ชื่นมื่น 'มาร์ค' ทักทาย 'จุรินทร์' ร่วมประชุมใหญ่สามัญ หน.ปชป.คาดวันยุบสภา

23 ก.พ.2566 - เวลา 16.50 น. ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น พรรคประชาธิปัตย์ ได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ประธานกรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และบรรดาส.ส.มาร่วมประชุมอย่างคึกคัก

ทั้งนี้บรรยากาศบริเวณหน้าห้องประชุม ได้มีกลุ่มสนับสนับพรรคจำนวนหนึ่งชูป้าย ตะโกนให้กำลังใจนายจุรินทร์สู้ๆ และ ขอให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งหน้า พร้อมกับมอบดอกกุหลาบเป็นกำลังใจ ขณะที่นายอภิสิทธิ์ ได้เข้าไปทักทายกลุ่มดังกล่าวทำให้กลุ่มดังกล่าวตะโกนให้กำลังนายอภิสิทธิ์สู้ๆด้วยเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า การประชุมดังกล่าวซึ่งตามกำหนดเริ่มในเวลา 16.30 น. แต่ปรากฎว่าเมื่อถึงเวลาที่กำหนดการประชุมยังไม่สามารถเริ่มขึ้นได้ เนื่องจากต้องรอนายจุรินทร์ เดินทางมาร่วมประชุม ซึ่งทำให้ผู้ที่เข้าร่วมประชุมต้องนั่งรอคอยอยู่นาน โดยนายอภิสิทธิ์ได้นั่งขนาบข้างกับนายเฉลิมชัยและพูดคุยกันอย่างยิ้มแย้ม

กระทั่งเวลา 18.30น. นายจุรินทร์เดินทางมาถึงยังที่ประชุม ซึ่งช้ากว่ากำหนดเวลาไป 3 ชั่วโมง จากนั้นนายจุรินทร์ได้เดินเข้ามาในห้องประชุม พร้อมกับยกมือไหว้ทักทายสมาชิก โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ ที่รับไหว้ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ขณะที่ช่างภาพได้ขอให้นายอภิสิทธ์ถ่ายภาพร่วมกับนายจุรินทร์ แต่นายอภิสิทธิ์ กล่าวเพียงว่า “เขารอกันนานแล้ว”

ต่อมานายจุรินทร์ และนายเฉลิมชัย ได้ขึ้นเวที โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่าน่าจะยุบสภา ประมาณช่วงวันที่ 7-15 มี.ค. และย้ำว่าพรรคพร้อมเข้าสุ่สนามเลือกตั้ง และจะส่งผู้สมัครครบทั้ง 500 คน จากนั้นที่ประชุมก็ได้ดำเนินตามวาระการประชุม และปิดประชุมในเวลา 19.35 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 8)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่