'ชทพ.' เปิดแคมเปญ 'ว้าว ไทยแลนด์' ชู 10 นโยบายหาเสียงเลือกตั้ง

'ชาติไทยพัฒนา' ประชุมใหญ่ ชูสโลแกน 'รับฟัง ทำจริง' ด้าน 'วราวุธ' เปิดแคมเปญเลือกตั้ง 'ว้าว ไทยแลนด์' 10 นโยบาย ประกาศตัวเป็นพรรคสิ่งแวดล้อม

20 ม.ค. 2566 - เมื่อเวลา 10.00 น. ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์คอนเวนชั่น ถ.วิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ นายวราวุธศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 1/2566 มีแกนนำพรรค กรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรค เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง นำโดย น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค นายอนุรักษ์ จุรีมาศ ส.ส.ร้อยเอ็ด และรองหัวหน้าพรรค นายอนุชา สะสมทรัพย์ รองหัวหน้าพรรค

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้มีมติแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรคให้สอดคล้องกับร่างแก้ไขร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ที่คาดว่า จะมีผลบังคับใช้เร็วๆ นี้ จากนั้นมีการนำเสนอนโยบายของพรรค ชทพ. ภายใต้สโลแกน “รับฟัง ทำจริง” ที่จะใช้ในการเลือกตั้งปี 2566 ผ่านแคมเปญที่ใช้ชื่อว่า “ว้าว ไทยแลนด์”

นายวราวุธ กล่าวถึงที่มาของแคมเปญหาเสียง "ว้าวไทยแลนด์" ว่า นโยบายของพรรคเป็นนโยบายเชิงรุก ที่ไม่เน้นการแก้ปัญหาขนาดเล็ก หรือ ปัญหาเดิมๆ การระดมความคิดเห็นของสมาชิกพรรค เชื่อว่าการนำพาประเทศไทยในอีก 4 ปี ต้องเปลี่ยนวิธีคิด เปลี่ยนวิธีทำ ให้คนเก่งนำพาประเทศไทย ให้ความสำคัญกับคนรุ่นใหม่ และเน้นการแก้ปัญหาให้กับกลุ่มต่างๆ ทั้งการศึกษา เกษตร สิ่งแวดล้อม รวมถึงมีนโยบายที่นำไปสู่การแข่งขัน โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

สำหรับที่มาแคมเปญเกิดจากการระดมความคิดเห็นจากในพรรค และประชาชนกลุ่มต่างๆ จากทุกพื้นที่ จนได้ข้อสรุปว่าจะต้องกำหนดนโยบายเชิงรุก และสร้างมุมมองใหม่ๆ โดยใช้ กรีน (Green) หรือ สิ่งแวดล้อม เป็นแกนหลักในการกำหนดนโยบายเพื่อสอดรับกับการเปลี่ยนแปลงเมกะเทรนด์ของโลก เพื่อให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่ยั่งยืนเพื่อลูกหลานไทย (Sustainable Country for all Gen) โดยเน้นไปที่การสร้างเศรษฐกิจสีเขียว พลังงานสะอาด เมืองสีเขียว สิ่งแวดล้อมสีเขียว ท่องเที่ยวยั่งยืน อาหารแห่งอนาคต เกษตรสีเขียว สาธารณสุขเชิงป้องกันและการเมืองสร้างสรรค์

หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า จะต้องเริ่มต้นจากการเปลี่ยนวิธีคิดของทุกภาคส่วนให้เท่าทันกับเมกะเทรนด์และเปลี่ยนวิธีทำด้วยการขยายศักยภาพของคนไทยส่งเสริมให้ปราชญ์ชุมชนการเกษตรถ่ายทอดองค์ความรู้และส่งเสริมให้ผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ มาเป็นผู้นำในการพัฒนาคนและประเทศที่สำคัญเด็กไทยคนไทยต้องพูดภาษาอังกฤษได้เพื่อการทำงานในเวทีนานาชาติรวมถึงทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศแห่งความหวังและโอกาสสำหรับทุกคนจึงเป็นที่มาของแคมเปญ "ว้าวไทยแลนด์" หรือ WOW มาจากคำว่า Wealth, Opportunity and Welfare For All คือ การสร้างความมั่งคั่งสร้างโอกาสและสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีเพื่อประชาชน โดยที่ครอบคลุมและทั่วถึงคนไทยทั้ง 4 กลุ่มประกอบด้วย ประชาชนเข้มแข็ง เกษตรกรแข่งขันได้ ธุรกิจขยับขยายและคนไทยแข็งแรง

สำหรับ 10 นโยบายพรรคชาติไทยพัฒนาที่จะใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งปี 2566 พร้อมกันทั่วประเทศประกอบด้วย 1.รัฐธรรมนูญประชาชน บรรหารโมเดลปี 40 เราทำสำเร็จมาแล้ว โดยเป็นจุดยืนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วยกลไกของสภาร่างรัฐธรรมนูญที่พรรคชาติไทยเคยทำสำเร็จมาแล้วในสมัยของนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี 2.เกษตรกรรุ่นใหม่ขายคาร์บอนเครดิตได้ 3.แจกพันธุ์ข้าวฟรีทั่วประเทศ 60 ล้านไร่เพื่อลดต้นทุนและยกระดับผลผลิตให้มีคุณภาพมากขึ้น 4.ขยายเขตไฟฟ้าการเกษตรทั่วประเทศหน่วยละ 2 บาท 5.สานต่อระบบบาดาลขนาดใหญ่ทุกตำบลน้ำสะอาดทุกหมู่บ้าน 6.งบลงทุนท้องถิ่น 10 ล้านบาท 7.เรียนในสิ่งที่ใช่ ใช้ในสิ่งที่เรียน ปรับปรุงการเรียนการสอนพัฒนาทักษะวิชาชีพให้นักเรียนที่จบม.6 หรือปวช. สามารถออกมามีงานมีรายได้รองรับ 8.สุขภาพดีมีเงินคืน 3,000 บาทสวัสดิการอัพเกรดได้ 9.สร้างงานสร้างรายได้แก่ผู้สูงอายุเบี้ยคนพิการเดือนละ 3,000 บาท 10.ระบบขนส่งมวลชนเข้าถึงเท่าเทียม

"ทั้ง 10 นโยบายในข้างต้นเป็นแนวทางนโยบายของพรรคชาติไทยพัฒนาที่จะนำไปใช้หาเสียงและติดตั้งป้ายทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอนโยบายรายย่อยที่มาจากการลงพื้นที่ "รับฟังทำจริง" และเป็นนโยบายที่ตรงตามความต้องการของประชาชนในแต่ละพื้นที่อย่างแท้จริง โดยทั้งหมดจะถูกนำเสนอผ่านสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคในคราวต่อไป และเชื่อมั่นว่าประชาชนจะตอบรับทุกนโยบายของพรรคเป็นอย่างดี" นายวราวุธ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สองหัวดีกว่าหัวเดียว! ‘วราวุธ’ หนุนนายกฯดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่

‘วราวุธ’ มอง ’เศรษฐา’ ดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่เป็นเรื่องดี-เป็นประโยชน์ต่อรบ. ชี้ทำงานสองหัวดีกว่าหัวเดียว รับ เป็นเรื่องปกติฝ่ายโจมตีมองแง่ลบ

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ

'วราวุธ' กำชับ สส.ชทพ. เฝ้าสภาฯฟังฝ่ายค้านอภิปราย มองเป็นโอกาสดีรัฐบาลได้ชี้แจง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นประธานสภาเพื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 กล่าวหารัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

กกต. ตั้งวอร์รูมเลือก สว. เปิดช่องผู้สนใจ ยื่นขอปรึกษา-คำแนะนำ ก่อนลงสนามชิงเก้าอี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยจัดตั้งศูนย์เตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้เป็นศูนย์ประสานงานในการเตรียมการแต่งตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ และคณะกรรมการระดับจังหวัด