็นเวลายาวนานกว่า 53 ปี NKF เป็นมูลนิธิที่ไม่แสวงหากำไร มีพันธกิจเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ทางบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ และมูลนิธิสิริวัฒนภักดี จึงตั้งใจ และอยากขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะร่วมสนับสนุนพันธกิจหลักของ NKF ในการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ป่วยโรคไต ประเทศสิงคโปร์

งานประมูลที่โรงแรม intercontinental Bugis Singapore ประเทศสิงคโปร์

ส่งมอบกล้องชุดสีเขียวหมายเลข 11/20 ราคา 5 ล้านบาท ให้กับมูลนิธิสมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้าโดยมี ผศ.ดร.ประพจน์ อัศววิรุฬหการ กรรมการมูลนิธิสมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า พร้อมด้วย คุณพาสินี ลิ่มอติบูลย์ กรรมการมูลนิธิสมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า เป็นผู้รับมอบ

ส่งมอบกล้องชุดสีเขียวหมายเลข 3/20 ราคา 5.5 ล้านบาท ให้กับมูลนิธิ TO BE NUMBER ONE) โดยมี นพ.วชิระ เพ็งจันทร์ รองประธานกรรมการมูลนิธิ TO BE NUMBER ONE พร้อมด้วยหม่อมหลวงยุพดี ศิริวรรณ เลขาธิการมูลนิธิ TO BE NUMBER ONE เป็นผู้รับมอบ

ส่งมอบกล้องชุดสีเขียวหมายเลข 9/20 ราคา 7 ล้านบาท ให้กับศิริราชมูลนิธิ โดยมี ศาสตราจารย์คลินิกเกียรติคุณ นายแพทย์ ปิยะสกล สกลสัตยาทร รองประธานกรรมการศิริราชมูลนิธิคนที่ 1 พร้อมคณะ ร่วมรับมอบ

ส่งมอบกล้องชุดสีเขียวหมายเลข 7/20 ราคา 7 ล้านบาท ให้กับมูลนิธิรามาธิบดี  โดยมี ศ.นพ.ปิยะมิตร ศรีธรา ประธานคณะกรรมการบริหารมูลนิธิรามาธิบดี เป็นผู้รับมอบ

ส่งมอบกล้องชุดสีเหลืองหมายเลข 6/10 ราคา 15 ล้านบาท ให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช โดยมี ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย ประธานคณะกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช เป็นผู้รับมอบ

ส่งมอบกล้องชุดสีเหลืองหมายเลข 10/10 ราคา 16 ล้านบาท ให้กับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ โดยมี พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นผู้รับมอบ

ส่งมอบกล้องชุดสีเขียวหมายเลข 6/20 ราคา 8 ล้านบาท ให้กับ มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โดยมี พลตรี ธำรงค์โรจน์ เต็มอุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เป็นผู้รับมอบ

ส่งมอบกล้องชุดสีเขียวหมายเลข 17/20 ราคา 8.5 ล้านบาท ให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก   คณะแพทยศาสตร์ โดยมี คุณธวัชชัย กฤติยาภิชาตกุล ที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิ คณะแพทยศาสตร์ มช.เป็นผู้รับมอบ

ส่งมอบกล้องชุดสีเขียวหมายเลข 13/20 ราคา 9 ล้านบาท ให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ โดยมี พลตำรวจโท โสภณรัชต์  สิงหจารุ เลขาธิการมูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ พร้อมด้วย พลตำรวจตรี ทรงชัย สิมะโรจน์ กรรมการและเหรัญญิกมูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นผู้รับมอบ

ส่งมอบกล้องชุดสีเขียวหมายเลข 18/20 ราคา 9.5 ล้านบาท มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยโดยมี คุณขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรมการกิตติมศักดิ์มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ คุณเสาวณี สุวรรณชีพ ประธานกรรมการมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นตัวแทนรับมอบ

ส่งมอบกล้องชุดสีเขียวหมายเลข 16/20 ราคา 6.5 ล้านบาท (สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย) โดยมี คุณตุลย์ หิรัญญลาวัลย์ นายกสมาคมถ่ายภาพ แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นผู้รับมอบ

สำหรับกล้องชุดสีเหลือง หมายเลข 8/10 ที่ปิดราคาประมูลสูงสุดที่ 25 ล้านบาท จากนักธุรกิจจากฮ่องกง Mr. Terence Cheung ได้ส่งมอบให้กับ ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย รองประธานกรรมการที่ปรึกษาและประธานกรรมการบริหาร มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย พร้อมเผยว่า “เงินจากการประมูลในโครงการจะนำเข้าสมทบทุนมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เพื่อประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯ ในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภารกิจการบรรเทาทุกข์ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์อุทกภัย”

สำหรับกล้องชุดสีเขียว หมายเลข 5/20 ปิดราคาประมูลสูงสุดที่ 15 ล้านบาท โดยศิษย์เก่าของรั้วจุฬาฯ แพทย์หญิงเจรียง จันทรกมล ประธานบริษัทในเครือบางปะกอก-ปิยะเวท ซึ่งได้ทำการส่งมอบกล้องถ่ายภาพชุดพิเศษ Leica รุ่น M 10-P Limited Edition เฉลิมพระเกียรติเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ. 2562 (เพื่อ 22 องค์กรการกุศล) เป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน  พร้อมเผยว่า “เนื่องจาก สามี-รศ.นพ.พิทยา จันทรกมล เป็นคนชอบถ่ายรูปมาก พอทราบว่ามีการจัดทำโครงการประมูลกล้องเพื่อการกุศลครั้งนี้ขึ้นมาประกอบกับการที่อยากช่วยสนับสนุนมูลนิธิคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ จึงตัดสินใจประมูล เพราะทั้งตนและสามีเป็นศิษย์เก่าแพทย์จุฬาฯ จึงรู้สึกว่าดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในการประมูลในครั้งนี้เป็นอย่างมาก”

ด้าน นายเทอเรนซ์ ชง นักธุรกิจฮ่องกง ที่นอกจากจะคว้าการประมูลกล้องไลก้าชุดสีเหลืองดังกล่าวไปแล้ว ยังปิดการประมูลกล้องชุดสีเขียว หมายเลข 2/20 ด้วยราคา 5 ล้านบาท เพื่อมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ อีกด้วย พร้อมกล่าวว่า “สนใจมาร่วมประมูลกล้องไลก้า เพราะตนเองชอบการสะสมกล้องตัวต้นแบบและสะสมเลนส์อยู่แล้ว และยังเป็นการประมูลเพื่อการกุศลอีกด้วยจึงรู้สึกภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมนี้”

ส่งมอบกล้องชุดสีเขียวหมายเลข 2/20 ราคา 5 ล้านบาท มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมี ท่านผู้หญิงบุตรี วีระไวทยะ ประธานคณะกรรมการบริหาร มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงในพระบรมราชูปถัมถ์ เป็นผู้รับมอบ

ส่งมอบกล้องชุดสีเขียวหมายเลข 15/20 ราคา 10 ล้านบาท ให้มูลนิธิรัฐบุรุษ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ โดยมี พลเอก พงษ์เทพ เทศประทีป เลขาธิการมูลนิธิรัฐบุรุษ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ และ พลเอก นินนาท เบี้ยวไข่มุก กรรมการอำนวยการมูลนิธิรัฐบุรุษ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ รับมอบ

โครงการประมูลกล้องถ่ายภาพชุดพิเศษ Leica รุ่น M 10-P Limited Edition เฉลิมพระเกียรติเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ. 2562 (เพื่อ 22 องค์กรการกุศล) ที่จัดขึ้นครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากทุกแวดวงสังคม ที่ต่างชื่นชมยินดีกับความสำเร็จของโครงการ และอนุโมทนาบุญกับผู้ที่ร่วมประมูลในครั้งนี้กันอย่างถ้วนหน้า กับคุณค่าที่จะถูกจารึกไว้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์ริมคลองรอบกรุง 'คลองโอ่งอ่าง-สะพานหัน-วัดบพิตรพิมุข'

สงกรานต์นี้เปิดเส้นทาง “คลองโอ่งอ่าง-สะพานหัน- วัดบพิตรพิมุขวรวิหาร” เลาะเลียบคลอง ชมสตรีทอาร์ต เรียนรู้ประวัติศาสตร์พหุวัฒนธรรมให้เย็นฉ่ำชื่นใจ ถือเป็นพื้นที่น้องใหม่งาน Water Festival 2024 พร้อมเชิญร่วมกิจกรรมมงคล ย้อนวันวานตักบาตรริมคลองยามเช้า

'ชีวิตนี้ชะตาลิขิต'บันทึก 7 รอบนักษัตร'สุเมธ ตันติเวชกุล'

ครั้งแรกของการบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของ ดร. สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ผู้รับใช้ใต้เบื้องพระยุคลบาทพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  รวบรวมไว้ในหนังสือ “ชีวิตนี้ชะตาลิขิต ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ”

ผลงาน 15 ศิลปินอาเซียนในเวนิส เบียนนาเล่

ศิลปินอาเซียนจะได้เข้าร่วมในมหกรรมศิลปะนานาชาติ เวนิส  เบียนนาเล่ หรือ International Art Exhibition La Biennale di Venizia ครั้งที่ 60 แสดงศักยภาพผ่านนิทรรศการ The Spirits of Maritime Crossing : วิญญาณข้ามมหาสมุทร และจะมีการฉายภาพยนตร์สั้นเรื่องใหม่

'Young Designer' พัฒนาดินเผาบ้านเชียง

เปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ร่วมออกแบบและนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ มาผลิตของที่ระลึกโดยไม่ลืมอัตลักษณ์โดดเด่นของชุมชน เพื่อยกระดับภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ชุนชนบ้านเชียงให้ทันสมัยและตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่มีสไตล์

กทม. Big Trees และ ไทยเบฟ ร่วมสร้างความยั่งยืนสิ่งแวดล้อม ฟื้นฟู “ต้นจามจุรี” ณ “สวนเบญจกิติ” ปอดแห่งใหม่ใจกลางกรุง

หลังจากที่ได้มีการฟื้นฟูต้นจามจุรี ซึ่งเป็นต้นไม้ดั้งเดิมภายในใจกลางสวนสาธารณะใจกลางเมืองสวนเบญจกิติ เมื่อกลางปี 2566 ที่ผ่านมานั้น ทำให้ต้นจามจุรีที่มีปัญหาเรื่องความสุขภาพ