ปราศรัยครั้งแรก 'บิ๊กตู่' อ้อนชาวชุมพร รักจังฮู้ ขอเมตตาให้โอกาสทำงานต่อ

ลุงตู่ปราศรัยแหลงใต้รักชุมพร บอกมาในฐานะนักการเมือง สัญญา 2 ปีปท.ดีขึ้น ขอเมตตาโอกาสทำต่อ ลั่นสัญญาลูกผู้ชายจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเพื่อปชช. ประกาศ ถ้ากลับมาสานต่อนโยบายบัตรคนจน-คนละครึ่ง ย้ำพรรค รทสช. ไม่ได้อยู่ 2 ปี ไม่ได้ตั้งมาปีเดียว เหน็บหาเสียงต้องไม่เกทับบับแหลกแจกของ

28 ม.ค.2566 - เมื่อเวลา 19.00 น. ที่ลานหน้าเทศบาลจังหวัดชุมพร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทาง และยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ขึ้นเวทีปราศัยพรรครวมไทยสร้างชาติว่า โดยกล่าวเป็นภาษาใต้ว่า" ได้เวลาพูดทักทายพวกเราแล้วนะ รอกันมาตั้งนาน รักลุงตู่บ้างไหม "

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จังหวัดชุมพร เป็นประตูสู่ภาคใต้วันนี้ก็มีนถไฟรางคู่มาสู่จังหวัดชุมพรปีนี้เสร็จแน่นอน และระยะที่สองจากชุมพรไปสงขลาและปาดังเบซาร์ วันนี้อยากจะบอกกับพวกเราว่าหัวใจและร่างกายของนายกฯอยู่กับประชาชนทุกคน ตลอดเวลาที่ผ่านมานายกฯทุ่มเททุกอย่างหลายคนอาจจะทราบและไม่ทราบแต่ทำเพื่อพวกเราทุกคน เพื่อคนทั้งประเทศ เพื่อชาวชุมพรและภาคใต้ทั้งหมด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า และนี่คือคำสัญญาของตนลูกผู้ชายคนหนึ่งที่จะทำให้คนไทยทั้งชาติดีขึ้น และอีก2 ปีข้างหน้าทุกอย่างจะต้องดีขึ้นไปอีก วันนี้มาฐานะนักการเมือง ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยทั้งชาติ ตนรักคนชุมพรทุกช่วงวัย จากเด็ก เยาวชนผู้ใหญ่ คนชรา แต่ที่ตนเข้ามาทำงานที่นี่ก่อนหน้านี้จนถึงวันนี้ไม่เคยลืมคำสัญญาที่สัญญากับตัวเองว่าจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพื่อประชาชนและลูกหลานของเรา ถ้าเราไม่ทำให้ต่อเนื่องมันก็ไปไม่ถึงจุดหมายปลายทางสุดท้าย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า วันนี้ยืนยันว่าที่อาสาเข้ามาทำตรงนี้ในฐานะสมาชิกรวมไทยสร้างชาติเพราะตนเชื่อมั่นในขีดความสามารถของหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคตลอดจนส.สทุกคนที่ลงเลือกตั้ง ตนเชื่อว่าเราจะทำการเมืองของเราให้ดีที่สุด หลายปีที่ผ่านมาตนพยายามทำหลายอย่าง ท่านก็เห็นด้วยตา ต้องยอมรับว่าตนทำไปหลายอย่างมากกว่ารัฐบาลที่ผ่านมาหลายพรรค หลายปีและหลายเท่าด้วยซ้ำ แต่มันยังไม่สิ้นสุดจะต้องอาศัยการทำงานที่สานต่อให้มันดีมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ตนไม่ได้บอกว่าพรรคนี้จะอยู่ 2 ปี ถ้าทำดีก็ให้เขาอยู่ไปหลายๆปี ไม่ได้ตั้งมาปีเดียวแล้วเลิกไม่ใช่

"ผมทำงานมาหลายปีไม่ลืมคำสัญญา ว่าจะพลิกโฉมประเทศไทยให้ดีขึ้นให้ได้โดยเร็วภายใน 2 ปี ถ้ามองด้วยความเป็นธรรมไม่ต้องดูที่ตัวผมจะเห็นว่าหลายอย่างมันเกิดขึ้นแล้ว และผมยืนยันว่าจะเป็นคนทำต่อให้ดีที่สุด ถ้ามีโอกาส"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า วันนี้ตนทำงานด้วยความละเอียดถี่ถ้วนในการกำหนดนโยบายต่างๆและดูแลทั้งส่วนกลางส่วนภูมิภาคและท้องถิ่น หลายอย่างดีขึ้นประชาชนพอใจมากยิ่งขึ้น และต้องทำต่อเนื่องซึ่งเป็นหน้าที่รัฐบาลต่อไปจะเป็นใครจนไม่ทราบ

"เรากำลังต่อติ๊กซอว์ของประเทศไทย ชุมพรคือด้ามขวานถ้าขวานไม่มีด้ามก็เป็นแค่สากกะเบือเท่านั้นเอง ผมพูดไม่สุภาพนิดนึงแต่นั่นคือความจริงย้ำว่า ผมให้ความสำคัญกับทุกภาค ทุกกลุ่ม วันนี้ผมมาในฐานะนักการเมืองจำเป็นต้องพูดอีกแบบ ผมก็ต้องระวัง ท่านระวังให้ผม ผมระวังให้ท่าน"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่จังหวัดชุมพรนี้ก็ได้เหมือนกันและตนยืนยันว่าจะทำต่อ โครงการคนละครึ่ง จะสานต่อถ้าตนได้อยู่ต่อ และทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม ตนรู้ว่าทุกคนอดทนกับตนมา 8 ปีแล้ว ฉะนั้นตนคิดว่าถ้าได้อยู่ต่อก็จะทำที่มันยังค้างคาให้เสร็จ และเริ่มต้นของใหม่ไว้ให้รัฐบาลต่อไปและคนใหม่เขาทำ ถ้าเราไม่วางพื้นฐานตรงนี้มันก็จะกลับมาที่เดิมอยู่อย่างนี้ มันจับต้องไม่ได้ ตนขอไม่ไปว่าใคร จึงอาสาที่จะเป็นผู้นำในเรื่องนี้ ถ้าจะนำพาในสิ่งที่ทุกคนต้องการและอยากได้ ซึ่งจะต้องนำพา 2 อย่างคือดูแลผู้มีรายได้น้อย สร้างเศรษฐกิจใหม่ขึ้นมาต้องหารายได้เข้าประเทศให้ได้วันนี้มีการลงทุนจำนวนมากเข้ามาในประเทศ มี3-4 บริษัทเข้ามาและจะสามารถผลิตรถไฟฟ้าได้ปีละ 1 ล้านคัน ไม่ใช่เอามาประกอบอย่างเดียวต้องสร้างแบตเตอรี่และประกอบในประเทศไทย ซึ่งจะสร้างงานคนอีกตั้งเท่าไหร่ ต้องใช้แรงงานของเราตนจึงอยากให้ทุกคนพัฒนาฝีมือแรงงานของตนเอง ถ้าเราไม่พัฒนาคนไปด้วยกันมันจะยาก ยืนยันว่าตอนนี้ระบบการเงินการคลังของเรายังแข็งแกร่งอยู่นั่นคือสิ่งที่ประสบความสำเร็จ ถ้าเราไม่ระมัดระวังหรือผลีผลามมันล่มไปแล้ว วันนี้พยุงบางอย่างไว้ได้ บางอาจบางอย่างก็ดีขึ้น จะต้องไม่ผิดพลาดประเทศต้องไม่ล้มละลายเด็ดขาด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนมาพูดวันนี้เพราะว่าพูดอย่างคนอื่นเขาไม่ได้ เพราะตนต้องระวัง ความจริงวันนี้เขียนมาเยอะว่าจะพูดอะไรแต่เห็นหน้าแล้วพูดไม่ออก เพราะทุกคนชื่นชม ตนคิดว่าการเลือกตั้งและการหาเสียงครั้งนี้ไม่ใช่เป็นการเกทับ บลัฟแหลกแจกของอะไรเยอะแยะไปหมด เพราะจะทำให้ปัญหากลับมาที่ประเทศ เราต้องจริงใจและเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ใจ ตนพยายามทำอย่างดีที่สุดมันจะมีอะไรเราก็สอบสวนกันไปและลงโทษกันไป มันเป็นอย่างนี้ ปัญหาหนี้สินนั้นตนแก้ไว้หมดแล้วแต่ถ้าจะให้ยกเลิกหนี้ไปเลยมันลำบาก เพราะเป็นเงินของธนาคารเราจึงพยายามหามาตรการเพื่อลดความเดือดร้อนให้ดีที่สุด

"เดี๋ยวจะหาว่าที่ปราศรัยวันนี้ เขาหาว่าผมเขียนโพยมาอ่านผมเขียนเองทั้งหมด แล้วแต่ทุกคนจะเมตตา จะให้ผมพูดแบบมันๆคงไม่ได้ ให้ผมพูดผมก็พูดได้แต่มันต้องมีหลักการและเหตุผล เมื่อกี้เขาสอนผมพูดภาษาใต้ ผมก็งงไปหมดเ ขาบอกคนใต้เสียงไปทางทองแดง ผมรู้ไม่กี่คำ รักคนใต้จังฮู้ รักชาวชุมพรจังฮู้ อาหารใต้ผมชอบกินแต่เผ็ดมาก ผมรักคนชุมพรนะ เดี๋ยวต้องไปฝึกพูดใหม่ วันนี้ฝากความรักความปรารถนาดี ฝากหัวใจไว้กับพวกเราดูแลหัวใจผมได้ไหม ผมฝากหัวใจไว้กับพวกเราและหัวใจสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.40 น. ที่ลานหน้าเทศบาลเมืองชุมพร นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ขึ้นเวทีปราศรัย ว่า รักจังฮู้ ตนดีใจที่วันนี้ได้มาจังหวัดชุมพร ต้นกำเนิดของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่เป็นจริงขึ้นมาวันนี้เพราะชาวชุมพร เริ่มต้นพรรคนี้มาด้วยความมุ่งหวังตั้งใจว่าจะทำพรรคที่สู้ทุกปัญหากับประชาชน พรรคนี้เกิดขึ้นเพราะความคิดของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาจัดตั้งเป็นตัวเป็นตนเพราะนายเสกสกล อัตถาวงศ์ มีชีวิตและบริหารมาจนวันนี้เพราะตน และที่ตนบอกว่าพรรคนี้มาจากจังหวัดชุมพรเพราะตนได้คุยกับอดีตส.ส. นายชุมพล จุลใส ได้รับความมุ่งมั่นจากท่าน ตนจึงทำพรรคนี้อย่างจริงจัง และอยากทำงานให้ประเทศไทยไปต่อ

ทั้งนี้ นโยบายหลักของพรรครวมไทยสร้างชาติอยู่ในหลักใหญ่คือ เราจะทำให้ประชาชนมีความกินดีอยู่ดีมีความถูกต้องยุติธรรม ความเสมอภาค ความเท่าเทียม ลดความเหลื่อมล้ำให้หมดไป อะไรที่เป็นภาระค่าใช้จ่ายเราจะปรับลดให้หมด จะปลดภาระหนี้สินที่เป็นปัญหาต่างๆในชีวิตของประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ