คอนเฟิร์ม 'มิ่งขวัญ' ซบพลังประชารัฐ เตรียมเปิดตัวช่วงสัปดาห์หน้า

5 ธ.ค.2565 - แหล่งข่าวระดับสูงในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีการทาบทาม นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ และผู้ก่อตั้งพรรคโอกาสไทย มาร่วมงานกับพรรคพปชร.ว่า ยอมรับว่านายมิ่งขวัญ จะมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ

โดยก่อนหน้านั้นแกนนำในพรรคได้พูดคุยกับนายมิ่งขวัญ อยู่หลายครั้งก่อนจะได้ข้อสรุปตกลงมาร่วมงานกัน โดยเบื้องต้นจะมาเสริมทีมเศรษฐกิจช่วยขับเคลื่อนงานในเรื่องดังกล่าวให้กับพรรค ส่วนการเปิดตัวนายมิ่งขวัญ คงเป็นช่วงสัปดาห์หน้า โดยจะรอให้นายมิ่งขวัญ เตรียมความพร้อมของตัวเองให้เรียบร้อย ก่อนที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.จะมาเปิดตัวต้อนรับเข้าพรรคอย่างเป็นทางการต่อไปผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวทางการเมืองในปี 2565 ของนายมิ่งขวัญ ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ต.ค. 65 พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ได้จัดประชุมใหญ่วิสามัญพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ครั้งที่ 1/2565 ที่จ.สุพรรณบุรี โดยมีมติเปลี่ยนชื่อพรรค เป็นพรรค”โอกาสไทย” และตั้งนายมิ่งขวัญ อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ เป็นหัวหน้าพรรคแทนนายสุชิน เพียรทอง โดยนายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตประธานที่ปรึกษาพรรครักษ์ผืนป่าฯ กล่าวว่า การเปลี่ยนชื่อและหัวหน้าพรรคเพื่อเตรียมการสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า ที่มีนายมิ่งขวัญ เป็นผู้นำในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งต่อไปผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากเปิดตัวพรรคโอกาสไทย นายมิ่งขวัญ ได้เงียบหายไป ก่อนมีรายงานข่าวว่าช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา นายมิ่งขวัญ ได้ลาออกจากหัวหน้าพรรคโอกาสไทย เพื่อมาร่วมงานกับพรรคพปชร.โดยจะมาดูแลด้านเศรษฐกิจ ที่พรรคไม่มีบุคคลที่โดดเด่น จึงจะมาเป็นจุดขายด้านเศรษฐกิจ เตรียมสู้เลือกตั้งครั้งหน้าและก่อนหน้านี้นายมิ่งขวัญ เคยมีข่าวจะไปร่วมงานกับพรรคเศรษฐกิจไทย กับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา แต่สุดท้ายกลับแถลงข่าวประกาศตัวในนามพรรคโอกาสไทย และเปิดรับผู้มีอุดมการณ์เดียวกันมาร่วมงาน แต่ไม่ได้รับการตอบรับเท่าที่ควร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' โล่ง! 'เลขาฯ สภา' ยันไม่มาประชุมส่งใบลาทุกครั้ง

'เลขาฯ สภา' ย้ำ สส. ขาดประชุมได้ไม่เกิน 1 ใน 4 ของสมัยประชุม หากเกินส่งผลต่อสมาชิกภาพ ยัน 'บิ๊กป้อม' ส่งใบลาทุกครั้ง แจ้งเหตุผลติดภารกิจ ชี้ ปชช. สามารถตรวจสอบได้แค่ข้อมูลเบื้องต้น

จี้หยุดเล่นเกมดิสเครดิตลุงป้อม กูรูเล่าที่มามูลนิธิป่ารอยต่อ

จากกรณีนายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน อ้างว่าเจ้าหน้าที่รัฐในกระทรวงกลาโหม ส่งเรื่องร้องเรียนมาให้ตรวจสอบกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานมูลนิธิอนุรักษ์

'วันนอร์' เผยเจ้าหน้าที่รับเรื่องแล้ว ปมร้องจริยธรรม 'บิ๊กป้อม' รอผู้นำฝ่ายค้านนำเข้าที่ประชุม

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่มีผู้มายื่นขอให้ตรวจสอบจริยธรรม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งขาดประชุมสภาฯ ว่า ตนยังไม่เห็นเนื้อหาที่มายื่น แต่คิดว่าเจ้าหน้าที่ รับไว้แล้ว

รองโฆษก พปชร. ป้อง 'ลุงป้อม' ซัดกลับ 'เด็จพี่พร้อมพงศ์' ลิเกหลงโรง

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตสส.พรรคเพื่อไทย ยื่นร้องจริยธรรมพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.พรรคพลังประชารัฐ ขาดประชุมต่อเนื่อง

ได้ฤกษ์! สภาย้ายป้ายพรรค พปชร.มาอยู่ซีกฝ่ายค้านแล้ว

'ป้าย พปชร.' เขยิบไปอยู่ฝ่ายค้านแล้ว จากเดิมอยู่หน้าบัลลังก์ประธาน ขณะ 'สุวรรณา สส.บึงกาฬ ภูมิใจไทย' หยุดปฏิบัติหน้าที่ หลังศาลฎีการับคำร้อง กกต. ทำ สส. เหลือแค่ 492 คน

พปชร. เย้ย 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไม่ใช่พายุหมุน แต่เป็นฝนหลงฤดู

ทีมเศรษฐกิจพรรคพลังประชารัฐ​ ประกอบด้วย ดร.อุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง