นายกฯ ชวนคนไทยสวดมนต์รับปีใหม่ ขอบ้านเมืองสงบเรียบร้อย ปลอดจากภยันตราย

20 ธ.ค.2565-ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุมที่โถงกลาง ตึกสันติไมตรี นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์ “ส่งสุขวิถีใหม่ สืบสานวิถีไทย ปลอดภัยสร้างสรรค์” เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2566 ให้แก่ประชาชน

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในนามรัฐบาลขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน ร่วมกันสวดมนต์เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่และพุทธศักราชใหม่ ขอให้ประสบความสำเร็จในทุกประการ มีศาสนาเป็นที่พึ่งทางใจ และขอให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ปลอดภัยจากภยันตรายทั้งหลายทั้งปวง เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2566 ถือเป็นประเพณีของไทยที่มีมาอย่างยาวนาน และ ขอบคุณกระทรวงวัฒนธรรม ที่จัดกิจกรรมนี้ทุกปี ทันสมัยมากขึ้นเรื่อยๆ ปีนี้มีการสวดมนต์ออนไลน์ ส่วนศาสนาอื่นอีก4 ศาสนาด้วย เพราะเรามีทั้งหมด 5 ศาสนาในประเทศไทย แต่ละคนก็ทำกิจกรรมของตนเอง เพื่อให้เกิดความสุขในชีวิตและครอบครัว และอุทิศให้กับคนอื่นด้วย เพื่อเผื่อแผ่ให้กับกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพราะเป็นสิ่งที่คู่กับประเทศไทยมายาวนาน ขอให้ช่วยกันดูแล รักษา ปกป้องด้วย และบุญกุศลต่างๆ จะกลับมาสนองต่อพวกเราและครอบครัวเป็นร้อยเท่าพันทวี

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยังได้ทดลองทำ ส.ค.ส. เป็นรูปของตนเอง ผ่านเว็บไซต์ ที่นำมาประชาสัมพันธ์ เพื่อส่งความสุขในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 ด้วย

จากนั้น นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และคณะผู้บริหารเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อจัดพิธีมอบป้ายของขวัญปีใหม่ “บ้านที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก” และกิจกรรมบรรเลงดนตรีสากล “แซกโซโฟน” โดยเด็กและเยาวชนในความดูแลของมูลนิธิบ้านพระพร

โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวชื่นชมกระทรวงการพัฒนาสังคมฯและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ดำเนินการขับเคลื่อนโครงการซ่อม เสริม สร้าง บ้านที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก จัดให้มีพื้นที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก การสร้างสภาพแวดล้อม สร้างโอกาสจะทำให้เด็กเติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ เพราะเด็กในวันนี้จะเป็นกำลังสำคัญในอนาคตของประเทศไทย ขอให้ดำเนินการช่วยเหลือตามแผนของโครงการอย่างเต็มที่ และขอแสดงความยินดีกับครอบครัวที่ได้รับบ้านหลังแรกของโครงการถือเป็นของขวัญต้อนรับปีใหม่ โดยขอให้ทุกคนพบเจอกับความสุขในบ้านใหม่หลังนี้

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีชื่นชมการบรรเลงดนตรีสากล “แซกโซโฟน” บทเพลงพระราชนิพนธ์Oh I Say (โอไอเซย์) และเพลง Love Story จากเด็กและเยาวชนในความดูแลของมูลนิธิบ้านพระพรที่มีความสามารถยอดเยี่ยมและยังสามารถเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเด็ก และเยาวชนคนอื่น ๆ ขอให้นำความสามารถนี้ไปพัฒนา ฝึกฝนเพื่อต่อยอดสร้างอาชีพ ชื่อเสียงให้ตนเองและประเทศชาติต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ยันไม่น้อยใจคนรักทักษิณมากกว่า บอกเป็นเรื่องจริง ไม่โกหกตัวเอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการร่วมรับประทานอาหารกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่บ้านพักของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี

'เจ๊แดง' เปิดบ้านเลี้ยงรับทักษิณ โชว์ภาพ 3 นายกฯ ร่วมโต๊ะชื่นมื่น 'รมต.-สส.เพื่อไทย' โผล่พรึ่บ

ที่หมู่บ้านกรีนวัลเลย์ จ.เชียงใหม่ บ้านพักนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาวนายทักษิณ มีการจัดงานเลี้ยงต้อนรับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมีการจัดเวทีพร้อมขึ้นป้ายไวนิลต้อนรับและมีข้อความระบุว่า “หมู่เฮาดีใจ๋ ท่านนายกฯ ทักษิณ ปิ๊กเจียงใหม่บ้านเฮา”