'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เผยเบื้องลึก 'รองผอ.ซีไอเอ' เยือนไทย สามนิ้วได้ยินต้องอกแตกตาย

อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ เผยไทยยังเนื้อหอม รองผอ.ซีไอเอมาเยือนขอจูบปากคืนดี เมกาไม่โง่ ประเมินสถานการณ์ในไทยได้ถูกต้อง พลังของสามนิ้วและฝ่ายต่อต้านสถาบันไม่มีอะไรมากไปกว่าเดินแฟชั่นโชว์ ไม่สามารถก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองได้

23 พ.ย.2564-นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart ว่า ไทยยังเนื้อหอม รองผอ.ซีไอเอมาไทยมีความหมายอะไร มีอะไรที่ลึกซึ้งที่ต้องหารือกับลุงตู่หรือไม่

นายเดวิด เอส โคเฮน รองผอ.ซีไอเอไม่ได้มาไทยประเทศเดียว แต่มาทัวร์เอเชียหลายประเทศ คำหวานๆที่จะต้องพูด ไทยยังเป็นมหามิตรของสหรัฐในภูมิภาคนี้ ขอกระชับความร่วมมือด้านการข่าวและความมั่นคงให้แน่นแฟ้น สหรัฐจะให้การสนับสนุนลุงตู่ต่อไปอย่างแน่นอน ประมาณว่า ขอจูบปากคืนดีกันนะ ที่สำคัญ ต้องไม่ลืมขอบคุณไทยที่ช่วยเจรจาให้พม่าปล่อยตัวผู้สื่อข่าวอเมริกันที่ถูกพม่าควบคุมตัวไว้ อย่าไปใกล้ชิดกับจีนนะ

รองผอ.ซีไอเอมาไทยก่อนหน้าที่จะมีการประชุมอาเซียนบวกสามที่มีจีนร่วมด้วย แน่นอนต้องพยายามตีแตกสายสัมพันธ์จีนกับอาเซียน ปัญหาเดียวคือ ไทยจะเชื่อใจเมกาได้มั้ย คำหวานจะจางเร็วแค่ไหน

เมกาต้องพูดว่า ไม่สนับสนุน ไม่แทรกแซงการเมืองภายในของไทย ยังสนับสนุนลุงตู่ สามนิ้วได้ยินอกแตกตาย

เมกาไม่โง่ ประเมินสถานการณ์ในไทยได้ถูกต้อง พลังของสามนิ้วและฝ่ายต่อต้านสถาบันไม่มีอะไรมากไปกว่าเดินแฟชั่นโชว์ ไม่สามารถก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองได้

มั่นใจได้ ลุงตู่จะสามารถถ่วงดุลย์ระหว่างมหาอำนาจ ไม่ตกหลุมไปข้างหนึ่งข้างใด เจ็บแล้วต้องจำ ไทยเคยถูกหลอกมาหลายครั้ง ไทยไม่ใช่ดอกไม้ริมทางที่จะเด็ดดมแล้วจากไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นันทิวัฒน์’ ชม ‘ปานปรีย์’ รักษาศักดิ์ศรี ‘รมว.ต่างประเทศ’ อย่างสมเกียรติ

ที่ผ่านมารัฐมนตรีต่างประเทศจะดำรงตำแหน่งรองนายกฯด้วย เพื่อเป็นการให้เกียรติให้ความสำคัญกับตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

หมายังเมิน! เป็น รมต.ไม่ถึงปี จะเปลี่ยนตัวเสียแล้ว พวงมาลัยก็ไม่รับ หน้าก็ไม่มอง

ไม่น่าแปลกใจ เจ้าของพรรคทำอย่างนี้ประจำ ตอบแทนที่อุทิศตัวให้แล้ว ไม่ติดหนี้บุญคุณ ได้เวลาก็จะปีนขึ้นเขา เรือไม่ต้องแบกขึ้นเขา

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ลั่นอย่ากลัวตายหนึ่งเกิดแสน ‘ยุบก้าวไกล’ ยึดข้อกม.-ข้อเท็จจริง

ถ้าการยุบก้าวไกลจะทำให้เป็นผลตายหนึ่งเกิดแสน ก็ให้มันเป็นไป เพื่อรักษาความศักดิ์สิทธิ์แห่งกฏหมาย

ถามนิสิตจุฬา หากไม่เต็มใจเทิดพระเกียรติ ก็ไม่ต้องอัญเชิญพระเกี้ยวออกมา

นันทิวัฒน์ โพสต์ถามนิสิตจุฬาเห็นภาพนี้แล้วรู้สึกอย่างไร นี่มันคือการเทิดพระเกียรติพระเกี้ยว หรือนี่มันคือหลู่เกียรติพระเกี้ยว หากไม่เต็มใจที่จะเทิดพระเกียรติ ก็ไม่ต้องอัญเชิญพระเกี้ยวออกมา