'บิ๊กตู่' ได้ฤกษ์เข้าพรรค เปิดตัวผู้สมัครล็อตแรก 14 อดีต ส.ส. สวมเสื้อ รทสช.

"บิ๊กตู่" เข้าพรรครทสช.ครั้งแรก สวมเสื้อให้ว่าที่ผู้สมัครส.ส. 14 คน บอกไม่ตื่นเต้น หวังทุกคนประสบความสำเร็จ ยันในพรรคเน้นคุยไม่มีทะเลาะ ลั่นขอเป็นพรรคอันดับ 1 ใน 500 ประกาศเป็นพรรคสุภาพบุรุษ

27 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 17.19 น. ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค เดินทางเข้าที่ทำการพรรค ซอยอารีย์ 5 เป็นครั้งแรก ด้วยรถเบนซ์ส่วนตัว ทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร พร้อมสวมเสื้อแจ็กเก็ตสีขาวของพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยด้านในเป็นเสื้อยืดสีน้ำเงินของพรรค เมื่อเดินทางมาถึง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยแกนนำพรรค นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว. แรงงาน ให้การต้อนรับ ก่อนพาพล.อ.ประยุทธ์ขึ้นยังห้องรับรอง ก่อนจะลงมาในเวลา 17.45 น.โดยผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ตื่นเต้นหรือไม่ที่เข้ามาที่ทำการพรรคเป็นครั้งแรก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่ตื่นเต้นนานแล้ว”

จากนั้นเวลา 17.51 น.พล.อ.ประยุทธ์ ได้สวมเสื้อพรรคให้กับ กลุ่มส.ส.ภาคกลาง ที่นายสุชาติ ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง นำทีมมาประกอบด้วย 1.พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี 2.นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา 3.นายรณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส.ชลบุรี 4.นายสาธิต อุ๋ยตระกูล ส.ส.เพชรบุรี 5.นายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง 6.น.ส.ไพรินทร์ เทียนสุวรรณ ส.ส. สมุทรปราการ 7.นายสมบัติ อำนาคะ ส.ส. สระบุรี 8.นายประสิทธิ์ มะหะหมัด ส.ส.กทม 9.นายอรัญชัย ซูสารอ ส.ส.ปัตตานี และ 10.นายสมัคร ป้องวงษ์ ส.ส.สมุทรสาคร

ต่อมาเป็นกลุ่มส.ส.ภาคใต้ ที่นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง นำทีมมา ประกอบด้วย 11.นายสายัณต์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช 12.นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา 13.นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา และ 14.ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.สงขลา นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังสวมเสื้อพรรคให้นายสุชาติ นายธนกร นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมืองด้วย และ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปิดท้าย

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรียนหัวหน้าพรรค เลขาฯพรรค และกรรมการบริหารพรรค รวมถึงสมาชิกทั้งหมด วันนี้ที่มากันอย่างพร้อมเพียง เราได้ให้คำมั่นสัญญาไว้แล้วจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ทั้งนี้เพื่อประเทศชาติของเรา ประชาชนของเรา ทำให้บ้านเมืองไปข้างหน้านั่นคือคำมั่นสัญญาของสุภาพบุรุษ สุภาพสตรีของพวกเราทุกคน ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณหัวหน้าพรรคและเลขาฯพรรคที่ไว้วางใจให้ตนมาอยู่ตรงนี้ และเป็นวันแรกที่มายืนตรงนี้ได้ทำสิ่งที่เรียกว่า สัญลักษณ์สวมเสื้อให้กับรวมไทยสร้างชาติทุกคน แสดงเห็นถึงความเชื่อมั่นไว้วางใจ ซึ่งกันและกัน การทำงานร่วมกันต่อไปนี้ ในการเลือกตั้งคาดหวังให้ทุกคนประสบความสำเร็จ นั่นคือ เป้าหมายพรรคของเรา คือทำให้ทุกอย่างสำเร็จและเดินหน้าไปสู่การทำให้ประเทศไทยของเรามีอนาคตที่ดีงามต่อไป พวกเราเข้าใจตรงกัน ทำแล้ว ทำอยู่และทำต่อ นี่คือหัวใจของเราที่จะทำให้ประชาชนและประเทศชาติของเรามีความมั่นคง มั่งคั่ง อย่างยั่งยืนและไม่ใช่งานที่ง่าย แต่ก็ไม่ใช้งานที่ยากเกินไปสำหรับพรรครวมไทยสร้างชาติ ถ้าเราร่วมมือกัน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนประสบความสุข ความสำเร็จในอนาคตของเราอันใกล้นี้ และขอกำลังใจจากสื่อมวลชน จากพี่น้องประชาชนที่อยู่ทางบ้านทั้งที่ได้ชมทางช่องทางใดก็แล้วแต่ ใจถึงใจอยู่แล้วและได้เห็นตนตลอดหลายปีที่ผ่านมา ใจตนเป็นยังไงก็เป็นอย่างนั้น เป็นแบบ เดิมทุกอย่างทุกประการเป็นความรัก ความห่วงใยที่ให้กับพวกเราทุกคน สิ่งต่างๆเหล่านี้ได้คุยกับทุกคนในพรรค หัวหน้าพรรคเราจะต้องร่วมรักสามัคคีให้พรรคเดินไปข้างหน้าให้เป็นพรรคที่มีคุณภาพ ให้เป็นส.ส.ที่ทุกคนมีความเชื่อมั่น ทุกรุ่นที่เราจะเป็นพรรค ที่สร้างอนาคตอีกครั้ง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ขอบคุณบรรดาผู้มาร่วมพิธีวันนี้ ขอบคุณสื่อมวลชน เมื่อกี้ถามเข้ามาว่าตนตื่นเต้นหรือไม่ ตนเลิกตื่นเต้นไปนานแล้ว ผ่านอะไรมาเยอะแยะแล้วขอเป็นกำลังใจทุกคน ขอบคุณกองเชียร์ด้วย ตั้งแต่มายังไม่เลิกขอบคุณมากๆข้างนอกด้วย ทุกคนแล้วกัน เราจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุดขอบคุณนะจ๊ะ ขอบคุณทุกคน ขอบคุณสมาชิกทุกคน รักทุกคน เชื่อมั่นทุกคนให้รัก ให้สามัคคีกัน และคุยกันให้รู้เรื่อง เมื่อกี้เรียกตนว่าเป็นประธานอะไรยาวเหยียด วันหลังเรียกประธานอย่างเดียวก็พอตำแหน่งยาวๆเราไม่ต้องสั่ง ไม่ต้องอะไรทั้งนั้น คุยกันก็รู้เรื่องแล้ว มองตาก็รู้ใจใช่หรือไม่ ทำไมจะต้องสั่งหรือทะเลาะกัน ไม่มี ไม่เคยต้องทะเลาะกัน ทุกอย่างให้ทุกคนคุยกันมีความเข้าใจรู้เรื่องเท่านั้นเอง

เมื่อถามว่า พรรคนี้ตั้งใจจะทำให้เป็นพรรคการเมืองที่เป็นสถาบันต่อไปใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็พยายามจะทำให้ดีที่สุด ทั้งนี้ก็สุดแล้วแต่ประชาชนที่เขาจะเลือกพวกเราเข้ามา ตนคิดว่าต้องมองด้วยตาว่าที่ผ่านมาเราทำอะไรไว้บ้าง ถ้าไม่มองตรงนี้ก็ไม่รู้และไม่เข้าใจ แล้วไปคาดหวังอะไรที่อาจจะทำไม่ได้ ตนไม่อยากจะไปก้าวล่วงใคร

"เราเป็นสุภาพบุรุษ พรรคเราต้องเป็นพรรคสุภาพบุรุษ เพราะเราจะทะเลาะกันไม่ได้อีกแล้ว เพราะนี่คือประเทศไทยของเราทุกคน ขอบคุณทุกคน" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

เมื่อถามว่ามีคนมองว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะเป็นพรรคเฉพาะกิจ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวย้อนถามว่า จะเป็นพรรคเฉพาะกิจได้อย่างไร ก็จะมีการเลือกตั้ง จะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับผลการเลือกตั้ง แต่ตนคิดว่าก็คงต้องได้ส.ส.

"และผมมั่นใจว่าก็จะได้เยอะมากพอสมควรนะ นั่นแหละคือความยั่งยืนของเรา และก็มีคนสืบสานต่อไปอีกเยอะแยะ เพราะตั้งใจกันทุกคนมีอุดมการณ์เดียวกันถึงมารวมกันตรงนี้ได้ เราเป็นพรรคที่สร้างอุดมการณ์เดียวกัน สร้างความรักความสามัคคี เริ่มต้นด้วยความรักความสามัคคี เห็นชอบและพร้อมใจไปด้วยกันมันก็จะยั่งยืนกันไปเอง" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

เมื่อถามว่าได้มีการประเมินตัวเลขคาดว่าจะได้จำนวนส.ส. พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็มีการประเมินอยู่แล้วแต่เป็นเรื่องภายในพรรค แต่ก็มีการออกทีวีกันทุกวัน จากพรรคนั้นพรรคนี้จนตนขี้เกียจฟังแล้ว นี้จำนวนส.ส.เกิน 500 คนไปแล้ววันนี้มีซัก 20,000 คนได้แล้ว จากที่หาเสียงทุกพรรครวมกันเห็นคุยกันจัง แต่เอาแค่ 500 ก็พอ เราขอเป็นอันดับ 1 ใน 500 ก็แล้วกัน ขอความรักความเข้าใจ จากประชาชนทั้งประเทศไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนตนก็ห่วงใยคิดถึงทุกคนเสมอ เมื่อถามว่า นโยบายที่ออกมาไม่เป็นการไปบลัฟกับใครใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เราก็ทำงานของเราไป เราไม่ทะเลาะกับใคร ทำงานในหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวขอบคุณหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และทุกคน ก่อนที่จะนำชูมือตะโกนสู้ๆ

หลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ถ่ายภาพหมู่รวมกับว่าที่ผู้สมัครส.ส.และสมาชิกพรรค พร้อมทำมือสัญลักษณ์มินิฮาร์ท ไอเลิฟยู และY2 K และชูกำปั้นตะโกนสู้ๆอย่างอารมณ์ดี พร้อมเปิดเผยว่า เข้าพรรควันแรกรู้สึกอบอุ่น ร่วมไปกับสมาชิกพรรคและจะอบอุ่นกับประชาชนต่อไป ก่อนจะขึ้นไปยังห้องรับรองหารือกับแกนนำพรรค

ทั้งนี้ ในส่วนอดีต ส.ส ส่วนที่เหลือ กว่า 40 คน มีรายงานว่าจะเปิดตัวในวันที่ 1 มี.ค.นี้ พร้อมกับมีพิธีทำบุญพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อความเป็นสิริมงคล ตั้งแต่ เวลา 06.00 โดย พล.อ ประยุทธ์ จะเข้าร่วมพิธีทำบุญดังกล่าว โดยมีกำหนดแล้วเสร็จภายในเวลา 08.30 น. ก่อนเวลาราชการ จึงไม่ต้องลาราชการแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.