'ศักดิ์สยาม' ให้รอดู 16 ธันวา ส.ส.ตบเท้าเข้าภูมิใจไทย

13 ธ.ค.2565- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทยให้สัมภาษณ์ กล่าวก่อนประชุมคณะรัฐมนตรีกรณีที่มีส.ส.จากหลายพรรค ทั้งพรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทย เตรียมย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทย และเตรียมเปิดตัวเร็วๆนี้ ว่า ให้รอดูวันที่ 16 ธ.ค.นี้

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า ขอให้จับตาในวันที่ 16 ธ.ค.นี้ จะ มี ส.ส.ที่ชัดเจนมาร่วมเปิดตัว 37 คน และ ยังมี ส.ส. ที่อยู่ระหว่างการดีล เจรจาใน “ทางลับ” อีกประมาณ 5-6 คน ก็จะมาร่วมสังเกตการณ์ภายในงานด้วย และบางคนอยู่ระหว่างการตัดสินใจขั้นสุดท้ายว่าจะย้ายมาอยู่พรรคภูมิใจไทยหรือไม่ โดยเฉพาะส.ส.กทม. และส.ส.จังหวัดปริมณฑล บางคน ที่ช่วงแรกได้รับการทาบทามให้ย้ายไปอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ตอนนี้ก็เกิดอาการลังเลกับท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์ ที่ยังไม่ขัดเจน ขณะที่แกนนำพรรคภูมิใจไทยต้องการความชัดเจน เพื่อวางตัวผู้สมัคร ส.ส.

อย่างไรก็ตาม หากในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ 4-5 วันหลังจากนี้ ยังอยู่ในการ “ดีลลับ” หากตกลงกันได้จนเป็นที่น่าพอใจ แล้ว ก็จะมีส.ส.ลาออกเพิ่มขึ้นอีก และคาดว่าเบื้องต้นในวันที่ 16 ธ.ค.นี้ จะมี ส.ส.จากพรรคการเมืองอื่นๆ ที่จะย้ายมาพรรคภูมิใจไทย ไม่ต่ำกว่า43 คน เข้าร่วมในงานดังกล่าวด้วยเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ หลังจากนั้นก็จะมีการทะยอยเปิดตัวว่าที้ผู้สมัครส.ส. ในนามพรรคภูมิใจไทยต่อไป รวมถึงการเปิด “ดีลลับ”อีกเป็นระยะๆ ในช่วงเดิอน ม.ค.66 เนื่องจากสถานการณ์ภายในของแต่ละพรรคการเมืองยังไม่นิ่ง ยังมีแนวโน้ม ที่ส.ส. จะย้ายพรรคอีกจำนวนหนึ่งที่ยังไม่ชัดเจน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ปลื้มสงกรานต์สุดปัง ต่างชาติทะลัก เงินหมุนเวียนอื้อ

'เศรษฐา' ปลื้มสงกรานต์ประสบความสำเร็จเงินหมุนเวียนอื้อตัวเลขนักท่องเที่ยวพุ่งเชื่อปี 67 เป็นปีที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยมากที่สุด

'ภูมิใจไทย' เลือกเลขาฯพรรค-กก.บห. 24 มี.ค.นี้ 'เสี่ยหนู' ดันคนรุ่นใหม่ปรับพรรคทันสถานการณ์

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมพรรคภูมิใจไทย เพื่อเลือกเลขาธิการพรรคคนใหม่แทนนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ว่า พรรคภูมิใจไทยจะมีการประชุมใหญ่ในวันที่ 24 มีนาคมนี้

'เต้ ทวิวงศ์' โร่เคลียร์ดรามา! ค้านรถไฟความเร็วสูงอยุธยา

'เต้ ทวิวงศ์' โต้ดรามาค้าน 'รถไฟความเร็วสูง' ผ่านอยุธยา ยันบริสุทธิ์ใจ ขออย่ามัดมือชกชาวบ้าน บี้ 'สุริยะ-สุรพงษ์' แจง 5 ข้อ ลั่นโดนถอดพ้นมรดกโลกใครรับผิดชอบ

'สุริยะ' ไล่บี้ผู้รับเหมาติดสปีด 'ถนนเจ็ดชั่วโคตร' ลุยตรวจเอง 4 มี.ค.

‘สุริยะ’ เรียกผู้รับเหมาเร่ง 'ถนนพระราม 2' ขู่ลงโทษสูงสุดไม่ให้ประมูลงาน ขืนล่าช้าเกินกำหนดปี 68 ลงพื้นที่ตรวจเอง 4 มี.ค.นี้

'สุริยะ' สั่งการคืนพื้นผิวจราจรพระราม 2 รับสงกรานต์ เล็งตัดคะแนนผู้รับเหมา

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายกรัฐมนตรีระบุการเดินทางบนถนนพระราม 2 จะดีขึ้นก่อน

เปิดคำวินิจฉัย ตุลาการศาลรธน.เสียงข้างน้อย ชี้ความเป็นรมต. 'ศักดิ์สยาม' ไม่สิ้นสุดลง

จากกรณีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 7 ต่อ 1 เสียง ว่าความเป็นรัฐมนตรีของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคหนึ่ง (5)