'ตระกูลคุณปลื้ม' ยกทีมกลับพรรคเพื่อไทย โวลั่นกวาดเรียบ 10 เขตชลบุรี

'สนธยา' ยกทีมชลบุรีกลับเพื่อไทย พร้อมชนกลุ่มบ้านใหม่ ลั่นกวาดทั้ง 10 เขต ขณะที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ดี๊ด๊ามั่นใจแลนด์สไลด์แน่ หยาม 'พรรคลุงตู่' จะพังทลาย

8 ก.พ. 2566 - ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค ร่วมแถลงเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี ทั้ง 12 คน แบ่งเป็นระบบเขตเลือกตั้ง10คน และส.ส.บัญชีรายชื่อ 2 คน ประกอบด้วย 1.นายสนธยา คุณปลื้ม 2.นางสุกุมล คุณปลื้ม 3.น.ส.สุภีพันธุ์ หอมหวล 4.นายฉัตรชัย อั้งลิ้ม 5.นายอนันต์ ปรีดาสุทธิจิตต์ 6.นายแมน อินทร์พิทักษ์ 7.นายเชาวลิตร แสงอุทัย 8.นายพนธกร ใคร่ครวญ 9.นายสัมฤทธิ์ พงษ์วิรัตน์ 10.นายเดชา จันทร์เล็ก 11.นายสงกรานต์ ภาชนะ 12.นายชาญยุทธ เฮงตระกูล

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ยินดีที่ได้รับสมาชิกใหม่ของเรา เป็นสมาชิกเก่าเราด้วย ขอบคุณนายสนธยาที่มาร่วมงานกับเรา ซึ่งเราเคยร่วมงานกันมาแล้วในปี 2548 สมัยพรรคไทยรักไทย และเชื่อมั่นว่าในการเลือกตั้งปี 2566 ชาวชลบุรีจะเทคะแนนให้เราแลนด์สไลด์ สำหรับการเปิดตัววันนี้จะมีสมาชิกมาร่วมงานกับเราในขณะนี้ 12 คน ทั้งบัญชีรายชื่อและเขต มั่นใจว่าผู้สมัครของเราโดยการนำของนายสนธยามีความเข้มแข็ง เข้าใจประชาชนเป็นอย่างดี ประกอบนโยบายและว่าที่นายกฯ ของเรา จะทำให้เรานำไปสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ได้

นายสนธยา คุณปลื้ม สมาชิกพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าทีมชลบุรี กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนทีมชลบุรี มีความยินดี มีโอกาสกลับมาร่วมทำงานกับพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง เมื่อปี 2548 สมัยพรรคไทยรักไทย ครั้งนั้นได้รับความไว้วางใจจากประชาชนเลือกพวกเราเข้ามาทำงาน ครั้งนี้การที่ทีมชลบุรีกลับมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย เนื่องจากเห็นว่า นโยบายที่พรรคประกาศออกมา รับฟังจากประชาชน มีนโยบายครอบคลุมทุกความต้องการของประชาชน

นายสนธยา กล่าวว่าทีมชลบุรีมีความหลากหลายตั้งแต่อายุ 20 กว่า ผู้มีประสบการณ์ ผู้ที่เคยทำงานการเมืองระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ ขณะนี้เรามีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้อง หวังว่าด้วยนโยบายของพรรคที่ตรงจุด บวกกับความมุ่งมั่นตั้งใจของเรา จะสามารถแก้ปัญหาให้ประชาชน และนำพาประเทศก้าวข้ามความขัดแย้งได้ เชื่อมั่นว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนแบบแลนด์สไลด์ ทำให้ประเทศไทยก้าวไปสู่ประเทศที่สามารถแข่งขันได้เหมือนในอดีตที่ผ่านมา

เมื่อถามว่า ทีมชลบุรีมั่นใจจะกวาดส.ส.ครบทั้ง 10 เขตหรือไม่ นายสนธยา กล่าวว่า มั่นใจ เพราะสิ่งที่เคยทำงาน หรือผลงานของพรรคเพื่อไทย ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน รวมทั้งผู้สมัครของเรา ทำให้มีความเชื่อมั่น มั่นใจว่าจะแลนด์สไลด์ทั้ง 10 เขต

ถามว่า ทีมชลบุรีจะขอทวงคืนพื้นที่ทั้งหมด จากกลุ่มบ้านใหม่ที่ไปอยู่กับพรรคนายกฯ ได้หรือไม่ นายสนธยากล่าวว่า เดิมจังหวัดชลบุรีเป็นพื้นที่บ้านใหญ่อยู่แล้ว ด้วยผลงานของทีมชลบุรีช่วงที่ผ่านมา ทำให้มั่นใจการจะทวงคืนนั้น เป็นสิ่งที่ชัดเจนอยู่แล้ว เพราะเดิมก็เป็นพื้นที่ของเรา ครั้งนี้ก็เช่นกันทีมชลบุรีจะทุ่มเทอย่างเต็มที่ทั้ง 10 เขต

นพ.ชลน่าน กล่าวเสริมว่า บ้านใหญ่ชลบุรี เป็นบ้านใหญ่ยุคใหม่ ยึดมั่นกับประชาชนเป็นหลัก ด้วยแนวทางแบบนี้ จึงเป็นที่มุ่งหวังของประชาชนได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม และน้องชาย จะตามมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ด้วยหรือไม่ นายสนธยา บอกว่า พี่น้องทุกคนในบ้านพูดคุยกันตลอด ความเห็นพี่น้องคือ เราจะมาเพื่อไทย นายอิทธิพล ขณะนี้ยังปฏิบัติหน้าที่รมว.วัฒนธรรม มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบ ทำงานร่วมกับนายกฯ ได้เป็นอย่างดี คงจะอยู่ไปจนกว่าจะครบวาระ บ้านของเราแบ่งหน้าที่กันรับผิดชอบกันอย่างชัดเจน ตนมาลงสนามเลือกตั้ง รัฐมนตรีวัฒนธรรมก็ยังปฏิบัติหน้าที่ไป เป็นมติของครอบครัว เราจะไปไหนไปด้วยกัน มาด้วยกัน

“เรามีมติร่วมกันในบ้านเราคือ มาเพื่อไทย ก่อนหน้าเราทำงาน ได้คุยกันตลอด ส่วนหน้าที่ใครที่ปฏิบัติกันอยู่ ก็ปฏิบัติกันไป นายอิทธิพล ยังปฏิบัติหน้าที่รมว.วัฒนธรรม ถึงแม้นายอิทธิพลมา คงไม่มีปัญหาในครม. ในเรื่องการทำงานก็ต้องปฏิบัติหน้าที่ไป เราไม่แยกกันแน่นอน” นายสนธยากล่าว

ถามอีกว่า จะเห็นภาพรมว.วัฒนธรรม ช่วยพรรคเพื่อไทยหาเสียงหรือไม่ นายสนธยา กล่าวว่า ตอนนี้นายอิทธิพล ยังทำงานรมว.วัฒนธรรมกับนายกฯ ก็ทำงานอย่างเต็มที่ บ้านเราคุยกัน ไม่แตกกันไปไหน

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ มั่นใจจะแลนด์สไลด์ ไม่น้อยไปกว่าพรรคเพื่อไทย เช่นกัน นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ขอบคุณที่เอาคำของพรรคเพื่อไทย ไปขยายความ คำนี้เป็นเหมือนยี่ห้อของพรรคเพื่อไทย แลนด์สไลด์คือ ชัยชนะอย่างถล่มทลาย แต่ถ้าใช้ไม่เป็นหมายถึง พังทลาย เมื่อนำไปใช้ ต้องคำนึงถึงข้อเท็จจริงของคำว่า แลนด์สไลด์ด้วย ที่ท่านประกาศ ก็มีสิทธิ มีเสรีภาพ แต่จะเป็นจริงหรือไม่ อยู่ที่ประชาชน ภาพ 8 ปีที่ผ่านมา หากจะไปขายความซื่อสัตย์สุจริต ความสงบ จบที่พรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งภาพที่ออกมานั้นชัดเจนเลย การที่ไม่ทำอะไรเลย ทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำ เกิดการทุจริตคอร์รัปชัน มีภาพชัดเจนอย่างนี้ถือว่า ซื่อสัตย์สุจริตหรือไม่ ตนคิดว่าคำนี้สำหรับเขา ขายไม่ได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น