แลนด์สไลด์ยุ่งแล้ว! เสื้อแดงแปรพักตร์ ซบพรรคไทยสร้างไทย-หญิงหน่อย

25 ม.ค.2566 - พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา ลงพื้นที่ภาคตะวันตก เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย และถือโอกาสพบปะพูดคุยกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่สนับสนุนพรรคไทยสร้างไทย ถึงแนวทางการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยด้วย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับเชิญจาก กลุ่มคนเสื้อแดงประจวบฯ ไปร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ประจำปี พร้อมกับ นายพันธ์ศักดิ์ เพชรพิทักษ์ชน แกนนำ และประธานคนเสื้อแดงภาค 7 ซึ่งเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ประจวบคีรีขันธ์ พรรคไทยสร้างไทย และ นายสมพงศ์ ทั่งศรี อดีตสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) บางสะพานน้อยและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต3 ประจวบคีรีขันธ์ พรรคไทยสร้างไทย

พ.ต.ท.กุลธนเปิดเผยว่า มีความยินดีพี่น้องคนเสื้อแดง จ.ประจวบคีรีขันธ์ แสดงความสนับสนุน พรรคไทยสร้างไทย ที่เป็นพรรคใหม่ ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี เพื่อทำให้มีการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยมากขึ้น นามสกุล ประจวบเหมาะ ถือเป็นลูกหลานสายเลือดชาวประจวบฯ มี นายสำเภา ประจวบเหมาะ อดีตนักการเมือง เคยเป็นรัฐมนตรี สร้างชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน จึงรู้สึกผูกพันธ์กับ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นพิเศษ ส่วนเรื่องแนวทางการทำงานร่วมกับนักสู้เพื่อประชาธิปไตยนั้น ต้องพูดคุยกันอีกครั้งว่า จะวางยุทธศาสต์การต่อสู้อย่างไร ว่าที่ผู้สมัครของพรรคไทยสร้างไทยใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทั้ง 3 เขต มีความพร้อม และมีความหวัง หากยุบสภามีการเลือกตั้งเชื่อว่า จะมีกระแสตอบรับที่ดี ขอเรียกพี่น้องคนเสื้อแดง เป็นนักสู้เพื่อประชาธิปไตย เพราะไม่ต้องการพูดถึงสีเสื้อ ที่ทำให้มีการแบ่งแยก หรือความขัดแย้งอีก

พ.ต.ท.กุลธนกล่าวว่า ตนมีโอกาสเดินทางไปยัง จ.ราชบุรี เพื่อพบปะพูดคุยกับกลุ่มคนเสื้อแดง หรือนักสู้เพื่อประชาธิปไตย ใน จ.ราชบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมกับ นายพันธ์ศักดิ์ ที่เป็นประธานคนเสื้อแดงภาคตะวันตก และได้ทำการปราศรัยย่อยร่วมกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคไทยสร้างไทย อาทิ นายชิตพล เชี่ยวอุดมทรัพย์ เขต 4 ราชบุรี นางจริยา มหายศนันทน์เขต 1 นนทบุรี นายชาติชาย บัวซ้อน เขต3 กาญจนบุรี นายประเทือง กรูดทอง เขต5 กาญจนบุรี และ นายยุทธนา ลับบัวงาม เขต 3 สุพรรณบุรี เป็นต้น ในการปราศรัยย่อย ได้เล่าถึงนโยบายต่างๆของพรรค โดยเฉพาะเรื่องบำนาญประชาชนเดือนละ 3 พันบาท ซึ่งเป็นนโยบายหลักของพรรค และได้รับการตอบรับจากประชาชนเกือบ 2 ล้านคนแล้ว เนื่องจากคุณหญิงสุดารัตน์ หัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหาร ได้เข้าพบ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อยื่นขอให้ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) บำนาญประชาชน 3 พันบาท ผ่านสภาผู้แทนราษฎรให้ได้ในสมัยหน้า ทั้งที่พรรคไทยสร้างไทยยังไม่มี ส.ส.ในสภาฯ เลย

“ผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี ยังอยู่ในกระบวนการสรรหาของพรรคอยู่ในขณะนั้น มีเพียง เขต 4 ที่มี นายชิตพล หรือ รองฯเอ๋ อดีตรองนายกเทศมนตรี ห้วยกระบอก อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี มาเป็นว่าที่ผู้สมัครของพรรคในจังหวัดนี้เป็นคนแรก และมีคนเสื้อแดงให้การสนับสนุน ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยเป็นพรรคขนาดกลาง ก็สามารถที่จะจับมือได้กับทุกพรรคในการจัดตั้งรัฐบาล เพราะเราไม่มีปัญหากับใคร ยกเว้นพรรคเผด็จการ เพราะเราเป็นพรรคประชาธิปไตย สำหรับคนที่อกหักสามารถมาพักบ้านนี้ได้เพราะพรรคไทยสร้างไทยเป็นบ้านใหม่ของพี่น้องคนเสื้อแดง หรือนักรบหัวใจประชาธิปไตย หรือถ้ามีปัญหาขัดข้องก็เชิญที่พรรคไทยสร้างไทยได้

พ.ต.ท.กุลธน กล่าวอีกว่า กลุ่มคนเสื้อแดงและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่หันมาสนับสนุนพรรคไทยสร้างไทย มีความเชื่อมั่น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค และชื่นชอบในนโยบาย และแนวทางการทำงานของพรรค ในการที่จะช่วยคนตัวเล็กให้สามารถลืมตาอ้าปากได้ รวมทั้งการผลักดันให้มีรัฐธรรมนูญของประชาชนที่เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ทั้งยอมรับว่า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หลายคน ต่างเคยสนับสนุนพรรคเพื่อไทย มาก่อน แต่ก็ไม่ได้รับโอกาสในการลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคเพื่อไทย แม้จะทุ่มเททำงานในพื้นที่อย่างหนักก็ตาม พรรคไทยสร้างไทยเล็งเห็นถึงจิตใจความรักในประชาธิปไตย และความมุ่งมั่นของนักสู้เหล่าจนี้จึงได้ทาบทามให้มาทำงานร่วมกัน พรรคไทยสร้างไทย ยินดีที่จะต้อนรับนักสู้เพื่อประชาธิปไตยที่อกหักทุกคน ให้มาร่วมอุดมการณ์เดียวกัน

นายพันธ์ศักดิ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา เคยเสนอตัวกับทางพรรคในการเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ประจวบฯ ของพรรคเพื่อไทย และได้ลงพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่เคยถูกเรียกสัมภาษณ์ ถึงเวลาประกาศตัว พรรคกลับไปเลือกคนอื่นแทน ทำให้เกิดความน้อยเนื้อต่ำใจ จึงได้ย้ายมาอยู่กับพรรคไทยสร้างไทย เนื่องจากมีความเชื่อมั่นใน หัวหน้าพรรค ที่ยึดมั่นในประชาธิปไตย อีกทั้งยังได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.กุลธน ที่มีแนวคิดเหมือนกัน และสามารถพึ่งพาอาศัยได้ในการดูแลฐานของคนเสื้อแดงได้

“ปัจจุบันกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยบางราย ไม่ได้ต่อสู้กับคนเสื้อแดง ส่วนผู้ที่เคยต่อสู้ไม่ได้เข้ามามีอำนาจในพรรค สิ่งนี้ทำให้คนเสื้อแดงน้อยใจ ทำให้คิดได้ว่า พรรคเพื่อไทยไม่เอาคนเสื้อแดงหรือไม่ วันนี้คนเสื้อแดงที่รักความเป็นธรรม ขาดจากพรรคการเมืองได้ แต่พรรคการเมืองขาดจากคนเสื้อแดง อีกไม่นานคงทราบว่า อะไรจะเกิดขึ้น แต่แนวทางการหาเสียงยืนยันว่า จะไม่โจมตีบุคคลใด เพราะส่วนตัวยังรักและเคารพ 2 อดีตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทย” นายพันธ์ศักดิ์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ