เปิดชื่อคกก.กำหนดแนวนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค รทสช. 15 คน

3 ก.พ.2566 - นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าวการแต่งตั้งให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สมาชิกพรรครทสช.เป็นประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมืองของพรรคว่า เป็นการตั้งตามมติของที่ประชุมใหญ่วิสามัญเมื่อวันที่ 9 ม.ค.66 ที่ผ่านมา ซึ่งไม่ได้ติดใจว่าใครจะเรียกคณะกรรมการชุดนี้ว่าอย่างไร ถือเป็นเรื่องภายในพรรคที่สามารถทำได้ ทั้งนี้ได้กำหนดไว้ว่าคณะกรรมการชุดดังกล่าวนี้จะมีการประชุมกันสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง หรือถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ติดงานก็อาจจะใช้วิธีประชุมผ่านทางซูม

ทั้งนี้รายชื่อคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมืองประกอบด้วย 1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานฯ 2.นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นรองประธานฯ และมีกรรมการประกอบด้วย 3.นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี 4.พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง 5.นายชัชวาลล์ คงอุดม 6.นายชุมพล กาญจนะ 7.นายวิทยา แก้วภราดัย 8.นายสุชาติ ชมกลิ่น 9.นายธนกร วังบุญคงชนะ 10.นายเสกสกล อัตถาวงศ์ 11.นายอนุชา บูรพชัยศรี 12.นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร 13.นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว และ14.นายเอกณัฏ พร้อมพันธุ์ เป็นกรรมการและเลขานุการ 15.นางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ

ทั้งนี้คณะกรรมการฯดังกล่าวจะมีอำนาจหน้าที่ 1.กำหนดแนวทางการทำงานและยุทธศาสตร์พรรค 2.เสนอแนะ แนะนำ และให้ความเห็นต่อคณะกรรมการบริหารพรรคเกี่ยวกับการดำเนินการและการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของพรรค 3.เสนอแนะ แนะนำและให้ความเห็นต่อหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค คณะกรรมการต่างๆของพรรค และสมาชิกพรรค เกี่ยวกับการดำเนินการและการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของพรรคและสมาชิกพรรค 4.ดำเนินการอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการ

โดยรายชื่อคณะกรรมการฯชุดนี้นายพีระพันธุ์ ได้ลงนามตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม 2566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. ยัน 4 รัฐมนตรีพรรค พร้อมแจงข้อสงสัย สว. ในการอภิปราย 25 มี.ค.นี้

โฆษกรวมไทยสร้างชาติเผยรัฐมนตรีของพรรคพร้อมชี้แจงข้อสงสัยของสว.ในการเปิดอภิปรายทั่วไปตาม รธน.153 ดักคอสว.เป็นผู้ใหญ่รู้รัฐธรรมนูญดีว่าขอบเขตการอภิปรายทำได้แค่ไหน เนื่องจากไม่ใช่อภิปรายไม่ไว้วางใจ

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”

รทสช. เตรียม 18 ขุนพล ถกงบ 67 ยึดผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยชาติได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ในการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 วาระ 2 และ 3 ในวันที่ 20-22 มีนาคมนี้

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ