นายกฯ ปลื้ม ไทย เป็นประเทศปลายทางยอดนิยมอันดับ 1 ในใจนักท่องเที่ยว

นายกฯ ปลื้ม Sojern รายงานว่าไทยเป็นประเทศปลายทางยอดนิยมอันดับ 1 ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกสนใจมาเยือนช่วงตรุษจีน พร้อมสั่งการเตรียมแผนรองรับนักท่องเที่ยว ดูแลด้านความปลอดภัย และมาตรการทางสาธารณสุข

15 ม.ค. 2566 – นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศไทยได้รับความนิยม ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้เดินทางมาเยือนได้อย่างต่อเนื่องในทุกเทศกาล โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่จะถึงนี้ ประเทศไทยมียอดการค้นหาเที่ยวบินจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกมากเป็นอันดับ 1 จากรายงานของ Sojern แพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัลชั้นนำสำหรับการท่องเที่ยว

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ปี 2566 นักท่องเที่ยวจากประเทศจีนและประเทศอื่นทั่วโลกให้ความสนใจเดินทางไปท่องเที่ยวยังประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกเป็นหลัก ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า อุตสาหกรรมท่องเที่ยวของภูมิภาคนี้อาจเป็นอุตสาหกรรมเดียวในโลกที่ฟื้นตัวภายในปี 2566

โดยจากยอดการค้นหาเที่ยวบินในช่วงตรุษจีน ประเทศไทยเป็นปลายทางที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกถึงร้อยละ 26.75 สูงสุดเป็นอันดับ 1 ขยับขึ้นมาจากอันดับ 2 ในปี 2565 ขณะที่ปลายทางอื่น ๆ ที่มียอดค้นหารองลงมาได้แก่ ญี่ปุ่น ร้อยละ 19.41 สิงคโปร์ ร้อยละ 17.58 ฟิลิปปินส์ ร้อยละ 9.8 มาเลเซีย ร้อยละ 8.47 ไต้หวัน ร้อยละ 5.62 เกาหลีใต้ ร้อยละ 5.33 จีน ร้อยละ 4.36 และฮ่องกง ร้อยละ 2.66

สำหรับต้นทางที่มีความต้องการเดินทางมายังประเทศในในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกในช่วงเทศกาลตรุษจีนมากที่สุด ได้แก่ สิงคโปร์ สหรัฐอเมริกา ไทย ไต้หวัน และญี่ปุ่น ตามลำดับ

“นายกรัฐมนตรียินดีที่การดำเนินมาตรการที่สอดคล้องของรัฐบาลเป็นผลสำเร็จ ชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ส่งผลให้ประเทศไทยได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ในทุกเทศกาล ซึ่งต้องขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาสังคม ที่จัดกิจกรรมน่าสนใจ สร้างสีสัน ดึงดูดการท่องเที่ยว ให้ไทยเป็นจุดสนใจ พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่จะถึงนี้ ในทุกด้านอำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัย และเตรียมพร้อมมาตรการทางด้านสาธารณสุข พร้อมขอให้พี่น้องประชาชนไทยร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีด้วย” นายอนุชา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทนนิสโลก'วางใจประเทศไทย ไฟเขียวจัดแข่งหวดนานาชาติอีก

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ สมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันเทนนิสผ่านไปแล้วเกือบ 30 รายการ เพื่อให้นักกีฬาทุกระดับได้มีเวทีในการแข่งขัน โดยเฉพาะระดับอาชีพ ซึ่งมีทั้งรายการนานาชาติ และภายในประเทศ ล่าสุด สมาพันธ์นักเทนนิสชาย หรือ เอทีพี ยังได้ไว้วางใจมอบให้สมาคมฯ จัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ระดับ 100 รายการ Bangkok Challenger (บางกอก ชาลเลนเจอร์) ชิงเงินรางวัลรวม 133,250 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,863,625 บาท ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 22-29 ก.ย. 2567

ไทยคว้ารางวัลจัดงาน 'เวิลด์ ยูธ'ยอดเยี่ยม 'บัวขาว'หนุน'มวยไทย'บรรจุโอลิมปิก

ประเทศไทยคว้ารางวัลจัดงาน "เวิลด์ ยูธ เฟสติวัล แบงค็อก 2022" ยอดเยี่ยมจนได้รับคำชมทั่วโลกในงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ขณะที่บูธ มวยไทย ชาวต่างชาติให้ความสนใจคึกคัก ด้านโคตรมวยอย่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ" ประทับใจเชียร์กีฬามวยไทย บรรจุชิงชัยโอลิมปิกเกมส์ ส่วนกีฬาทหารโลกอ้าแขนรับ "มวยไทย" เข้าบรรจุชิงชัย

ปี 2566 ไทยมีคุณภาพอากาศแย่ติด 1 ใน 5 ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

รายงานคุณภาพอากาศโลกปี 2566 ของ IQAir ระบุว่าประเทศไทยมีคุณภาพอากาศในระดับที่แย่เป็นอันดับที่ 5 จากทั้งหมด 9 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวัน