'บัณฑิตจิ๋ว' ร่วมถวายพระพร เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ


17 ธ.ค.2565 - เมื่อเวลา 13.10 น. ที่ชั้น 1 อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย นางสาววราภรณ์ สร้อยเสน หรือ น้องหมิว บัณฑิตจิ๋ว อายุ 26 ปี ชาวอำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ เดินทางมาถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิตติยาภา นเรนทิราเทพยวดีกรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา พร้อมครอบครัว

น้องหมิว กล่าวพร้อมน้ำตาคลอว่า ตนเป็นบัณฑิตจิ๋ว เมื่อครั้งเข้ารับพระราชทานพระปริญญาบัตร ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 17-26 ก.ย.65 ครั้งแรกแรกคิดว่า แค่ลงนามถวายพระพรผ่านอินเทอร์เน็ตก็เป็นบุญที่สุดแล้ว ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างยิ่งที่มีตำรวจติดต่อมาว่า จะพามาลงนามถวายพระพรที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ซึ่งตนไม่ได้มาคนเดียวแต่มาทั้งครอบครัว ทั้งนี้ ตนทราบข่าวพระอาการประชวรในวันที่ตนทำงาน ตนคิดถึงพระองค์ท่านตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ขอถวายพระพรให้พระองค์ท่านสุขภาพแข็งแรง กลับมาเป็นที่รักและสดใสของตน ครอบครัว และพสกนิกรชาวไทยตลอดไป ขอบคุณพระองค์ที่ทรงเมตตาตนและครอบครัวเรื่อยมา รักพระองค์มาก ๆ

น้องหมิว กล่าวความรู้สึกในวันที่เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ว่า พระองค์ทรงโน้มพระวรกายลงมาหาตนอย่างมากที่สุด เพื่อให้ตนได้รับพระราชทานปริญญาบัตร พระองค์ทรงบอกตนว่า ให้เดินเข้ามารับได้เลย

"เป็นความฝันของหนูตั้งแต่เด็กว่าจะได้เข้ารับปริญญาบัตร ผู้ใหญ่ทุกท่านอยากให้หนูได้ภาพสวย ๆ จึงลองทุกวิถีทางให้นั่งรถเข็น แต่เมื่อไปรายงานพระองค์ พระองค์ตรัสว่า ทรงทราบแล้ว และอนุญาตให้หนูเดินเข้าไปรับเองได้" น้องหมิว กล่าว

น้องหมิว ยังได้นำรูปในวันที่ตนเองเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรมาด้วย พร้อมเขียนจดหมายน้อยที่ตั้งใจจะทูลเกล้าทูลกระหม่อม ใจความว่า

ถึง เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา

นางสาววราภรณ์ สร้อยเสน (น้องหมิว) บัณฑิตตัวจิ๋ว หนูทราบข่าวว่า พระองค์ทรงพระประชวรหนูขอถวายพระพรให้พระองค์ทรงพระเจริญสุขภาพแข็งแรงโดยเร็ววัน เป็นที่รักของหนูแล พสกนิกรชาวไทยตลอดไป ขอบคุณพระองค์ที่เอ็นดูหนูและเมตตาหนูและครอบครัวในทุก ๆ เรื่องทุกอย่างเลย รักพระองค์ภามาก ๆ เลยนะค่ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดเกล้าฯ ประธานองคมนตรี ไปในการบำเพ็ญพระราชกุศลปล่อยโค นก ปลา เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ 'เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา'

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ไป

ปลงผมนาค อุปสมบท 99 รูป ถวาย​แด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ

จังหวัดบุรีรัมย์ ประกอบพิธีปลงผมนาค ก่อนบรรพชาอุปสมบท 99 รูป เพื่อถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้

43 จังหวัด อุปสมบท 4,387 รูป ถวายพระพรชัยมงคลแด่ 'พระองค์ภา'

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 65 ได้เห็นชอบให้กระทรวงมหาดไทย เป็นเจ้าภาพหลักดำเนินโครงการบรรพชาอุปสมบท 99 รูป

ในหลวง พระราชินี เสด็จฯเป็นการส่วนพระองค์ ทรงติดตามอาการประชวร 'พระองค์ภา'

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินเป็นการส่วนพระองค์ ไปทรงติดตามและเ

กรมพระศรีสวางควัฒน เสด็จลงพระนามพระราชทานพร เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ

สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เสด็จไปยังชั้น 1 อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ทรงลงพระนามพระราชทานพรในสมุดลงพระนาม หน้าพระพระรูปสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ