รทสช. ย้อนเพื่อไทย อ้างเป็นรัฐบาลปชต.แต่ผู้ชุมนุมตายอื้อ 'รัฐบาลบิ๊กตู่' ไม่ตายสักคน


รองหัวหน้ารทสช. วอนนักการเมืองเลิกประดิษฐ์คำพูดโจมตีฝ่ายเห็นต่าง ย้ำชัดการไปชวนอดีต นปช.และคนเสื้อแดงมาร่วมทำงาน เพื่อลดความขัดแย้ง ร่วมพัฒนาบ้านเมือง ซัดกลับรัฐบาลที่อ้างว่าเป็นปชต.ผู้ชุมนุมตายไป 23 คนเจ็บกว่า 800 คนแต่รัฐบาลประยุทธ์ที่ว่าเผด็จการ ไม่มีผู้ชุมนุมตายสักคน

24 ก.พ.2566 - ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงนักการเมืองจากพรรคเพื่อไทย โจมตีอดีต นปช.หรือคนเสื้อแดง ที่มาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติไม่มีอุดมการณ์ ว่าเป็นความพยายามประดิษฐ์คำพูดขึ้นมาโจมตีกัน ผลักใสให้ไปอยู่ฝ่ายตรงข้ามถือว่าไม่เป็นธรรม การที่ตนไปชักชวนอดีตนปช.หรือคนเสื้อแดงในภาคอีสาน ตนไม่ได้คิดว่าใครเป็นฝ่ายไหน ตอนเข้าไปพูดคุยก็บอกตรงๆว่าเคยเป็นอดีตแกนนำ กปปส.ต้องการให้มาร่วมกันพัฒนาบ้านเมืองยุติความขัดแย้ง กระทั่งวันนี้สิ่งที่เราต้องทำคือยุติความขัดแย้งภาคประชาชนได้เพื่อให้ชาติบ้านเมืองอยู่รอด

นายวิทยา กล่าวว่า การกล่าวหาว่าใครมาอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นฝ่ายที่หนุนเผด็จการไม่ถูกต้อง เพราะพล.อ.ประยุทธ์ก็มาจากการเลือกในสภาเลือกจากส.ส.ที่ผ่านการเลือกตั้งจะมากล่าวหาเผด็จการได้อย่างไร หรือต้องเป็นฝ่ายที่กล่าวหาเท่านั้นถึงจะเป็นประชาธิปไตยเอาอะไรมาวัด วันนี้บ้านเมืองเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งแล้วไปสู้กันในสนามเลือกตั้งเอานโยบายมานำเสนอให้ประชาชนได้เลือกจะดีกว่า อย่ามัวแต่ประดิษฐ์คำพูดโจมตีกันอยู่เลย

“รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งและเป็นเผด็จการเราก็เจอมาเยอะ รัฐบาลที่ทำการปฏิวัติรัฐประหารพอเวลาผ่านไปเขาเป็นประชาธิปไตยเราก็เห็น ยกตัวอย่างวันที่ผมและกปปส.ชุมนุมกันรัฐบาลเป็นประชาธิปไตยไหม นายกฯมาจากการเลือกตั้งใช่หรือไม่ ทำไมพวกผมตายไป 23 คนบาดเจ็บกว่า 800 คน การไปตีตราต่อว่าพล.อ.ประยุทธ์รัฐบาลเผด็จการ อยากถามว่าตั้งแต่ท่านปฏิวัติมา จนมาเป็นนายกฯของสภาฯ 8 ปีเต็ม ถามว่ามีใครตายสักคนไหมผมไม่เคยเห็นใครจากการชุมนุมตายสักคน ดังนั้นจะวัดการเป็นเผด็จการไม่เป็นเผด็จการ วัดที่วิถีปฏิบัติ อย่าให้บอกชื่อเลยว่าใครเป็นใครประชาชนก็รู้อยู่แล้ว”นายวิทยากล่าว

รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวด้วยว่า การยุติความขัดแย้งของทั้งหมดเป็นความตั้งใจของคนที่อยู่คนละฝั่งแล้วมาจับมือกันเพื่อทำงานให้บ้านเมือง ลดความขัดแย้งในหมู่ประชาชนอย่าให้ใครมายุยงให้เริ่มจากความสามัคคีสิ่งที่ตนกับเพื่อนๆมาร่วมกันจับมือกันทั้งหมดในทางอีสานคือส่งเสริมบ้านเมืองยุติความขัดแย้งและไปได้ เรากำลังสร้างประชาธิปไตยจริงๆ ไม่ใช่ประชาธิปไตยด้วยวาจาและจิตใจคับแคบคิดแบบเผด็จการ ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯในรอบ 4 ปีหลังท่านเกิดจากรัฐสภา ในวันข้างหน้าพล.อ.ประยุทธ์จะเป็นนักการเมืองจะลงเลือกตั้งแล้วจะวัดความเป็นเผด็จการตรงไหน ในยุครัฐบาลประชาธิปไตยเมื่อก่อนนั่นแหละคือเผด็จการ ดังนั้นอย่าสร้างวาทกรรมโจมตีกันเลย เพราะถ้าตนพูดบ้างก็จะเจ็บกันเปล่าๆ ถ้าอยากชนะเลือกตั้งก็ไปหาประชาชนไปนำเสนอนโยบายที่ประชาชนตอบรับ

“พรรครวมไทยสร้างชาติอยากให้ลุงตู่ชนะเลือกตั้ง เราก็ไปหาประชาชน ไปหาทุกกลุ่มสีไม่ได้แบ่งแยกใครดีหรือเลว คิดตรงกันอยากทำเพื่อชาติบ้านเมืองก็มาอยู่ด้วยกันมาเป็นเพื่อนมิตรสหายกัน วันที่วิธีคิดต่างกันก็เผชิญหน้ากัน วันที่ปรับความเข้าใจกันได้ ก็รู้ว่าควรจะอยู่ยังไง เพราะทุกคนเห็นแก่ชาติบ้านเมือง ไม่ใช่เห็นแก่ประโยชน์ใคร ผมมาทำตรงนี้ไม่ได้เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวของลุงตู่ และผมก็เชื่อว่าคนอย่างลุงตู่ก็ไม่ได้เข้ามากอบโกย อดีตนปช.หรือคนเสื้อแดงเขาก็คิดได้ และผมก็คิดว่า 8 ปีสิ่งที่พี่น้องชาวอีสานรู้สึกมากและภูมิใจลึกๆว่าเขามีลูกหลานคนอีสานที่ซื่อสัตย์สุจริตสิ่งนี้อาจจะเป็นเรื่อง ที่ทิ่มแทงใจใครบางคนและบางพรรคการเมือง” นายวิทยา กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก

'สุชาติ' ลั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ซีเรียสเป็น รมช.พาณิชย์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ ถึงการได้กลับเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 7 เดือน ว่า ได้กลับเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองเหมือนเดิม

ทำเนียบคึกคัก! รัฐมนตรีใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ฯ

รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ได้เดินทางเข้าทำเนียบฯเพื่อถ่ายภาพทำประวัติ และทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคั

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ

พลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล

เลขาธิการพรรคพลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล แก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน ชี้ ผลงานจะเป็นตัวพิสูจน์ฝีมือเอง วอน เลิกกดดัน เปลี่ยนตัว ประธานสภาฯ ปล่อยให้แต่ละฝ่ายได้ทำหน้าที่