หลงผิดไปแล้วครับท่าน ผู้ประสงค์จะลง ส.ส.เพื่อไทย กราบขอโทษเจ้าของคอก


19 ม.ค.2566 - ที่พรรคเพื่อไทย นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา ประธานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคเพื่อไทย นายวิชัย ล้ำสุทธิ อดีตเลขาธิการพรรคไทยภักดี ผู้ซึ่งประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ระยอง พรรคเพื่อไทย นายขจรศักดิ์ ประดิษฐาน อดีตหัวหน้าพรรคยุทธศาสตร์ชาติ ผู้ซึ่งประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตห้วยขวาง-วังทองหลาง พรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าวโดยมีนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ร่วมให้กำลังใจ

นายวิชัยกล่าวว่า เป็นผู้ร่วมจดทะเบียนก่อตั้งพรรคพรรคไทยภักดีจริง 1.ยอมรับว่าเป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยภักดี เพราะการก่อตั้งพรรคการเมือง ต้องลงตำแหน่งตามกฎหมาย ตอนนั้นลงลายชื่อเป็นเลขาพรรคไทยภักดี เพื่อให้การก่อตั้งพรรคเสร็จสมบูรณ์ เมื่อก่อตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว ได้ลาออกจากพรรคไทยภักดีตั้งแต่ 18 ตุลาคม 2564

2.เป็น ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 2 สมัย ตลอดระยะเวลาการทำงานการเมือง ไม่เคยใส่ร้ายผู้ใด ไม่ว่าจะเป็น ดร.ทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี การทำงานการเมือง มุ่งมั่นทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะในเขตพื้นที่อำเภอเมือง อำเภอนิคมพัฒนาและอำเภอบ้านฉาง

3.การตัดสินใจเข้ามาสังกัดพรรคเพื่อไทย เพราะปัจจุบันประเทศไทยสภาพเศรษฐกิจย่ำแย่ เป็นความทุกข์ยากแสนสาหัส ส่งผลกระทบต่อคนไทยทั้งประเทศ เนื่องจากการบริหารงานของรัฐบาลที่ไม่เข้าใจในระบบเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทยเข้าใจและเข้าถึงประชาชน

นายวิชัยกล่าวว่า ที่ผ่านมาได้เห็นว่าพรรคไทยรักไทย คิดได้และทำได้จริง ไม่ว่าจะเป็นนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้าน เป็นต้น จนมาถึงปัจจุบันที่ได้คิดค้นหลากหลายนโยบาย จากเหตุผลดังกล่าวจึงเล็งเห็นว่า พรรคเพื่อไทย จะเป็นพรรคที่สามารถแก้ไขปัญหาปากท้องพี่น้องประชาชน ให้มีสภาพชีวิตความเป็นอยู่ มีความกินดีอยู่ดี มีชีวิตที่มั่งคั่งต่อไปในอนาคต จึงตกลงปลงใจอยู่พรรคนี้

“ในอดีตที่ผ่านมา สิ่งใดที่ผมทำให้เกิดขุ่นข้องหมองใจไม่ว่าจะเป็นผู้ร่วมอุดมการณ์ ผู้รักประชาธิปไตย ทุกท่าน ผมต้องขอกราบขออภัย ปัจจุบันทั้งตัวและหัวใจอยู่เพื่อไทย 100% พวกท่านไม่ต้องวิตกกังวล จะมุ่งมั่นปักธงใน จ.ระยองให้ได้ หวังว่าพี่น้องประชาชน ชาวอำเภอนิคมพัฒนา อำเภอบ้านฉาง ไว้วางใจให้ผมทำหน้าที่เป็นผู้แทนของท่านในครั้งนี้ต่อไป” นายวิชัย กล่าว

ขณะที่นายขจรศักดิ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ทำงานอย่างหนักเพื่อพบปะประชาชน จนพรรคเพื่อไทย ได้ประกาศเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในเขตห้วยขวางและวังทองหลาง แต่สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากที่พรรคประกาศให้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ได้มีการนำภาพในอดีต ที่ตนได้เข้าร่วมสังเกตการณ์ในการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่ม กปปส. ออกมาเผยแพร่ ด้วยจุดประสงค์ทางการเมือง ตนน้อมยอมรับว่าในวันนั้นได้ไปในที่ชุมนุมจริง แต่ไปในสถานะผู้ร่วมสังเกตการณ์ และการเข้าร่วมสังเกตการณ์ครั้งนั้นเป็นการเข้าใจผิด มีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนจากข้อมูลที่แท้จริง ซึ่งในอดีตยอมรับผิดและคิดได้ เมื่อเวลาผ่านไปทำให้ได้ศึกษาข้อมูล และความจริงหลายประการเริ่มปรากฏสู่สังคม

นายขจรศักดิ์ กล่าวว่ากรณีคดีต่างๆที่กลุ่มนักการเมืองบางคน บางกลุ่ม ได้ใส่ร้ายป้ายสี ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยไม่มีฐานข้อมูลที่เป็นจริง ทำให้เกิดความเข้าใจผิดต่ออดีตนายกรัฐมนตรีทั้ง2คน แต่ในที่สุดภาพเริ่มชัดขึ้นมาเรื่อยๆ จนวันนี้เชื่อด้วยความบริสุทธิ์ใจว่าอดีตนายกรัฐมนตรีทั้งสอง ถูกรังแกทางการเมือง โดยใช้กระบวนการยุติธรรม กระทำจนไม่มีที่อยู่ในบ้านเกิด

และ 9 ปีหลังการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มการเมืองนั้น เป็นที่มาของการได้มาเป็นนายกรัฐมนตรีของคนปัจจุบัน เป็น 8 ปีที่แสนสาหัส ทั้งด้านปัญหาปากท้อง เศรษฐกิจ ยาเสพติด ตกงาน ล้วนเป็นปัญหาที่ถาโถม ตนเป็นเพียงนักธุรกิจคนหนึ่งที่ประสบปัญหา อยู่ในวงปัญหาที่เกิดขึ้นเพราะการบริหารที่ผิดพลาดของรัฐบาลนี้ พรรคที่ทำงานได้ ทำงานเป็นคือพรรคเพื่อไทย ผมจึงเสนอตัวเพื่อให้พรรคเพื่อไทย พิจารณาเพื่อขอโอกาสทำงานกับพรรคเพื่อไทย

“ผมขอกราบขอโทษ อดีตนายกรัฐมนตรี ดร.ทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ที่เคยล่วงเกินท่าน และกราบขอโทษพี่น้องชาวเสื้อแดง กลุ่มผู้รักประชาธิปไตย ที่ทำให้ท่านไม่สบายใจ ผมยืนยันว่าหากผมได้รับโอกาสจากท่าน จากพรรคผมจะทำงานให้เต็มที่เพื่อทุกท่าน วันนี้ผมตาสว่างแล้วครับ” นายขจรศักดิ์ กล่าว

ทางด้าน นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ก่อนที่ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ทั้ง2คนจะเข้ามาเสนอตัวทำงานกับพรรคเพื่อไทย ได้สอบถามและมีการยืนยันว่ามีหัวใจประชาธิปไตย นายวิชัยเป็นนักกฎหมาย เป็นผู้จดทะเบียนก่อตั้งพรรคไทยภักดี เมื่อดำเนินการจดทะเบียนก่อตั้งพรรคแล้วเสร็จหลังจากนั้น 1 เดือนจึงลาออก ไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมทางการเมืองของพรรคแต่อย่างใด ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยทุกคนยังเป็นว่าที่ผู้สมัคร

หลังจากนี้พรรคจะยังคงตรวจสอบความต้องการของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตามหลักการประชาธิปไตยว่า แต่ละพื้นที่ให้การสนับสนุนมากน้อยเพียงใด มีความตั้งใจ ทุ่มเททำงานอาสารับใช้พี่น้องประชาชนมากน้อยเพียงใด ซึ่งเป็นปัจจัยที่พรรคจะพิจารณากับผู้สมัครทุกเขตเลือกตั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ

ถอดรหัส 'ปานปรีย์ 2' จุดจบอันใกล้

- 'ปานปรีย์' เข้ากระทรวง กล่าวอำลา ขรก.- มีหลั่งน้ำตา - 'จุดจบ' ในอนาคตอันใกล้รัฐบาล 'เศรษฐา-เพื่อไทย'! (เปลวสีเงิน) - ฉะ ‘ปานปรีย์’ เก่งแค่วิชาการ ไม่มีคุณสมบัตินักการเมือง - ‘เศรษฐา’ เรียก ‘รัฐมนตรีใหม่เพื่อไทย’ เข้าพบ - คปท. ร้องกกต.ส่งศาลรธน.วินิจฉัย ‘พิชิต’ ขาดคุณสมบัตินั่ง รมต. - เอาแล้ว! อดีตคณบดีมธ.ขนผู้สมัคร สว. ยื่นฟ้องศาลฯ ถอนระเบียบ กกต. - 'ธนาธร' เมินกกต.ขู่ ชี้ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร สว.ไม่ผิด - วิจารณ์สนั่น! ขน‘แคดเมียม’ ลอตแรก รั่วทั้งกาก ทั้งระบบ! - ‘บิ๊กต่าย’ แจงตั้ง ‘พล.ต.อ.สราวุฒิ’ สอบวินัย ‘บิ๊กโจ๊ก’ เป็นธรรม-เป็นกลาง

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

'หมอวรงค์' ฟันธง! เพื่อไทยกำลังตกต่ำ ทำลาย 'หมอชลน่าน' จนหมดราคาเป็นเพียงลูกจ้างบริษัท

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า พรรคเพื่อไทยกำลังตกต่ำ โดยส่วนตัว ผมกับหมอชลน่าน