'บิ๊กตู่' ฮึ่ม! สั่งฟันกราวรูด คนทำแตกสามัคคี สังคมวุ่นวาย บูลลี่ในโรงเรียน ให้ใช้กม.ทุกฉบับเอาผิด

"บิ๊กตู่" ขอบคุณตำรวจจัดของขวัญปีใหม่ให้ปชช. สั่งฟันคนสร้างความแตกแยก บอกต่อไปนี้สิ่งใดทำให้เกิดความไม่สมัครสมานสามัคคี สังคมวุ่นวาย ต้องถูกดำเนินการตามกม.ทั้งหมด ลั่นไปสู้คดีกันเอาเอง ไม่เว้นแม้การบูลลี่ในสถานศึกษา ผู้บริหารโดนหมด สื่อโซเชียลโดนด้วย

22 ธ.ค.2565 - เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 12/2565 โดยก่อนการประชุมนายกฯเยี่ยมชมบูธนิทรรศของขวัญปีใหม่จากตำรวจไทยสู่ประชาชน 9 บูธกิจกรรม ได้แก่ 1.โครงการประชาอุ่นใจ ตำรวจไทยเข้มแข็ง เป็นโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ เพื่อนบ้านเตือนภัย 2.โครงการชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร 3.โครงการเสริมภูมิคุ้มกัน ป้องกันภัยออนไลน์

4.โครงการขับดี ปลอดภัย ใส่ใจทุกการเดินทาง มีแอปพลิเคชั่นในการชับขี่ สร้างวินัยในการใช้รถใช้ถนน เพื่อส่งเสริมให้เกิดความปลอดภัยแก่ประชาชน 5.การแก้ปัญหาหนี้สินของข้าราชการตำรวจ 6.โครงการลบประวัติล้างความผิดคืนชีวิตให้ประชาชน 7.โครงการแทนความห่วงใย ห่างไกลโควิด เป็นการให้บริการฉีดวัคซีน ป้องกันเชื้อโรคไวรัสโคโรนา แอปพลิเคชัน Police Plus จองคิวล่วงหน้าเข้ารับบริการ 8.ศูนย์ไกล่เกลี่ยบนสถานีตำรวจ และ9.โครงการยกระดับการบริการสถานีตำรวจ

ภายหลังเยี่ยมชมกิจกรรมนายกฯ กล่าวว่า ขอบคุณสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอบคุณผู้บริหารทุกระดับชั้น ที่ได้ดำเนินการของขวัญที่ล้ำค่าให้กับประชาชนได้มีความปลอดภัยในทรัพย์สินและครอบครัว ตลอดจนความเป็นอยู่และถือเป็นการลดภาระของประชาชนในภาพใหญ่ และทั้งหมดไม่ได้ทำแค่วานนี้หรือวันนี้ ต้องมีการเตรียมการในส่วนของบุคลากรเครื่องไม้เครื่องมือ

วันนี้เราได้มี พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติฉบับใหม่ ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ต่อไป ซึ่งสิ่งที่เราทำวันนี้ต้องใช้เวลามากมายทั้งจากนโยบายของรัฐบาล จากการดำเนินการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ร่วมดำเนินการทำให้ประชาชนมีความสุข และการที่จะมีความสุขได้

สิ่งแรกที่เราจะต้องทำคือต้องให้ความสุขกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย เพราะเขาเสียสละเวลา เสียสละชีวิตของเขาที่ต้องอยู่กับครอบครัวมาดูแลพวกเราให้มีความสุข ก็ต้องนึกถึงเขาบ้าง ไม่ว่าจะตำรวจ ทหาร ฝ่ายความมั่นคง อะไรก็ตาม เพราะวันหยุด ช่วงเทศกาลปีใหม่ วันหยุดยาวต่างๆ เขาไม่ได้พัก ฉะนั้นสิ่งที่จะตอบแทนเขาได้คือทุกคนต้องช่วยกันเคารพกฎหมาย ภาระก็จะลดลง เจ้าหน้าที่ก็จะมีเวลาพักผ่อนมากขึ้น

นายกฯกล่าวว่า อย่างไรก็ตามขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติข้างล่าง ขอให้ทำงานอย่างเต็มที่ อย่างน้อยเราก็ได้ความภาคภูมิใจกับตัวเรา ที่สำคัญทุกคน เจ้าหน้าที่ต้องปลอดภัยด้วย ประชาชนก็ปลอดภัยในทุกภารกิจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ งานของฝ่ายความมั่นคง รวมถึง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และกองงานอื่นๆ ทั้งหมดทุกภาคส่วน ฉะนั้นปีใหม่ทุกคนมีความสุขก็ต้องส่งความสุขไปให้เจ้าหน้าที่ ที่อยู่ชายแดน อยู่ในทะเล อยู่ในอะไรก็แล้วแต่ เขาทำงานตลอดเวลา 24 ชั่วโมงทุกกองกำลัง อันนี้ขอฝากประชาชนทุกคน

"เราต้องหันหน้าเข้าหากัน ไม่ใช่เกลียดชังกัน ถ้าเกลียดชังกัน คอยจับผิดจับถูกกันตลอดเวลา มันไม่มีอะไรเกิดขึ้นที่ดีได้ ความเข้าใจมันก็ลดลงไปเรื่อยๆ เมื่อสักครู่ผมได้สั่งการแล้ว สิ่งสำคัญวันนี้ เราดูแลประชาชนอย่างนี้ ประชาชนก็ต้องดูแลชาติบ้านเมืองด้วย

ต่อไปนี้สิ่งใดก็ตามที่ทำให้เกิดความไม่สมัครสมานสามัคคี อะไรก็ตามที่ทำให้เกิดความแตกแยกหรือทำให้สังคมวุ่นวาย ทั้งหมดจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งหมดทุกประการ ก็ไปสู้คดีกันเอาเอง

ฉะนั้นผมสั่งในฐานะที่ไม่ได้บังคับใคร สั่งให้ปฏิบัติตามกฎหมายทุกกรณีทั้งสิ้น ไม่ว่าการจะบูลลี่กันในโรงเรียน เอาคนเข้าไปในโรงเรียนหรือในสถานศึกษา ต่อไปนี้มีความผิดทั้งหมด ไปหากฎหมายดำเนินการให้ได้ทั้งหมด ทั้งผู้อำนวยการสถาบันการศึกษา ครู อาจารย์ ทั้งหมดโดนหมด ไม่เช่นนั้นไม่หยุด บ้านเมืองจะอยู่กันได้อย่างไรถ้าเป็นแบบนี้

ทั้งหมดนี้คือความสุขให้กับคนบริสุทธิ์ คนที่เขาทำความดีไม่อยากมีความขัดแย้ง ฉะนั้นไม่ยกเว้นใครทั้งสิ้น ไม่ว่าจะใครทั้งสิ้นถ้าทำเข้าคดี ผิดกฎหมาย ต้องดำเนินการทั้งหมดโดยทันที จะกี่คดีก็ต้องดำเนินการ อันนี้แจ้งเตือนไว้ก่อน สื่อโซเชียลโดนด้วยทั้งหมด"พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง